2022 là năm nhiều trở ngại đối với các nền tảng mạng xã hội

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Giá cổ phiếu của ứng dụng nhắn tin Snapchat giảm gần 70% trong năm nay. Trong khi đó, giá cổ phiếu của trang web chia sẻ ảnh Pinterest đã mất gần một nửa giá trị.

Ảnh minh họa. Nguồn: Facebook
Ảnh minh họa. Nguồn: Facebook
2022 là năm không hề dễ dàng đối với những người đã đầu tư vào các công ty mạng xã hội.
Giá cổ phiếu của công ty chủ quản Facebook và Instagram là Meta Platforms giảm hơn 40% kể từ đầu năm. Các nhà đầu tư lo ngại về các kế hoạch của Giám đốc điều hành (CEO) Mark Zuckerberg trong việc đưa Meta trở thành một công ty vũ trụ ảo, trong khi Giám đốc vận hành Sheryl Sandberg sẽ nghỉ trong năm nay.
Giá cổ phiếu của ứng dụng nhắn tin Snapchat giảm gần 70% trong năm nay. Trong khi đó, giá cổ phiếu của trang web chia sẻ ảnh Pinterest đã mất gần một nửa giá trị. Thậm chí, giá cổ phiếu của YouTube và công ty mẹ của Google là Alphabet cũng giảm.
Cái tên được nhắc đến tiếp theo là Twitter. Mặc dù CEO của hãng xe điện Tesla, tỷ phú Elon Musk, đã chào mua Twitter với giá khoảng 44 tỷ USD, giá cổ phiếu của mạng xã hội này vẫn giảm 11% trong năm nay và giảm hơn 30% so với mức giá 54,2 USD/cổ phiếu mà ông Musk đã trả.
Các nhà đầu tư trên phố Wall đang nghi ngại liệu thỏa thuận có được hoàn tất với mức giá ban đầu.
Các nhà đầu tư có thể cuối cùng đã nhận thấy rằng cổ phiếu của các công ty mạng xã hội thực chất là cổ phiếu truyền thông.
Điều này có nghĩa là dù tốc độ tăng trưởng cao hơn, các công ty mạng xã hội vẫn chịu tác động trước những thay đổi trong ngân sách dành cho quảng cáo và hành vi của người dùng như các hãng truyền thông truyền thống, các kênh truyền hình và các tờ báo.
Việc coi cổ phiếu của các nền tảng mạng xã hội là cổ phiếu công nghệ có thể là một sự nhầm lẫn.
Các nền tảng mạng xã hội cũng đối mặt với các thách thức khác khiến giá cổ phiếu giảm trong năm nay. Giá cổ phiếu của Global X Social Media ETF, công ty sở hữu một loạt các cổ phiếu mạng xã hội trên toàn cầu, giảm hơn 30%.
Những thay đổi của Apple đối với tính năng theo dõi người dùng trong hệ điều hành iOS có tác động đến toàn bộ hoạt động của mạng xã hội.
Hồi tháng Hai, Meta cảnh báo thiệt hại 10 tỷ USD trong doanh thu và ông Zuckerberg khi công bố kết quả kinh doanh quý I trước các nhà phân tích vào tháng Tư nói rằng những thay đổi đó là rào cản lớn đối với Meta và các đối thủ.
Bên cạnh đó, cạnh tranh cũng là một trở ngại. Các nền tảng mạng xã hội tồn vong do tăng trưởng lượng người dùng.
Sau báo cáo lợi nhuận quý I của Alphabet, nhà phân tích Ali Mogharabi tại Morningstar cho rằng nguyên nhân khiến tăng trưởng doanh thu quảng cáo của YouTube phần nào gây thất vọng một phần là do sự cạnh tranh gia tăng từ Meta, Snap, Twitter, và Pinterest, cũng với sự phát triển của TikTok, khi các thương hiệu lớn ngày càng quan tâm nhiều hơn.
Theo Lê Minh (TTXVN/Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Tăng tốc làm sạch dữ liệu lý lịch tư pháp

Tăng tốc làm sạch dữ liệu lý lịch tư pháp

(GLO)- Với tinh thần làm việc liên tục, kể cả ngày nghỉ, cán bộ, chiến sĩ Phòng Hồ sơ nghiệp vụ (Công an tỉnh) đang khẩn trương rà soát, chuẩn hóa và đồng bộ dữ liệu lý lịch tư pháp. Đây là khâu quan trọng góp phần nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân trong thời kỳ chuyển đổi số.

Khánh thành iKame - Tổ hợp không gian sáng tạo dành cho tài năng Game đầu tiên ở trường đại học

Khánh thành iKame - Tổ hợp không gian sáng tạo dành cho tài năng Game đầu tiên ở trường đại học

(GLO)- Ngày 18-9, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT) và Công ty CP iKame Global (iKame) tổ chức Lễ khai trương Tổ hợp không gian sáng tạo iKame. Đây sẽ là nơi ươm mầm cho những dự án sáng tạo Game, giúp sinh viên phát triển, khởi nghiệp ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

null