Cận cảnh Quốc lộ 27C nhiều lần sụt lún, sạt trượt đất 'đe dọa' trường học

Theo dõi Báo Gia Lai trênGoogle News
Tuyến Quốc lộ 27C nối hai thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng) và Nha Trang (Nha Trang) có điểm sụt lún, sạt trượt kéo dài khoảng 60 m, đang 'đe dọa' Trường mầm non Đạ Sar phía dưới.  

Điểm sụt lún, sạt trượt kéo dài 60 m trên QL27C, đoạn qua Trường mầm non Đạ Sar ẢNH: LÂM VIÊN
Điểm sụt lún, sạt trượt kéo dài 60 m trên QL27C, đoạn qua Trường mầm non Đạ Sar ẢNH: LÂM VIÊN
Lãnh đạo Sở GTVT Lâm Đồng cho biết trên Quốc lộ 27C nối từ TP.Đà Lạt đến TP.Nha Trang, đoạn qua H.Lạc Dương (Lâm Đồng), đang có 3 vị trí sạt lở, sụt lún cần sửa chữa gấp để đảm bảo an toàn giao thông.

Đến đầu tháng 11.2020, Sở GTVT Lâm Đồng cho sửa chữa tạm thời để xe cộ lưu thông ẢNH: LÂM VIÊN
Đến đầu tháng 11.2020, Sở GTVT Lâm Đồng cho sửa chữa tạm thời để xe cộ lưu thông ẢNH: LÂM VIÊN
Điểm sạt lở nghiêm trọng nhất tại vị trí từ Km 107+430 tới Km 107 + 490, khoảng 60 m, nằm phía trên Trường Mầm non Đạ Sar (thôn 6, xã Đạ Sar, H.Lạc Dương), đang đe dọa ngôi trường 3 tầng phía dưới. Trường này có gần 400 học sinh mầm non đang theo học.

Đầu tháng 7.2020, sau những trận mưa lớn kéo dài, đoạn QL27 sau Trường Mầm non Đạ Sar bị sụt lún, sạt lở nghiêm trọng ẢNH: LÂM VIÊN
Đầu tháng 7.2020, sau những trận mưa lớn kéo dài, đoạn QL27 sau Trường Mầm non Đạ Sar bị sụt lún, sạt lở nghiêm trọng ẢNH: LÂM VIÊN
Vị trí này nhiều lần bị sụt lún, sạt trượt. Lần gần nhất vào đầu tháng 7.2020, sau những cơn mưa kéo dài, đoạn đường này bị sụt lún, sạt lở hết ½ mặt đường.

Sụt lún kéo theo hệ thống rọ đá trước đây xuống hướng Trường Mầm non Đạ Sar (ảnh chụp tháng 7.2020) ẢNH: LÂM VIÊN
Sụt lún kéo theo hệ thống rọ đá trước đây xuống hướng Trường Mầm non Đạ Sar (ảnh chụp tháng 7.2020) ẢNH: LÂM VIÊN
Đến đầu tháng 11.2020, Sở GTVT Lâm Đồng đã cho sửa chữa khắc phục sự cố sạt lở tạm thời để đảm bảo an toàn giao thông trong trường hợp cấp bách.

Đến đầu 11.2020, đoạn đường sụt lún, sạt trượt được sửa chữa tạm thời trong tình huống khẩn cấp ẢNH: LÂM VIÊN
Đến đầu 11.2020, đoạn đường sụt lún, sạt trượt được sửa chữa tạm thời trong tình huống khẩn cấp ẢNH: LÂM VIÊN
Ngoài ra, cách vị trí sạt lở trên hơn 1 km về hướng đi Nha Trang cũng xuất hiện 1 vị trí sạt lở với 1/3 mặt đường đã tụt xuống khoảng 40 - 50 cm, kéo dài hàng chục mét. Tương tự, đoạn từ Trường Mầm Non Đạ Sar hướng về TP.Đà Lạt khoảng 1 km cũng có vị trí sụt lún cần sửa chữa để bảo đảm an toàn giao thông.

Điểm sạt lở QL27C cách TRường Mầm non Đạ Sar hơn 1km ẢNH: LÂM VIÊN
Điểm sạt lở QL27C cách TRường Mầm non Đạ Sar hơn 1km ẢNH: LÂM VIÊN
Ngày 6.11, ông Trương Hữu Hiệp, Giám đốc Sở GTVT Lâm Đồng, cho biết dự kiến kinh phí để đầu tư sửa chữa kiên cố sạt trượt đất tại vị trí Tường Mầm non Đạ Sar cần khoảng 15 - 17 tỉ đồng. Phương án thi công khoan nhồi đóng trụ cọc bằng bê tông cốt thép; xây dựng tường chắn taluy âm; móng tường chắn đặt trên hệ bố trí kè rọ đá giữa 2 hàng cọc nhồi…

Cánh vị trí sụt lún sau Trường mầm non Đạ Sar về hướng Đà Lạt khoảng 1 km có thêm điểm sụt lún nhiều tháng qua nhưng chưa được sửa chữa là hiềm họa của xe cộ lưu thông trên QL27C, đặc biệt vào ban đêm ẢNH:LÂM VIÊN
Cánh vị trí sụt lún sau Trường mầm non Đạ Sar về hướng Đà Lạt khoảng 1 km có thêm điểm sụt lún nhiều tháng qua nhưng chưa được sửa chữa là hiềm họa của xe cộ lưu thông trên QL27C, đặc biệt vào ban đêm ẢNH:LÂM VIÊN
Ngoài ra, Sở GTVT Lâm Đồng cũng đề xuất Bộ GTVT phương án sửa chữa, gia cố hai điểm sạt lở, sụt lún trên QL 27, đoạn qua xã Đạ Sar.
Theo Lâm Viên (Thanh Niên)

Có thể bạn quan tâm

Tiềm năng phát triển kinh tế từ Quy hoạch tỉnh Đắk Nông

Tiềm năng phát triển kinh tế từ Quy hoạch tỉnh Đắk Nông

Quy hoạch tỉnh Đắk Nông thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1757/QĐ-TTg ngày 31.12.2023 thể hiện rõ quan điểm, tầm nhìn, mục tiêu nhằm tạo vị thế, đưa Đắk Nông phát triển nhanh và bền vững, xứng tầm với các tỉnh trong khu vực và cả nước.