Bình Thuận đảm bảo môi trường du lịch an toàn trong dịp nghỉ lễ 30/4

Theo dõi Báo Gia Lai trênGoogle News
Để hút du khách trong dịp lễ 30/4 đến cuối năm, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận đang xây dựng Kế hoạch kích cầu du lịch với chủ đề “Bình Thuận điểm đến an toàn-thân thiện-hấp dẫn."
 
Biển Mũi Né luôn thu hút đông đảo du khách đến nghỉ dưỡng và chơi các môn thể thao trên biển. Ảnh: Hồng Hiếu/TTXVN
Biển Mũi Né luôn thu hút đông đảo du khách đến nghỉ dưỡng và chơi các môn thể thao trên biển. Ảnh: Hồng Hiếu/TTXVN
Khi dịch COVID-19 được kiểm soát, kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 năm nay được kỳ vọng sẽ là thời điểm mở đầu cho mùa du lịch nội địa của tỉnh Bình Thuận. Để đảm bảo môi trường du lịch an toàn, ngành du lịch Bình Thuận đang triển khai công tác phục vụ du lịch trong dịp lễ sắp tới.
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có văn bản yêu cầu các doanh nghiệp du lịch tăng cường các biện pháp an toàn phòng, chống COVID-19 tại các cơ sở lưu trú du lịch.
Các doanh nghiệp du lịch thực hiện nghiêm túc quy định về niêm yết giá hàng hóa, dịch vụ và bán đúng giá niêm yết; tăng cường công tác an ninh trật tự, an toàn, phòng chống trộm cắp tài sản, phòng chống cháy nổ cho du khách khi lưu trú tại đơn vị, nhất là công tác cứu hộ tại các bãi tắm ven biển, hồ bơi…
Đồng thời, các doanh nghiệp du lịch kiểm tra, nhắc nhở nhân viên phát huy cung cách phục vụ văn minh, lịch sự; xây dựng hình ảnh thân thiện, hiếu khách, đảm bảo chất lượng phục vụ, tránh xảy ra các sự cố đáng tiếc làm ảnh hưởng đến hình ảnh của doanh nghiệp nói riêng và thương hiệu du lịch Bình Thuận nói chung.
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị Ban Quản lý các khu, điểm du lịch tăng cường công tác quản lý, đảm bảo môi trường du lịch ở các khu, điểm du lịch; phối hợp với các lực lượng chức năng triển khai thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19, việc chấp hành các tiêu chí an toàn tại các cơ sở lưu trú; quản lý, kiểm soát tốt hoạt động bán hàng rong, trẻ em cho thuê tấm trượt cát..., không để xảy ra tình trạng “chặt chém," lừa gạt du khách...
Hưởng ứng Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” đồng thời thu hút khách du lịch nội địa đến Bình Thuận trong dịp lễ 30/4 đến cuối năm 2021, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đang xây dựng Kế hoạch kích cầu du lịch năm 2021 với chủ đề “Bình Thuận điểm đến an toàn-thân thiện-hấp dẫn."
Theo kế hoạch này, ngành du lịch Bình Thuận sẽ phối hợp với các ngành, địa phương liên quan đẩy mạnh xây dựng các gói kích cầu du lịch hấp dẫn, tập trung triển khai các hoạt động kích cầu thị trường nội địa, vận động các doanh nghiệp lữ hành, các khách sạn, nhà hàng, các khu, điểm tham quan du lịch… thực hiện các chương trình khuyến mãi như tăng thêm dịch vụ, giảm giá buồng phòng, giá cước vận chuyển, giá dịch vụ; tổ chức các sự kiện văn hóa-nghệ thuật, thể thao hấp dẫn để quảng bá điểm đến và thu hút khách du lịch…
Với việc tăng cường kích cầu, năm nay, ngành du lịch Bình Thuận kỳ vọng đón 4,7 triệu lượt khách du lịch, trong đó hơn 95% là khách nội địa.
Trong 3 tháng đầu năm, tỉnh Bình Thuận đón 1.089.000 lượt khách (giảm 16% so với cùng kỳ năm 2020), trong đó khách du lịch quốc tế khoảng 15.600 lượt khách (giảm 89%). Doanh thu từ khách du lịch ước đạt hơn 2.500 tỷ đồng (giảm 27%).
Thời gian qua, trong bối cảnh hết sức khó khăn, du lịch Bình Thuận đã tập trung cùng cả nước phòng chống dịch COVID-19 với tinh thần “chống dịch như chống giặc." Ngành du lịch đã chủ động thích ứng với tình hình mới, chuyển hướng tập trung khai thác thị trường khách du lịch nội địa với các chương trình kích cầu, xây dựng hình ảnh điểm đến “an toàn” như: “Người Bình Thuận đi du lịch Bình Thuận," chương trình OH!Wow Mũi Né… góp phần từng bước khôi phục lại các hoạt động du lịch và chuẩn bị các điều kiện để bước vào giai đoạn phát triển mới.
Hồng Hiếu (TTXVN/Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Với mong muốn mang đến cho du khách trải nghiệm đặc biệt, chứng kiến không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão ở các đô thị hay vùng quê, nhiều doanh nghiệp dịch vụ lữ hành, điểm đến ở Nam Bộ đã sớm hoàn thiện sản phẩm, khai thác chùm tour, tuyến du lịch đón Xuân sớm.