Chiều 27-12, UBND huyện Lệ Thủy (Quảng Bình) - cho biết Thanh tra huyện này đã vào cuộc xác minh và buộc thôi việc 2 nữ nhân viên của một trường cấp 2 dùng bằng giả để tham gia tuyển dụng viên chức giáo dục.
Hai nữ nhân viên là bà Phạm Thị Lan (SN 1989) - nhân viên y tế học đường và bà Nguyễn Thị Thanh Thủy (SN 1985) - nhân viên thiết bị trường học Trường THCS Sơn Thủy.
Trường THCS Sơn Thủy - nơi xảy ra vụ việc
Trước đó, UBND huyện Lệ Thủy tiến hành thanh tra việc "sử dụng bằng giả" đối với bà Lan khi dùng bằng tốt nghiệp trung cấp ngành Y sỹ y học cổ truyền và bà Thủy dùng bằng tốt nghiệp đại học chuyên ngành Tin học ứng dụng có dấu hiệu làm giả để tham gia xét tuyển.
Theo giải trình của bà Lan thì có học tại Trường Cao đẳng Phương Đông (Đà Nẵng) - chuyên ngành "Điều dưỡng đa khoa" nhưng vì đề án tuyển dụng của trường không tuyển điều dưỡng nên đã mua bằng Trung cấp Y sỹ y học cổ truyền loại giỏi để nộp hồ sơ xét tuyển và đã trúng tuyển.
Còn bà Thủy thừa nhận bản thân tốt nghiệp Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật Vinh (Nghệ An) chuyên ngành Tin học ứng dụng xếp loại khá. Tuy nhiên, đã mua bằng tốt nghiệp loại giỏi để nộp hồ sơ xét tuyển và trúng tuyển.
Thanh tra huyện Lệ Thủy sau đó đã có công văn đề nghị các trường cấp bằng tốt nghiệp cho 2 trường hợp bà Phạm Thị Lan và bà Nguyễn Thị Thanh Thủy đối chiếu, xác minh và khẳng định 2 bằng tốt nghiệp mà 2 nhân viên này sử dụng là bằng giả.
Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Ngọc Thưởng vừa cho biết Bộ GD-ĐT đã có văn bản báo cáo Chính phủ đề xuất xem xét cho phép gia hạn áp dụng nghị định 86, giữ nguyên mức học phí hiện hành với tất cả các cấp học.
(GLO)- Hội đồng phổ biến, giáo dục pháp luật huyện Mang Yang (tỉnh Gia Lai) vừa tổ chức Hội nghị bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ hòa giải ở cơ sở cho hơn 50 cán bộ tư pháp các xã, thị trấn và các hòa giải viên đại diện các tổ hòa giải của huyện.
(GLO)- Luật An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) đã mở rộng chế độ, chính sách đối với người bị tai nạn lao động (TNLĐ) và bệnh nghề nghiệp (BNN), nhất là mở rộng tham gia bảo hiểm TNLĐ theo hình thức tự nguyện của người lao động làm việc không theo hợp đồng lao động.
Nhiều địa phương xảy ra tình trạng các tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ khách sạn, nghỉ dưỡng sử dụng xe ôtô cũ, thanh lý để chở khách du lịch nhưng không đảm bảo điều kiện để tham gia vận tải.
Bên cạnh những ưu điểm dễ thấy, mô hình giáo dục trường chuyên, lớp chọn tại Việt Nam đã và đang bộc lộ nhiều bất cập. Vậy làm thế nào để mô hình này phát huy được hiệu quả và trở nên ưu việt trong thời gian tới?
(GLO)- Trong 2 ngày (8 và 9-11), Chi nhánh Công ty 75 (Binh đoàn 15) tổ chức Hội thi thợ giỏi khai thác mủ cao su năm 2020 với sự tham gia của 60 tuyển thủ đại diện cho hơn 1.700 thợ cạo mủ thuộc 15 đội sản xuất.
(GLO)- Sáng 9-11, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Ia Pa (tỉnh Gia Lai) đã khai mạc Hội thi giáo viên dạy giỏi bậc học mầm non cấp huyện năm học 2020-2021.
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho biết Bộ GD-ĐT đã trả lại Chính phủ hàng chục triệu USD trong quá trình đổi mới chương trình, biên soạn sách giáo khoa mới.
(GLO)- Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Gia Lai vừa phối hợp với Phòng Lao động-Thương binh và Xã hội huyện Chư Sê tổ chức phiên giao dịch việc làm năm 2020.
(GLO)- Chiều 5-11, UBND huyện Đức Cơ (tỉnh Gia Lai) tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 153 và Quyết định số 44 của Chủ tịch UBND tỉnh về công tác quản lý, giáo dục đối tượng FULRO tại cộng đồng.
(GLO)- Hiện nay, nhiều người dân TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) thường xuyên tập gym để có thân hình cân đối, cải thiện sức khỏe. Theo đó, nghề PT (personal trainer-huấn luyện viên cá nhân) cũng không còn xa lạ.
(GLO)- Sáng 5-11, Công ty 715 (Binh đoàn 15) tổ chức hội thi thợ giỏi khai thác mủ cao su năm 2020 với sự tham gia của 51 tuyển thủ, đại diện cho gần 1.021 thợ cạo mủ thuộc 11 đội sản xuất.
(GLO)- Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ XVI (nhiệm kỳ 2020-2025) đề ra chỉ tiêu đến năm 2025, tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 65%. Hiện nay, ngành Lao động-Thương binh và Xã hội đang triển khai thực hiện nhiều giải pháp để thực hiện mục tiêu quan trọng này.
Nội dung, phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá các môn lớp 5, lớp 9 hiện hành sẽ được Bộ GDĐT điều chỉnh nhằm đáp ứng yêu cầu của chương trình mới.