Gia Lai: Nhiều góp ý sửa đổi Luật Thanh niên

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Chiều 14-10, Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức hội nghị góp ý, phản biện dự thảo Luật Thanh niên (sửa đổi). Tham gia hội nghị có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; các Ủy viên Ban Chấp hành Tỉnh Đoàn.
Toàn cảnh hội nghị góp ý, phản biện dự thảo Luật Thanh niên. Ảnh: P.L
Toàn cảnh hội nghị góp ý, phản biện dự thảo Luật Thanh niên. Ảnh: P.L
Dự thảo Luật Thanh niên (sửa đổi) gồm 6 chương và 62 điều, quy định về quyền và nghĩa vụ cả thanh niên; chính sách của Nhà nước đối với thanh niên; trách nhiệm của các cơ quan nhà nước, gia đình, nhà trường, xã hội, tổ chức thanh niên và cá nhân đối với thanh niên.
Tại hội nghị, các đại biểu đã góp ý sửa đổi nhiều nội dung trong Luật Thanh niên như: điều chỉnh tăng độ tuổi của thanh niên; bổ sung quy định về vay vốn cho thanh niên trong học tập và khởi nghiệp; định hướng đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho thanh niên; chính sách cho cán bộ Hội cơ sở hoặc những người làm công tác thanh niên; bổ sung quy định về chính sách của Nhà nước đối với thanh niên đặc thù; sửa đổi một số từ ngữ được sử dụng trong Luật cần phù hợp với phạm vi điều chỉnh và đối tượng áp dụng… Những ý kiến của các đại biểu sẽ được Tỉnh Đoàn tổng hợp và báo cáo Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.
PHAN LÀI

Có thể bạn quan tâm

Nghề "hot" phòng gym

Nghề "hot" phòng gym

(GLO)- Hiện nay, nhiều người dân TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) thường xuyên tập gym để có thân hình cân đối, cải thiện sức khỏe. Theo đó, nghề PT (personal trainer-huấn luyện viên cá nhân) cũng không còn xa lạ.