Gia Lai: Phấn đấu giảm tỷ lệ hộ nghèo còn 7,04%

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng 29-7, tại Hội trường 2-9 (TP. Pleiku), Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tổ chức hội nghị trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố nhằm sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Đ.Y
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Đ.Y
Trong 6 tháng qua, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội đã tập trung chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ đạt nhiều kết quả tích cực. Trong đó, ngành đã giải quyết trợ cấp bảo trợ xã hội và thực hiện đầy đủ, kịp thời chế độ cho 28.500 đối tượng; giải quyết việc làm mới cho 14.095 lao động. Cùng với đó, ngành triển khai các giải pháp phấn đấu đến cuối năm 2019 giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống còn 7,04% (tỷ lệ hộ nghèo toàn tỉnh hiện là 10,4%). Để đạt chỉ tiêu đề ra, ngay từ đầu năm, Sở đã tích cực triển khai và đôn đốc thực hiện công tác giảm nghèo với mức giảm chung toàn tỉnh là 3% và mức giảm nghèo vùng dân tộc thiểu số là 6,25%. Sở cũng phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành, địa phương huy động, lồng ghép nguồn lực để đầu tư hoàn thiện cơ sở hạ tầng phát triển kinh tế-xã hội, ưu tiên cho vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn. Thực hiện hỗ trợ vốn, cây-con giống và hướng dẫn kỹ thuật sản xuất cho người dân, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số. Đẩy mạnh tuyên truyền, vận động làm thay đổi nhận thức, nâng cao ý thức vươn lên của người dân, tránh tâm lý trông chờ, ỷ lại vào sự đầu tư, hỗ trợ của Nhà nước.
ĐINH YẾN

Có thể bạn quan tâm

Nghề "hot" phòng gym

Nghề "hot" phòng gym

(GLO)- Hiện nay, nhiều người dân TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) thường xuyên tập gym để có thân hình cân đối, cải thiện sức khỏe. Theo đó, nghề PT (personal trainer-huấn luyện viên cá nhân) cũng không còn xa lạ.