Ayun Pa: Hoàn thiện đo đạc và thiết lập bản đồ địa chính cấp xã

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 14-5, đoàn giám sát do ông Đinh Duy Vượt-Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn có buổi làm việc với UBND thị xã Aun Pa, Gia Lai về việc thực hiện chính sách, pháp luật về quy hoạch, quản lý, sử dụng đất đô thị từ khi Luật Đất đai năm 2013 có hiệu lực đến năm 2018.
 Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: N.S
Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: N.S
Tính đến hết năm 2018, thị xã Ayun Pa đã hoàn thiện việc đo đạc và thiết lập bản đồ địa chính của 8 xã, phường. Ngành chức năng đã cắm 38 mốc địa giới hành chính trên tuyến địa giới hành chính của thị xã, trong đó có 1 mốc cấp huyện và 37 mốc cấp xã...
Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đinh Duy Vượt đề nghị thị xã Ayun Pa trong quá trình phát triển đô thị cần bám sát, tuân thủ nghiêm quy hoạch chung và chi tiết đã được phê duyệt; cần thực hiện đồng bộ kế hoạch sử dụng đất hàng năm của địa phương; xây dựng quy chế quản lý xây dựng kiến trúc đô thị trên địa bàn; chú trọng việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất; sớm có định hướng quy hoạch cụ thể cho các cơ sở nuôi chim yến theo đúng quy định của pháp luật.
 Đoàn giám sát đi kiểm tra thực tế tại kè chống sạt lở bờ tây sông Ayun. Ảnh: N.S
Đoàn giám sát đi kiểm tra thực tế tại kè chống sạt lở bờ tây sông Ayun. Ảnh: N.S
Trước đó, đoàn đã giám sát thực tế tại kè chống sạt lở bờ Tây sông Ayun và khu dân cư tổ 1, phường Đoàn Kết.
NGỌC SANG

Có thể bạn quan tâm

Bảo tồn địa hình để tạo lập bản sắc đô thị

Bảo tồn địa hình để tạo lập bản sắc đô thị

(GLO)- Nhiều khách phương xa rất thích thú khi được lên xuống trên những con dốc dài giữa phố núi Pleiku. Địa hình đồi núi mang đến sự khác lạ về tầm mắt, thay đổi về cảm xúc và đầy thêm trải nghiệm về một vùng đất. Bản sắc ấy của đô thị cao nguyên đang được bảo tồn một cách đầy chủ ý.
Đề xuất quy định mới về tính tiền sử dụng đất khi cấp sổ đỏ

Đề xuất quy định mới về tính tiền sử dụng đất khi cấp sổ đỏ

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất theo Luật Đất đai 2024, trong đó đề xuất quy định mới về miễn, giảm tiền thuê đất, việc tính tiền sử dụng đất khi cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất...