Cách giúp gia tăng cơ hội sống sót cho trẻ bị ung thư máu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Các nhà khoa học đến từ Đại học California, Los Angeles (UCLA) của Mỹ đã công bố nghiên cứu mới cho thấy việc điều chỉnh thực đơn ăn uống hàng ngày có thể giúp tăng tỷ lệ sống sót ở trẻ em béo phì mắc bệnh ung thư máu cấp tính.

(Nguồn: TheHealthSite.com)
(Nguồn: TheHealthSite.com)


Để thực hiện nghiên cứu, nhóm chuyên gia đã áp dụng phương pháp hóa trị sử dụng thuốc trị bệnh bạch cầu với hai nhóm chuột mắc bệnh ung thư máu cấp kèm hoặc không kèm béo phì.

Kết quả chỉ ra nhóm chuột trong quá trình hóa trị được kết hợp điều chỉnh chế độ ăn ít chất béo có tỷ lệ sống sót được cải thiện rõ rệt, lên tới 92%.

Trong khi đó, nhóm chuột duy trì thực đơn có hàm lượng chất béo cao chỉ đạt tỷ lệ sống sót là 17%.

Trưởng khoa Nội tiết nhi của Bệnh viện Nhi UCLA Mattel Steven Mittelman ấn tượng mạnh với kết quả của nghiên cứu, trong đó chỉ ra rằng việc điều chỉnh chế độ ăn uống có thể giúp tiêu diệt hiệu quả các tế bào ung thư ở trẻ em mắc bệnh ung thư máu cấp tính.

Theo bác sỹ Mittelma, phát hiện mới thực sự tuyệt vời bởi các phương pháp điều trị ung thư máu hiện nay đều rất độc hại. Vì vậy, việc chỉ cần điều chỉnh chế độ dinh dưỡng lành mạnh để cải thiện tỷ lệ sống sót thay vì phải tăng cường các liệu pháp điều trị độc hại thực sự rất có ý nghĩa.

Nghiên cứu này được thực hiện dựa trên chính những phát hiện của bác sỹ Mittelman rằng tình trạng béo phì khiến các đợt hóa trị cho trẻ em ung thư máu cho hiệu quả thấp hơn rất nhiều.

Sau khi hóa trị, tỷ lệ tái phát ung thư ở trẻ béo phì cao hơn 50% so với trẻ em không bị béo phì. Các nghiên cứu gần đây cũng chỉ ra cứ 3 trẻ em bị ung thư máu cấp tính thì có 1 trẻ béo phì hoặc đang trong giai đoạn chẩn đoán béo phì.

Lê Ánh (TTXVN/Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Ăn sầu riêng như thế nào để tốt cho sức khỏe?

Ăn sầu riêng như thế nào để tốt cho sức khỏe?

(GLO)- Sầu riêng là loại trái cây được nhiều người yêu thích nhờ hương vị béo ngậy và giàu dinh dưỡng. Tuy nhiên, ăn quá nhiều, kết hợp sai thực phẩm hoặc dùng không đúng cách có thể gây đầy bụng, tăng đường huyết, nóng trong người và ảnh hưởng sức khỏe, đặc biệt với người có bệnh nền.

Hạt đác có lợi gì cho sức khỏe?

Hạt đác có lợi gì cho sức khỏe?

(GLO)- Không chỉ là nguyên liệu quen thuộc trong các món giải khát, hạt đác còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như hỗ trợ tiêu hóa, cung cấp năng lượng và giúp thanh nhiệt. Tuy nhiên, việc sử dụng đúng cách vẫn là yếu tố quan trọng để phát huy hiệu quả của loại hạt này.

Những thực phẩm nào càng ăn càng nhanh già?

Những thực phẩm nào càng ăn càng nhanh già?

(GLO)- Chế độ ăn uống không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn quyết định tốc độ lão hóa của cơ thể. Một số thực phẩm quen thuộc nếu tiêu thụ thường xuyên có thể đẩy nhanh quá trình già hóa, khiến làn da xuống cấp và cơ thể suy giảm sớm hơn bạn nghĩ.

null