Thủ tướng gặp mặt và khen thưởng Đội tuyển bóng đá Việt Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Thủ tướng đã gặp mặt, biểu dương và khen thưởng Đội tuyển bóng đá Việt Nam và HLV Park Hang Seo vì thành tích vô địch AFF Cup 2018.
Chiều nay (21/12), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gặp mặt và tuyên dương Đội tuyển bóng đá nam Quốc gia Việt Nam sau thành tích đoạt HCV tại AFF Suzuki Cup 2018. Cùng dự có Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, Vũ Đức Đam, lãnh đạo các bộ, ngành, Liên đoàn bóng đá Việt Nam, đại diện một số câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp.
Phát biểu tại buổi tuyên dương, HLV trưởng Park Hang Seo bày tỏ lòng cảm ơn Thủ tướng và các nhà lãnh đạo Chính phủ dành thời gian gặp gỡ, tuyên dương toàn Đội tuyển, Ban huấn luyện.
Thủ tướng trao quà cho Ban huấn luyện và Đội tuyển Việt Nam. Ảnh: VGP/Quang Hiếu
Thủ tướng trao quà cho Ban huấn luyện và Đội tuyển Việt Nam. Ảnh: VGP/Quang Hiếu
HLV trưởng Park Hang Seo nêu rõ, chiến thắng lần này của đội tuyển không phải chỉ riêng đổi tuyển mà của toàn dân Việt Nam. Chuẩn bị giải lần này, Đội tuyển bóng đá nam Quốc gia Việt Nam đã nhận được rất nhiều sự hỗ trợ của Chính phủ Việt Nam, từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cũng như Liên đoàn bóng đá Việt Nam...
HLV Park Hang-seo được Thủ tướng Chính phủ trao tặng Huân chương Hữu nghị vì những đóng góp cho nền bóng đá Việt Nam trong suốt thời gian qua.
HLV Park Hang-seo được Thủ tướng Chính phủ trao tặng Huân chương Hữu nghị vì những đóng góp cho nền bóng đá Việt Nam trong suốt thời gian qua. (nguồn zing)
“Cuối cùng chúng ta sau 10 năm đã đi đến điểm đích là vô địch, là vị trí cao nhất của khu vực Đông Nam Á. Việc giữ vững vị trí vô địch Đông Nam Á là vô cùng quan trọng, tuy nhiên tôi luôn mong muốn và cố gắng cùng với đội tuyển hướng đến mục đích cao hơn đó chính là khu vực châu Á. Tôi và các cầu thủ sẽ nỗ lực để có thể đạt mục tiêu này. Thay mặt toàn bộ đội tuyển, tôi xin một lần nữa  gửi lời cảm ơn Thủ tướng và toàn thể nhân dân Việt Nam đã ủng hộ, động viên đội tuyển để chúng tôi có thể dành chiến thắng trong lần này”, HLV trưởng Park Hang Seo xúc động nói.
Thủ tướng trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho cầu thủ Nguyễn Quang Hải. Ảnh: VGP/Quang Hiếu
Thủ tướng trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho cầu thủ Nguyễn Quang Hải. Ảnh: VGP/Quang Hiếu
Nguyễn Quang Hải - Cầu thủ xuất sắc nhất giải thay mặt đội tuyển cảm ơn các vị lãnh đạo Nhà nước thời gian qua đã theo dõi sát sao, gửi thư chúc mừng đến đội tuyển. Anh cho đó là động lực mạnh mẽ cho toàn đội thi đấu tốt trong giải đấu vừa qua, đồng thời hứa sẽ hướng tới những giải đấu tiếp theo sẽ cố gắng mang lại nhiều chiến thắng, mang lại niềm vui cho tất cả mọi người.
Khi được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hỏi về sự quyết tâm trong giải đấu sắp tới, thay mặt toàn Đội tuyển, cầu thủ Quang Hải cho biết, bất kỳ trận đấu nào các cầu thủ cũng sẽ cố gắng dành chiến thắng, cố gắng thi đấu thật là tốt để dành tặng người hâm mộ.
Biểu dương, đánh giá cao Ban huấn luyện, HLV trưởng Park Hang Seo và toàn thể các cầu thủ đã thi đấu hết mình, mang lại chiến thắng và vinh quan về cho Tổ quốc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho nêu rõ, sự lan tỏa đã tăng lên mạnh mẽ trong các tầng lớp nhân dân, nhất là lớp trẻ, nhất là khi đội tuyển vào sâu trong giải.
“Khi cờ đỏ sao vàng rợp trời từ Nam chí Bắc đã mang lại niềm phấn khích rất lớn trong lòng người dân Việt Nam. Không chỉ người dân Việt Nam, khi Đội tuyển bóng đá nam Quốc gia Việt Nam chiến thắng, Tổng thống Hàn Quốc đã có thư gửi động viên ngài Park Hang Seo và toàn đội, một tình cảm giữa hai dân tộc rất gắn bó trong dịp này”, Thủ tướng cho biết.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại buổi gặp mặt và tuyên dương Đội tuyển bóng đá nam Quốc gia Việt Nam.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại buổi gặp mặt và tuyên dương Đội tuyển bóng đá nam Quốc gia Việt Nam.
