Gia Lai: Tăng cường phòng-chống bệnh tay chân miệng trong trường học

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Gia Lai vừa có công văn gửi Phòng GD-ĐT các huyện, thị xã, thành phố về việc tăng cường công tác phòng-chống bệnh tay chân miệng trong các cơ sở giáo dục.
 Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Theo đó, Sở GD-ĐT đề nghị lãnh đạo các Phòng GD-ĐT tăng cường chỉ đạo các cơ sở giáo dục trên địa bàn chủ động phối hợp với trung tâm y tế địa phương tổ chức hoạt động truyền thông, giáo dục nâng cao nhận thức về những biện pháp phòng-chống bệnh tay chân miệng trong trường học, đặc biệt là tại trường mầm non, nhóm trẻ gia đình. Chỉ đạo các cơ sở giáo dục triển khai hiệu quả chuyên đề vệ sinh, trang bị đủ các phương tiện rửa tay, xà phòng, nước sạch, giáo dục sức khỏe cho học sinh, lấy phương châm phòng bệnh là chính; thực hiện ăn chín, uống sôi, ở sạch và sử dụng đồ chơi sạch trong các cơ sở giáo dục mầm non.
Huy động cán bộ, giáo viên, nhân viên và phụ huynh tham gia hoạt động vệ sinh môi trường trong và ngoài lớp học; hướng dẫn cách sử dụng hóa chất Cloramin B để đảm bảo các điều kiện xử lý khi xuất hiện dịch bệnh. Các cơ sở giáo dục nếu phát hiện học sinh mắc bệnh tay chân miệng cần báo cáo kịp thời cho cơ quan chủ quản và phối hợp với trung tâm y tế địa phương để có biện pháp ngăn chặn, tránh lây lan.
HÀ SỰ

Có thể bạn quan tâm

Nghề "hot" phòng gym

Nghề "hot" phòng gym

(GLO)- Hiện nay, nhiều người dân TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) thường xuyên tập gym để có thân hình cân đối, cải thiện sức khỏe. Theo đó, nghề PT (personal trainer-huấn luyện viên cá nhân) cũng không còn xa lạ.