Kông Chro: Trên 321 triệu đồng hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do Covid-19

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Chiều 30-3, đoàn công tác do ông Đinh Ngọc Hải-Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát việc thực hiện chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Kông Chro.
Quang cảnh buổi giám sát việc thực hiện chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 tại huyện Kông Chro. Ảnh: Ngọc Anh
Quang cảnh buổi giám sát. Ảnh: Ngọc Anh
Trên địa bàn huyện Kông Chro có 61 công ty, doanh nghiệp; 17 hợp tác xã đang hoạt động sản xuất, kinh doanh. Lực lượng lao động từ 15 tuổi trở lên là 35.839 người (chiếm 66,86% dân số). Thời gian qua, huyện đã ban hành các quyết định, phê duyệt danh sách hỗ trợ 321,02 triệu đồng cho người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.
Trong đó, hỗ trợ cho 66 trường hợp là người lao động không giao kết hợp đồng lao động và một số đối tượng đặc thù khác gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 theo Quyết định số 441/QĐ-UBND ngày 25-7-2021 của UBND tỉnh với tổng số tiền là 99 triệu đồng (1,5 triệu/người); hỗ trợ 222,02 triệu đồng cho 13 hộ kinh doanh, 37 doanh nghiệp và 6 cá nhân người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động theo Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg ngày 7-7-2021 của Thủ tướng Chính phủ.
Trước đó, vào sáng cùng ngày, đoàn đã tiến hành khảo sát thực tế tại các khu dân cư trên địa bàn thị trấn Kông Chro. Các thành viên đoàn giám sát đã gặp gỡ, trao đổi với người lao động và người sử dụng lao động; làm việc với Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Kông Chro và các đoàn thể về triển khai công tác giám sát việc thực hiện chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 trên địa bàn huyện.
NGỌC ANH

Có thể bạn quan tâm

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

(GLO)-

Những ngày này, người dân trên địa bàn làng Sơn và thôn Đức Hưng (xã Ia Nan, huyện Đức Cơ) đang quay quắt vì hạn, không chỉ thiếu nước sản xuất mà nước sinh hoạt cũng không còn. Trước những khó khăn ấy, Công ty TNHH một thành viên 72 đã huy động xe chở nước miễn phí cho người dân.

Kông Chro: Cộng đồng và hộ gia đình tích cực quản lý, bảo vệ rừng

Kông Chro: Cộng đồng và hộ gia đình tích cực quản lý, bảo vệ rừng

(GLO)- Thời gian qua, huyện Kông Chro đẩy mạnh giao rừng cho cộng đồng dân cư và hộ gia đình quản lý, bảo vệ. Nhờ đó, huyện từng bước nâng cao hiệu quả công tác quản lý, bảo vệ rừng, đồng thời giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho người dân sống gần rừng, nhất là hộ đồng bào dân tộc thiểu số.

Chiến trường xưa lưu dấu

Chiến trường xưa lưu dấu

(GLO)- Ngày 18-4, đoàn cựu chiến binh Ban Liên lạc truyền thông Đại đoàn Đồng Bằng (Sư đoàn 320, Quân đoàn 3) trong chuyến về thăm chiến trường xưa đã tổ chức dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ Đức Cơ và Nhà bia chiến thắng Chư Bồ-Đức Cơ.
Giỗ Tổ trong tiết Thanh minh

Giỗ Tổ trong tiết Thanh minh

(GLO)- Dân gian Việt Nam từ xa xưa lưu truyền bài ca dao: “Dù ai đi ngược về xuôi/Nhớ ngày Giỗ Tổ mồng mười tháng ba/Khắp miền truyền mãi câu ca/Nước non vẫn nước non nhà ngàn năm”.