Náo nức ngày hội cỏ hồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Vào mỗi độ gió lạnh hanh hao tràn về, cỏ hồng trên cao nguyên lại bừng lên sắc hồng tím lãng mạn, níu chân bao du khách. Với diện tích hơn 10 ha, đồi cỏ hồng Glar (huyện Đak Đoa) cũng đang náo nức vào mùa lễ hội.

Đó là tuần lễ “Giới thiệu tiềm năng du lịch trên địa bàn huyện và tham quan đồi cỏ hồng” do UBND huyện Đak Đoa tổ chức từ ngày 25 đến 30-11.

 

Du khách tham quan đồi cỏ hồng Glar (xã Glar, huyện Đak Đoa). Ảnh: P.L
Du khách tham quan đồi cỏ hồng Glar (xã Glar, huyện Đak Đoa). 

Nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc

Những ngày này, đồi cỏ hồng Glar (xã Glar, huyện Đak Đoa) đang vào mùa đẹp nhất. Như thiếu nữ ở độ tuổi xuân thì, rực rỡ khoe sắc, cỏ hồng làm thành những thảm màu tím hồng trải mênh mông hơn 10 ha dưới tán rừng thông xanh mướt. Kể từ khi loài cỏ này chuyển màu, mỗi ngày có hàng trăm lượt du khách trong và ngoài tỉnh đến tham quan, chụp hình lưu niệm. Không bỏ lỡ vẻ đẹp được thiên nhiên ưu đãi ấy, UBND huyện Đak Đoa đã quyết định tổ chức tuần lễ “Giới thiệu tiềm năng du lịch trên địa bàn huyện và tham quan đồi cỏ hồng” với nhiều hoạt động thú vị nhằm quảng bá hình ảnh cảnh quan, con người cũng như văn hóa truyền thống của địa phương, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch cho tỉnh nhà.

Một trong những điểm nhấn của tuần lễ đặc biệt này là khi đến tham quan đồi cỏ hồng, du khách không chỉ được tìm hiểu mà còn trực tiếp trải nghiệm những nét văn hóa đặc sắc của đồng bào dân tộc thiểu số Bahnar, Jrai như nghệ thuật đan lát, tạc tượng, dệt thổ cẩm, giã gạo, chế tác nhạc cụ dân tộc, vật dụng sinh hoạt trong đời sống, làm mô hình nhà rông, cây nêu… Cùng với đó, du khách còn được thưởng thức các tiết mục cồng chiêng đặc sắc do chính các nghệ nhân ở các buôn làng trên địa bàn huyện biểu diễn.

Giới thiệu nét ẩm thực, đặc sản địa phương cũng là một trong những điểm hấp dẫn của sự kiện này. Vùng đất Đak Đoa vốn nức tiếng với khoai lang Lệ Cần-một giống khoai chỉ cho chất lượng tuyệt hảo khi trồng trên đất Lệ Cần (xã Tân Bình). Loại sản vật này cũng đã góp mặt trong nhiều tiệc chiêu đãi các lãnh đạo cấp cao mỗi khi có dịp đến thăm và làm việc tại Gia Lai, trong đó có Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc. Vì thế, tại tuần lễ, bên cạnh gian hàng gà nướng, cơm lam, rượu cần, gian hàng trưng bày và bày bán thức ăn được chế biến từ khoai lang Lệ Cần sẽ là một trong những điểm nhấn thu hút sự quan tâm của du khách. Đặc sản cam Vinh ở xã Kon Gang đang vào mùa thu hoạch cũng sẽ góp mặt trong các gian hàng tại ngày hội để du khách trong và ngoài tỉnh có dịp được thưởng thức.

Cũng trong dịp này, để quảng bá cho hình ảnh của địa phương, huyện Đak Đoa còn tổ chức cuộc thi “Ảnh đẹp cỏ hồng Đak Đoa” và trưng bày những bức ảnh đẹp ghi lại khoảnh khắc ấn tượng trong cuộc sống cũng như thắng cảnh của huyện nhà.

