Ngành Giáo dục và Đào tạo Chư Sê hiệu quả các phong trào thi đua

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Những năm qua, ngành Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) huyện Chư Sê, Gia Lai đã tích cực triển khai thực hiện các phong trào thi đua “Xây dựng trường học xanh-sạch-đẹp-an toàn”, “Huy động và duy trì sĩ số học sinh” do Sở GD-ĐT phát động. Từ đó đã tạo nên diện mạo mới trong các trường học, từng bước góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của địa phương.
Theo ông Ngô Xuân Hiếu-Trưởng phòng GD-ĐT huyện Chư Sê, để phong trào “Huy động và duy trì sĩ số học sinh” được triển khai hiệu quả và có sức lan tỏa cao, ngay từ đầu năm học, Phòng GD-ĐT đã hướng dẫn các trường quy trình quản lý học sinh, phổ biến các giải pháp huy động học sinh đến trường; tăng cường kiểm tra thực tế đối với các đơn vị trường có số học sinh bỏ học nhiều nhằm đề ra giải pháp chấn chỉnh. Đồng thời, Phòng chỉ đạo các đơn vị trường học trên địa bàn tập trung nâng cao chất lượng dạy học, tổ chức tốt việc phụ đạo cho học sinh yếu kém, tăng cường dạy tiếng Việt cho học sinh dân tộc thiểu số, khắc phục tình trạng chạy theo thành tích, thiếu trung thực trong đánh giá học sinh. Đặc biệt, thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hóa-văn nghệ, thể dục thể thao... giúp học sinh thêm yêu trường, mến lớp. Nhờ vậy, năm học 2018-2019, tỷ lệ duy trì sĩ số toàn ngành đạt 99,44%.
 Việc xây dựng các khu vui chơi cho học sinh được nhiều trường mầm non ở huyện Chư Sê  rất quan tâm. Ảnh: Q.T
Việc xây dựng các khu vui chơi cho học sinh được nhiều trường mầm non ở huyện Chư Sê rất quan tâm. Ảnh: Q.T
Cùng với phong trào “Huy động và duy trì sĩ số học sinh”, phong trào “Xây dựng trường học xanh-sạch-đẹp-an toàn” cũng được các trường học trên địa bàn hưởng ứng và thực hiện có hiệu quả. Phong trào đã làm thay đổi diện mạo các trường từ bậc học mầm non đến THCS. Hầu hết các trường học đều khoác lên mình màu sắc tươi mới, sạch đẹp và xanh mát hơn, góp phần mang lại hiệu quả trong việc thu hút học sinh đến trường. Các trường thường xuyên phát động phong trào trồng và chăm sóc bồn hoa, cây cảnh, tạo khuôn viên trường xanh-sạch-đẹp. Đây không chỉ là hoạt động giáo dục học sinh tình yêu thiên nhiên, lao động mà còn giúp các em nâng cao ý thức bảo vệ môi trường xung quanh.
Cô Hà Thị Thu Đông-Hiệu trưởng Trường Mầm non Sơn Ca (xã Ia Pal) cho biết: Thời gian qua, nhà trường đã thực hiện tốt mọi phong trào thi đua,  cuộc vận động do ngành phát động như: “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”, “Mỗi thầy-cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, nhất là phong trào thi đua “Xây dựng trường học xanh-sạch-đẹp-an toàn” và “Huy động và duy trì sĩ số học sinh”. Các phong trào trên đều được Ban Giám hiệu nhà trường quan tâm chú trọng ngay từ đầu năm học và được chính quyền địa phương, Phòng GD-ĐT ghi nhận, đánh giá cao. Nhờ đó, cảnh quan khuôn viên nhà trường ngày càng xanh-sạch-đẹp-an toàn; tỷ lệ huy động học sinh ra lớp đạt 100%, duy trì sĩ số đạt 100%.
Ông Ngô Xuân Hiếu cho biết thêm: Thời gian tới, Phòng GD-ĐT sẽ tiếp tục đẩy mạnh triển khai các phong trào thi đua nhằm tạo sự lan tỏa sâu rộng, thu hút đông đảo cán bộ, giáo viên nhà trường, phụ huynh và các em học sinh tham gia. Phấn đấu trong năm học 2019-2020, tỷ lệ huy động trẻ trong độ tuổi ra lớp đạt trên 99%; duy trì sĩ số các bậc học đạt trên 99,5% (cụ thể: bậc mầm non đạt 100%, tiểu học đạt 99%, THCS đạt trên 97%). Phấn đấu đến hết năm 2020, toàn huyện có 23/51 trường được công nhận đạt chuẩn quốc gia…
 QUANG TẤN

Có thể bạn quan tâm

Nghề "hot" phòng gym

Nghề "hot" phòng gym

(GLO)- Hiện nay, nhiều người dân TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) thường xuyên tập gym để có thân hình cân đối, cải thiện sức khỏe. Theo đó, nghề PT (personal trainer-huấn luyện viên cá nhân) cũng không còn xa lạ.