Sơ bộ tổng mức đầu tư dự án khoảng 11.087 tỷ đồng (bao gồm lãi vay 518 tỷ đồng). Trong số đó, vốn ngân sách Thành phố Hồ Chí Minh khoảng 5.246 tỷ đồng và vốn BOT khoảng 5.323 tỷ đồng.
(GLO)- Theo Giám đốc Công ty TNHH BOT Quảng Trị, trung bình mỗi ngày, trạm thu phí này ghi nhận 70-80 phương tiện trốn phí bằng cách bám đuôi các xe lớn.
Chiều 13.7, đại diện Công ty CP phát triển hạ tầng kỹ thuật (Becamex IJC) cho biết đã có văn bản gửi Sở GT-VT Bình Dương về việc giảm 1.000 đồng/phương tiện khi đi qua 2 trạm thu phí trên quốc lộ 13.
Bộ GTVT muốn bổ sung Cảng hàng không Quốc tế Lý Sơn vào Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc giai đoạn 2021 - 2030 tầm nhìn đến 2050.
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa có văn bản gửi UBND tỉnh Khánh Hòa và Ninh Thuận về nguy cơ bị phạt hợp đồng lên đến 5.000 tỉ đồng nếu dự án đường dây 500 kV chậm tiến độ.
Theo báo cáo có một số đoàn xe treo, dán băng rôn có dòng chữ đi hỗ trợ đồng bào miền Trung nhưng không vận chuyển hàng hóa cứu trợ, đi qua trạm phí nhiều lần và không chịu mua vé qua trạm.
Trả lời chất vấn của ĐB về về việc đặt trạm thu phí quá gần nhau trên các tuyến đường Phú Yên - Khánh Hòa - Đắc Lắk. Thậm chí có đoạn trạm thu phí cách nhau chỉ 10km, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết, các trạm BOT đều được đặt đúng quy định của pháp luật.
“Tất cả cao tốc đều là đường có đường song hành rồi, cho nên thu phí đường cao tốc là sẽ thu phí cả đời, tức là bằng nguồn vốn nào cũng phải thu phí“, đó là nội dung được Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam Nguyễn Văn Huyện khẳng định.
Sau 4 năm kể từ ngày ký kết hợp đồng với công ty của Út “trọc“, dự án tuyến nối đường Võ Văn Kiệt đến đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương (giai đoạn 1) vẫn chưa hoàn thành.
“Đồng chí Bộ trưởng Bộ GTVT và đồng chí Thứ trưởng phụ trách dự án kiểm điểm tự nhận hình thức nghiêm khắc phê bình rút kinh nghiệm“ vì tiến độ triển khai thu phí không dừng chậm, theo báo cáo của Chính phủ.
Hạn chót thu phí không dừng phải triển khai đồng loạt trên cả nước vào cuối năm 2020. Song tới nay, mới có hơn 865.000 ô tô dán thẻ E-tag, tỷ lệ chủ xe nạp tiền vào tài khoản giao thông sử dụng cũng khá thấp.
Trong báo cáo về kết quả thực hiện các Nghị quyết Quốc hội vừa được gửi đến các đại biểu Quốc hội, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Lê Minh Hưng bày tỏ quan ngại về chất lượng các khoản vay BOT giao thông, khi khoảng 64.676 tỷ đồng cho vay BOT có nguy cơ phải cơ cấu nợ.
Trước tòa, bị cáo Đinh Ngọc Hệ kêu oan, nói không liên quan đến đến khu đất 7-9 Tôn Đức Thắng, Q.1, TP.HCM, cũng không biết về Công ty Yên Khánh, nhưng đã bị lời khai các nhân chứng và bị cáo khác chống lại.
Bộ GTVT vừa kiến nghị Thủ tướng cho phép tăng phí BOT theo hợp đồng dự án vào thời điểm phù hợp, bởi nếu giữ nguyên mức phí như hiện tại, Nhà nước cần bố trí khoảng 5.080 tỉ đồng hỗ trợ do chưa được tăng giá theo hợp đồng BOT đã ký.
Các dự án BOT không có vốn của Nhà nước nhưng khi Kiểm toán vào cuộc cũng chỉ ra nhiều sai phạm. Vì vậy, các dự án PPP mới chỉ được kiểm toán phần vốn Nhà nước sẽ dẫn đến thiếu kiểm soát.
Từ năm 2016 đến năm 2019, Kiểm toán Nhà nước (KTNN) đã thực hiện kiểm toán 84 dự án đầu tư theo hình thức hợp đồng BOT giao thông và 50 dự án đầu tư theo hình thức hợp đồng BT và kiến nghị xử lý tài chính hàng nghìn tỉ đồng.
Do để chậm trễ trong việc triển khai thu phí tự động không dừng (ETC), Chính phủ vừa yêu cầu Bộ GTVT phải kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm. Cùng với đó, lãnh đạo Chính phủ yêu cầu tiếp tục triển khai thu phí tự động không dừng và xem đây là nhiệm vụ cấp bách.
Sáng 16.12 là thời điểm BOT Quốc lộ 26 chính thức thu phí. Tuy vậy, nhiều người dân đi qua trạm đã dừng xe vì chưa rõ những đối tượng được miễn giảm. Vụ việc khiến giao thông qua trạm BOT tại Đắk Lắk ùn tắc cục bộ.
Thanh tra Chính phủ vừa chỉ ra hàng loạt sai phạm của Bộ GTVT về việc chấp hành quy định của pháp luật đối với Dự án đầu tư xây dựng công trình mở rộng Quốc lộ 1 (QL1) đoạn từ km1125 – km1265, tỉnh Bình Định và Phú Yên. Đặc biệt, Bộ GTVT ban hành văn bản 6112/BGTVT-CQLXD ngày 27/5/2014 thiếu cơ sở, đưa ra chủ trương điều chỉnh thiết kế cơ sở chưa đúng với quy định pháp luật về điều chỉnh dự án đầu tư.
Thanh tra Chính phủ kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo xử lý hàng loạt thiếu sót, vi phạm trong dự án đầu tư xây dựng công trình mở rộng Quốc lộ 1 đoạn từ km1125 – km1265, tỉnh Bình Định và Phú Yên.
Chiều nay (12/12), Thanh tra Chính phủ đã thông báo Kết luận thanh tra việc chấp hành quy định của pháp luật đối với Dự án đầu tư xây dựng công trình mở rộng Quốc lộ 1 (QL1) đoạn từ km1125 – km1265, tỉnh Bình Định và Phú Yên.