Chú trọng giữ gìn vệ sinh

Vì đây là lần đầu tiên tổ chức một sự kiện mang tính chất quảng bá hình ảnh gắn liền với việc phát triển du lịch nên tất cả các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể từ cấp huyện, xã cho đến từng thôn làng đều đang tất bật chuẩn bị theo nhiệm vụ được phân công nhằm đảm bảo cho ngày hội diễn ra thật chu đáo, thành công. Bên cạnh công tác đảm bảo an ninh chính trị, phòng cháy chữa cháy, thông tin tuyên truyền, thì việc giữ gìn khung cảnh sạch đẹp cho đồi cỏ trước, trong và sau khi ngày hội diễn ra rất được huyện Đak Đoa chú trọng.

Trước sức hút của cảnh quan tự nhiên này, số lượng du khách đến tham quan đồi cỏ hồng trong vòng một tháng qua đang ngày càng tăng. Nhiều gia đình, nhóm bạn bè chọn nơi này làm địa điểm họp lớp, dã ngoại, tổ chức nấu nướng. Tuy nhiên, tình trạng xả rác bừa bãi của một bộ phận du khách đã gây ảnh hưởng đến cảnh quan cũng như môi trường của đồi cỏ. Vì vậy, những ngày qua, công tác dọn dẹp, thu gom, xử lý rác thải trong đồi cỏ đã được huyện Đak Đoa gấp rút thực hiện, đồng thời có phương án để giữ vệ sinh trong và sau khi ngày hội diễn ra.

Chị Lưu Quỳnh Giang-Phó Bí thư Huyện Đoàn Đak Đoa, bày tỏ: “Phát huy vai trò xung kích của thanh niên, chúng tôi đã triển khai công việc đến từng cơ sở Đoàn nhằm huy động lực lượng đoàn viên thanh niên tham gia phục vụ cho sự kiện lớn của huyện. Chúng tôi đã triển khai 2 đợt thu gom rác thải tại đồi cỏ trước ngày hội diễn ra. Bên cạnh đó, thanh niên là lực lượng tham gia hướng dẫn cho khách du lịch, đồng thời tuyên truyền, nhắc nhở và phụ giúp du khách thu gom rác đến nơi quy định. Chúng tôi cũng đã đăng bài trên các trang mạng xã hội để giới thiệu cho nhiều người biết và đến tham gia tuần lễ, đồng thời có ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường, bảo vệ cảnh quan khi đến tham quan tại đồi cỏ”.

Ông Nguyễn Kim Anh-Chủ tịch UBND xã Glar (huyện Đak Đoa), cho biết: “Cùng với công tác chuẩn bị đội cồng chiêng tham gia biểu diễn, nghệ nhân và sản phẩm dệt thổ cẩm để trưng bày và phục vụ cho khách trải nghiệm tại ngày hội, chúng tôi đã phối hợp cùng xã Tân Bình, thị trấn Đak Đoa và Đoàn Thanh niên tiến hành thu gom rác thải ở đồi cỏ hồng. Các đoàn thể xã Glar cùng nhân dân dọn dẹp, giữ gìn đường làng ngõ xóm sạch đẹp để đón du khách. Chúng tôi cũng đã bố trí lực lượng dân quân, Công an xã túc trực bảo vệ đồi cỏ trước và trong tuần lễ để đảm bảo cho sự kiện diễn ra thành công”.

Với sự nỗ lực của toàn hệ thống chính trị trong công tác chuẩn bị, sự kiện “Giới thiệu tiềm năng du lịch trên địa bàn huyện và tham quan đồi cỏ hồng” của huyện Đak Đoa hứa hẹn sẽ đem đến những ngày hội rộn rã, vui tươi giữa đồi cỏ hồng mênh mông lãng mạn, nên thơ.

Phương Vi

Có thể bạn quan tâm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Với mong muốn mang đến cho du khách trải nghiệm đặc biệt, chứng kiến không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão ở các đô thị hay vùng quê, nhiều doanh nghiệp dịch vụ lữ hành, điểm đến ở Nam Bộ đã sớm hoàn thiện sản phẩm, khai thác chùm tour, tuyến du lịch đón Xuân sớm.