Sau khi chốt phương án giảm giá, chủ đầu tư sẽ thu phí BOT Quốc lộ 26 từ ngày 16.12. Ảnh: HL
Ngày 9.12, Bộ Giao thông Vận tải cho biết vừa có văn bản đồng ý về việc thu tiền dịch vụ sử dụng đường bộ hoàn vốn Dự án đầu tư xây dựng mới đoạn qua thị xã Ninh Hòa và cải tạo, nâng cấp tuyến Quốc lộ 26 đoạn qua 2 tỉnh Khánh Hòa, Đắk Lắk theo hình thức hợp đồng BOT.
Trong văn bản, Bộ Giao thông Vận tải cho phép Cty cổ phần đầu tư và xây dựng 501 tổ chức thu tiền dịch vụ sử dụng đường bộ tại các trạm thu phí Km 8+800 (Khánh Hòa) và Km 93+677 (Đắk Lắk). Thời gian thu phí dự kiến 23 năm 8 tháng bắt đầu tư ngày 16.12.
Cty Cổ phần đầu tư và xây dựng 501 cho biết sẽ miễn giảm các phương tiện trong bán kính 10km xung quanh trạm. Riêng đối tượng miễn 100% giá vé gồm xe buýt, xe dưới 12 ghế ngồi, xe có tải trọng dưới 2 tấn.
Theo tìm hiểu, tổng mức đầu tư của Dự án BOT Quốc lộ 26 là 814 tỉ đồng với chiều dài tuyến đầu tư xây dựng khoảng 48km (18,5 km qua Khánh Hòa và 29,5 km qua Đắk Lắk).
Dự án BOT Quốc lộ 26 này được Bộ GTVT chấp thuận đưa vào khai thác sử dụng từ tháng 7.2017. Tuy nhiên, khi chủ đầu tư thông báo thu phí đã vấp phải sự phản đối từ người dân. Người dân cho rằng, chủ đầu tư chỉ cải tạo, xây dựng chưa đầy 18km trên gần 150km của Quốc lộ 26, nhưng đã lập “BOT” thu phí là điều chưa hợp lý. Bộ GTVT sau đó đã phê duyệt đầu tư bổ sung dự án thêm 28km, nâng tổng chiều dài đoạn đường cải tạo lên gần 48km.
Đây là tuyến đường có bề rộng vỉa hè từ 15 đến 21,6m, tuy nằm ở trung tâm thành phố, thuộc quận Hải Châu, nhưng hiện nay đã bị xuống cấp, mọc nhiều lau lách, cỏ dại, gây mất mỹ quan đô thị.
Ghi nhận thực tế tại hầm số 14, có chiều dài hơn 940m, đây là hầm dài nhất trong tổng số 6 hầm tại khu vực đèo Hải Vân; bên trong hầm đã bị phong hóa, xuống cấp, khắp nơi đều có tình trạng thấm dột.
Ngày 22.4, lãnh đạo Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh Bình Định cho biết đã có thông báo hủy bỏ 2 văn bản liên quan tại dự án Khu đô thị chức năng FLC Lux City Quy Nhơn.
Giá thị trường căn hộ, cùng phân khúc, tại Hà Nội và TP HCM đang lệch nhau khoảng 30%, có dòng sản phẩm tới 40% là một trong những lý do khiến nhà đầu tư "cá mập" ra Hà Nội mua bất động sản.
Chỉ được thuê mua, không bán đứt ngay từ đầu; thu nhập giảm, lãi vay cao; không thuận tiện kết nối, điều kiện quá nhiều... là những lý do khiến nhà ở xã hội vừa thiếu vừa ế.
Điện lực Xuân Lộc cúp điện trên đường cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết tại nút giao với Quốc lộ 1A để đòi nợ là hành vi xem thường tính mạng người tham gia giao thông!
(GLO)- Nhiều khách phương xa rất thích thú khi được lên xuống trên những con dốc dài giữa phố núi Pleiku. Địa hình đồi núi mang đến sự khác lạ về tầm mắt, thay đổi về cảm xúc và đầy thêm trải nghiệm về một vùng đất. Bản sắc ấy của đô thị cao nguyên đang được bảo tồn một cách đầy chủ ý.
Trạm dừng nghỉ trên tuyến Cao tốc Quy Nhơn-Chí Thạnh thuộc Dự án thành phần Cao tốc Bắc-Nam giai đoạn 2021-2025 sẽ có vốn đầu tư sơ bộ gần 300 tỷ đồng từ nguồn vốn của nhà đầu tư tư nhân.
Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất theo Luật Đất đai 2024, trong đó đề xuất quy định mới về miễn, giảm tiền thuê đất, việc tính tiền sử dụng đất khi cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất...
2 trạm dừng nghỉ trên đường cao tốc Cam Lộ - La Sơn sẽ đặt tại 2 điểm thuộc Km64 (bên trái tuyến, hướng Nam - Bắc) và Km77 (bên phải tuyến, hướng Bắc - Nam).
Bộ Xây dựng đề nghị UBND Thành phố Hà Nội kiểm tra, rà soát hoạt động giao dịch kinh doanh bất động sản, đặc biệt các chung cư có dấu hiệu tăng giá bất thường.
Quy định về việc phân lô, bán nền trong Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi) sẽ không cho phân lô, bán nền tại 105 thành phố, thị xã; tăng thêm 81 thành phố, thị xã so với quy định hiện hành.
Chính phủ đề xuất phân chia dự án cao tốc Bắc-Nam đoạn Gia Nghĩa-Chơn Thành thành 5 dự án thành phần, gồm 1 dự án thành phần đầu tư theo phương thức PPP và 4 dự án thành phần đầu tư công.