Nằm ở phía nam đảo Ngọc, dài khoảng 2.5km, Bãi Sao sở hữu vẻ đẹp hoang sơ, tinh khiết với đại dương lam ngọc trong xanh lấp lánh, bờ cát trắng mịn, những con sóng êm ả, mũi đá nhô ra biển kỳ vĩ, những rặng dừa cao vút…
Tên gọi Bãi Sao bắt nguồn từ thuyết dân gian, xưa kia, khi hoàng hôn buông xuống, những đàn sao biển sẽ kéo lên phủ kín bờ cát để tắm trăng.
Cuối năm 2021, tờ Le Figaro đã gợi ý cho du khách Pháp về 7 trải nghiệm đáng giá để tới Việt Nam ngay khi du lịch quốc tế mở cửa trở lại, và một trong số đó là: “Ghé qua Bãi Sao – nơi góp phần làm nên tên tuổi Phú Quốc với bãi cát mịn và nước biển trong vắt”.
Trước đó, năm 2015, Bãi Sao cũng đã được CN Traveler vinh danh 1 trong 10 bãi biển hoang sơ và yên tĩnh nhất thế giới.
Ngày nay, nếu tìm kiếm các từ khóa liên quan đến Bãi Sao trên mạng xã hội Instagram sẽ có hơn 40.000 lượt đề cập và khoảng 3.000 lượt check-in của du khách khắp nơi trên thế giới. Sức hút của Bãi Sao không thua kém những bãi biển hàng đầu như Paradise (Phuket, Thái Lan); South Beach (Miami, Mỹ) hay Kelingking (Bali, Indonesia)...
“Nàng thơ” say ngủ Bãi Sao chờ ngày thức giấc. Ảnh: Ánh Dương |
Với lợi thế tự nhiên, nhiều chuyên gia, du khách đều đồng tình, Bãi Sao có xuất phát điểm tốt và hoàn toàn có thể ghi danh trên bản đồ du lịch thế giới nếu được bồi đắp hệ sinh thái dịch vụ, du lịch nghỉ dưỡng bài bản và đúng tầm.
Tuy nhiên, hầu hết các loại hình dịch vụ tại Bãi Sao hiện nay đều mang tính tự phát, nhỏ lẻ.
Bên cạnh trải nghiệm tắm biển, chỉ có một số hoạt động giải trí như chèo thuyền kayak, cano nước, lặn biển, câu cá, hay thưởng thức ẩm thực địa phương.
Cho nên, hầu như du khách cũng chỉ đến Bãi Sao check-in rồi về trong ngày, thậm chí khó lòng quay trở lại.
Nhìn sang Thái Lan, trước khi được US News đưa vào danh sách 1 trong 15 bãi biển đẹp hàng đầu thế giới, điểm đến quy tụ loạt resorts cùng chuỗi trung tâm mua sắm, dịch vụ cao cấp…, bãi biển Rai Leh (Krabi) cũng chỉ là một làng chài thanh bình, vắng bóng du khách.
Bãi Sao - bãi biển đẹp tuyệt mỹ của đảo Ngọc. Ảnh: Ánh Dương |
Hay như Bãi Kem – bãi biển cách Bãi Sao chỉ 3km, từ một làng chài nghèo hơn nửa thập kỷ trước đã lột xác thành điểm đến của nhiều tỷ phú, ngôi sao nổi tiếng thế giới nhờ được tập đoàn kinh tế hàng đầu Việt Nam kiến tạo với một quần thể du lịch nghỉ dưỡng - giải trí - bất động sản đẳng cấp.
Bãi Sao không hề kém cạnh những “báu vật” của Maldives, Thái Lan hay Bãi Kem, nhưng để khai phá tiềm năng, Bãi Sao cần một quy hoạch chuyên nghiệp, quy mô, bài bản cả về hạ tầng lẫn dịch vụ.
Hiện Phú Quốc có khoảng 28.000 phòng khách sạn với phân nửa là phòng đạt tiêu chuẩn 5 sao, nhưng bãi biển đẹp hàng đầu như Bãi Sao lại vắng bóng hoàn toàn hạ tầng du lịch cao cấp.
Nếu xuất hiện nhà đầu tư có tâm, có tầm, Bãi Sao hoàn toàn đủ tiềm lực để vươn ra thế giới. Khi đó, sẽ không chỉ nâng tầm Bãi Sao, mà còn đem đến nguồn lợi lớn từ các hoạt động kinh doanh dịch vụ, lưu trú, thương mại, hay bất động sản gắn với du lịch nghỉ dưỡng cho địa phương và các nhà đầu tư.
Cho đến tận bây giờ, hình ảnh về Bãi Sao và… dừa nghiêng với chiếc xích đu quen thuộc. Ảnh: Ánh Dương |
Bãi Sao – “nàng thơ” say ngủ của Phú Quốc đang chờ ngày thức giấc. Để 5 hay 10 năm nữa, con đường dẫn đến Bãi Sao sẽ không còn nhỏ hẹp, gồ ghề uốn lượn mà thay vào đó là đại lộ thênh thang dẫn tới bãi biển lễ hội, thương mại và nghỉ dưỡng sôi động.
Hay hình ảnh quen thuộc khi tìm kiếm về Bãi Sao sẽ không chỉ là cây dừa và chiếc xích đu “huyền thoại”, mà sẽ có sự góp mặt của tổ hợp công trình biểu tượng tầm cỡ quốc tế cũng như những trải nghiệm xứng tầm.