Ước mơ của cầu thủ "chân đất"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Cùng với xã Glar, A Dơk là một trong những địa phương có phong trào bóng đá phát triển rất mạnh. Nhân dịp đầu năm mới, P.V đã ghi lại cảm xúc và ước mơ của các cầu thủ “nhí” ở xã A Dơk, huyện Đak Đoa (Gia Lai).
* Wôi (làng Brọch 1):  Mong muốn trở thành cầu thủ nổi tiếng        
Wôi cho biết, do sở thích và có khả năng đá được ở các vị trí tiền vệ, trung vệ và hậu vệ, vì vậy em ước mơ trở thành cầu thủ nổi tiếng thế giới như Neymar của Brazil.  Em chia sẻ, khi học lớp 3, mỗi buổi chiều tan học, em về nhà cất cặp, thay quần áo rồi chạy ngay ra sân bóng gần nhà cùng các bạn trong làng chia đội đá bóng. Có khi đá đến tối mịt, không nhìn thấy bóng nữa mới chịu về. Những lúc rảnh rỗi, em thường xem chương trình bóng đá trên truyền hình. Đam mê nên dù tuổi còn nhỏ nhưng nhiều tên cầu thủ nổi tiếng ở Việt Nam và thế giới em đều thuộc lòng.
Khi là học sinh lớp 4, Wôi đã tham gia đội bóng trường tiểu học và sau đó tham gia đội tuyển thiếu niên của huyện Đak Đoa thi đấu khá thành công tại Giải Bóng đá thiếu nhi toàn tỉnh năm 2018. Cũng trong mùa hè năm 2017, Wôi đã giành được danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất Giải Bóng đá nhi đồng huyện Đak Đoa.
* Y Lê Khương (làng Adơk Kông): Đá bóng để rèn luyện sức khỏe
Trầm tính, ít thổ lộ cảm xúc nhưng vô cùng tình cảm... đó là tính cách làm nên con người của Y Lê Khương. Nhưng trên tất cả, niềm đam mê bóng đá của tiền vệ đội tuyển thiếu niên huyện Đak Đoa không gì có thể cưỡng lại được.
Y Lê Khương sinh năm 2004. Niềm đam mê bóng đá của Khương càng được hun đúc khi em theo dõi chương trình truyền hình “Cầu thủ nhí”. Đến năm lớp 6, Khương được tham gia vào đội tuyển thiếu niên của xã A Dơk. Đều đặn hàng ngày sau giờ tan học, em cùng các bạn chơi đá bóng. “Sau nhiều năm luyện tập và học hỏi, em dần tập được các kỹ thuật khó. Việc luyện tập không chỉ giúp em rèn luyện sức khỏe mà còn làm tăng thêm sự năng động, tự tin cho bản thân.
* Lê Phinh (làng Biatih): Ước được như anh Lê Công Vinh
Tiền đạo “nhí” này chia sẻ, giải bóng đá học đường không chỉ giúp thỏa mãn niềm đam mê mà còn là nơi để em có dịp gặp gỡ, giao lưu với các bạn đến từ địa phương khác. Lê Phinh chia sẻ: “Đi học về là em ôm bóng ra chơi với bạn bè trong làng. Những ngày được nghỉ học, chúng em chơi bóng nhiều hơn. Dịp sinh nhật, bố tặng em một trái bóng mới toanh, rất thích”.   
Cũng giống như nhiều cầu thủ “nhí” khác, Phinh cũng có một thần tượng để học hỏi, noi theo. Là tiền đạo của đội bóng thiếu niên huyện Đak Đoa, cầu thủ mà Phinh yêu mến nhất là cựu tiền đạo Lê Công Vinh. “Em rất thích anh Công Vinh. Vì anh ấy là một cầu thủ hay, khéo léo, là người hùng của bóng đá Việt Nam. Anh ấy là hình mẫu để em phấn đấu trong tương lai”-Phinh bộc bạch.
Hà Phương

Có thể bạn quan tâm