Ayun Pa: 100% xã, phường kết nối liên thông một cửa điện tử

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 3-6, đoàn giám sát của Ban Văn hóa-Xã hội HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với thị xã Ayun Pa xung quanh công tác quản lý nhà nước về thông tin và truyền thông. Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Ayun HBút tham gia cùng đoàn giám sát.
Đoàn giám sát của HĐND tỉnh làm việc với thị xã Ayun Pa. Ảnh: Đức Phương
Đoàn giám sát của HĐND tỉnh làm việc với thị xã Ayun Pa. Ảnh: Đức Phương
Thời gian qua, công tác quản lý nhà nước về thông tin và truyền thông trên địa bàn thị xã Ayun Pa đã đạt được những kết quả nhất định. Trang thông tin điện tử của thị xã thường xuyên cập nhật các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; đưa tin, bài phản ánh kịp thời các hoạt động điều hành, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền, tình hình phát triển kinh tế-xã hội của địa phương. Việc sử dụng, chia sẻ dữ liệu qua mạng nội bộ, hộp thư điện tử công vụ diễn ra thường xuyên giữa các cơ quan, đơn vị. Nội dung văn bản chỉ đạo và hồ sơ công việc được theo dõi, quản lý khoa học hơn, giúp công việc trôi chảy, tiết kiệm thời gian, kinh phí. 
Đáng chú ý, cổng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 của thị xã sau 2 năm đi vào hoạt động đã giải quyết được hàng chục thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho cơ quan, doanh nghiệp, cá nhân khi cần giao dịch với chính quyền. Tất cả 8 phường, xã đều đã triển khai hệ thống một cửa điện tử kết nối liên thông với nhau và với chính quyền cấp trên, giúp đẩy nhanh cải cách thủ tục hành chính, tiến tới xây dựng chính quyền điện tử...
ĐỨC PHƯƠNG

Có thể bạn quan tâm

Nghề "hot" phòng gym

Nghề "hot" phòng gym

(GLO)- Hiện nay, nhiều người dân TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) thường xuyên tập gym để có thân hình cân đối, cải thiện sức khỏe. Theo đó, nghề PT (personal trainer-huấn luyện viên cá nhân) cũng không còn xa lạ.