Ba ngành của Trường ĐH Sư phạm TP HCM có điểm chuẩn trên 28

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Tối 18-8, Trường ĐH Sư phạm TP HCM công bố điểm chuẩn theo phương thức xét tuyển sử dụng kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Trường ĐH Sư phạm TP HCM cho biết điểm trúng tuyển vào các ngành sư phạm đã tăng đáng kể so với năm trước.

Cụ thể, 3 ngành đào tạo thuộc nhóm ngành khoa học xã hội (KHXH) của trường có điểm chuẩn trên 28 điểm. Dẫn đầu về điểm chuẩn là hai ngành sư phạm ngữ văn và sư phạm lịch sử với mức điểm 28,6 điểm; cũng ở mốc trên 28 điểm còn có sư phạm địa lý với 28,37 điểm.

Ngoài ra, trong năm 2024, Trường ĐH Sư phạm TP HCM ghi nhận 9 ngành đào tạo có điểm trúng tuyển từ 27 điểm trở lên, gồm: sư phạm lịch sử - địa lý (27,75 điểm), sư phạm hóa học (27,67 điểm), sư phạm toán học (27,6 điểm), giáo dục chính trị (27,58 điểm), giáo dục công dân (27,34 điểm), giáo dục quốc phòng - an ninh (27,28 điểm), sư phạm vật lý (27,25 điểm), tâm lý học (27,1 điểm) và sư phạm Tiếng Anh (27,01 điểm). Đặc biệt, ngành tâm lý học tăng 1,6 điểm, tiếp tục trở thành ngành đào tạo có điểm trúng tuyển cao nhất trong nhóm ngành ngoài sư phạm.

Điểm chuẩn của Trường ĐH Sư phạm cụ thể như sau:


Theo Tin, ảnh: Huy Lân (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Mặt trời trong bóng đêm

Mặt trời trong bóng đêm

Tôi đã lặng người khi nghe Y Un Diễm kể về hoàn cảnh của mình. Và cũng chính tôi đã thốt lên thán phục khi biết Diễm là một trong số rất ít các bạn sinh viên “ẵm” học bổng “Sáng kiến thủ lĩnh trẻ Đông Nam Á- YSEALI”.

Nam sinh trốn ngủ qua đêm ở trường để làm robot giành học bổng Mỹ danh giá

Nam sinh trốn ngủ qua đêm ở trường để làm robot giành học bổng Mỹ danh giá

Phạm Gia Nguyên, học sinh lớp 12 Vật lý, Trường THPT Chuyên Hà Nội Amsterdam chia sẻ, niềm đam mê công nghệ và robotics đã giúp em trúng tuyển Đại học Columbia (Mỹ) với mức học bổng trị giá khoảng 4 tỉ đồng. Ngoài ra, em cũng được nhiều trường đại học khác gửi thư chúc mừng trúng tuyển. 

Đổi mới giáo dục từ sáng tạo đồ dùng dạy học

Đổi mới giáo dục từ sáng tạo đồ dùng dạy học

(GLO)- Sáng tạo đồ dùng dạy học để phục vụ công tác giảng dạy là giải pháp mà nhiều trường mầm non ở huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) đang thực hiện. Không chỉ phát huy được năng lực của đội ngũ giáo viên, hoạt động này còn góp phần đáp ứng yêu cầu về đổi mới giáo dục toàn diện.

Biến đá cuội thành dụng cụ dạy học trực quan

Biến đá cuội thành dụng cụ dạy học trực quan

(GLO)- Mỗi năm một lần, Trường Mầm non Hương Sen (thôn 1, xã Biển Hồ, TP. Pleiku) lại phát động phong trào tự làm đồ chơi, đồ dùng dạy học. Dưới bàn tay khéo léo của các cô giáo, những viên đá cuội vô tri đã trở thành những dụng cụ dạy học trực quan đầy màu sắc.