Thủ tướng nhấn mạnh, thành tích của Đội tuyển bóng đá nam Quốc gia Việt Nam sau 10 năm chờ đợi là sự đóng góp lớn vào đời sống tinh thần của người dân Việt Nam gần 100 triệu dân, tạo không khí hồ hởi trong toàn dân trong dịp cuối năm; đóng góp một gam màu rất sáng đối với niềm tin của nhân dân trong phát triển thể thao của đất nước, trong đó có môn bóng đá.
Nhân dịp này, Thủ tướng đánh gia cao các câu lạc bộ đã đào tạo lên lứa cầu thủ chất lượng chuyên môn cao, đóng góp cho đội tuyển, trong đó có bầu Đức, bầu Hiển... Đặc biệt, Thủ tướng đánh giá cao vai trò quyết định của Huấn luyện viên trưởng người Hàn Quốc.
“Một lần nữa tôi đánh giá cao vai trò quan trọng, trực tiếp, tâm huyết, chiến lược, trách nhiệm, mang tính chất quyết định của HLV Park Hang Seo. Đặc biệt là trong những ngày chuẩn bị đón Noel, ông Park Hang Seo là người theo đạo, lẽ ra ông về nghỉ sớm hơn với người mẹ của ông năm nay đã cao tuổi, ông luôn luôn nhắc đến mẹ của mình. Tôi hiểu điều đó, nhưng ông ấy đã dành công sức, tâm huyết để cùng với Ban Huấn luyện đóng góp quan trọng đưa đội tuyển Việt Nam tiến lên. Hôm nay, với tình cảm hết sức sâu sắc của các vị lãnh đạo, cảm ơn HLV trưởng, Ban Huấn luyện, đặc biệt là các cầu thủ đã vì màu cờ sắc áo mang lại chiến thắng”, Thủ tướng nêu rõ.
 Đại diện Ban huấn luyện và Đội tuyển Việt Nam trân trong tặng Thủ tướng trái bóng sử dụng tại AFF Cup 2018. Ảnh: VGP/Quang HiếuThủ tướng trao phần thưởng cho các cá nhân xuất sắc của Ban huấn luyện và một số cầu thủ Đội tuyển Việt Nam. Ảnh: VGP/Quang Hiếu
Đại diện Ban huấn luyện và Đội tuyển Việt Nam trân trong tặng Thủ tướng trái bóng sử dụng tại AFF Cup 2018. Ảnh: VGP/Quang HiếuThủ tướng trao phần thưởng cho các cá nhân xuất sắc của Ban huấn luyện và một số cầu thủ Đội tuyển Việt Nam. Ảnh: VGP/Quang Hiếu
Thủ tướng cũng đánh giá cao vai trò của các cơ quan truyền thông, trong đó có Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV), Đài truyền hình Việt Nam (VTV) để nhân dân xem và nghe tường thuật trực tiếp tất cả các trận đấu của giải và được người hâm mộ cả nước đánh giá rất cao.
Để tiếp tục phát triển thể thao và bóng đá nước nhà, Thủ tướng yêu cầu Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chỉ đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam có sự tổng kết, đánh giá về nguyên nhân thành công một cách khoa học. Cùng với đó là chuẩn bị mọi điều kiện để việc tham gia các giải sắp tới giành thành tích cao hơn, cả về điều kiện vật chất, sức khỏe...
Thủ tướng cũng chỉ đạo Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch và Liên đoàn bóng đá Việt Nam phải nghiên cứu về chiến lược phát triển thể thao nước nhà, trong đó có môn bóng đá. Cụ thể là phát triển bóng đá học đường, bóng đá trẻ, các câu lạc bộ, đào tạo các cầu thủ xuất sắc của nước nhà.
Thủ tướng cũng chỉ đạo quan tâm phát triển bóng đá đỉnh cao, chuyên nghiệp, hoàn thiện hệ thống thi đấu, nâng cao trình độ huấn luyện viên, trọng tại, nâng cấp cơ sở vật chất, đẩy mạnh xã hội hóa. 
Trước những vấn đề của Liên đoàn bóng đá Việt Nam thời gian qua, Thủ tướng chỉ đạo, Liên đoàn cần đoàn kết vì nền bóng đá nước nhà, không để những vụ việc lùm xùm kéo dài như thời gian vừa qua. Từ đó, các cầu thủ có niềm tin quan trọng vào sự phát triển của nền bóng đá nước nhà, không để người lớn ảnh hưởng đến lớp trẻ.
Thủ tướng nêu rõ, với sự lãnh đạo của Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện, Liên đoàn có sự phân công giao nhiệm vụ rành mạch, công khai, hợp tác cùng thành công. “Thương hiệu bóng đá Việt Nam có thể 10 triệu, 20 triệu USD nhưng chúng ta xây dựng hình ảnh không phải dễ. Ai mà làm điều gì ảnh hưởng đến đội tuyển Việt Nam, đến danh dự, uy tín của Liên đoàn bóng đá Việt Nam thì phải xử lý”, Thủ tướng nêu rõ.
Với việc nhiều tổ chức, cá nhân dành tặng nhiều phần thưởng cho các cầu thủ và Ban huấn luyện Đội tuyển, Thủ tướng yêu cầu việc sử dụng tiền thưởng phải trực tiếp đến Ban huấn luyện, đặc biệt là các cầu thủ, một cách công khai, dân chủ, minh bạch để động viên các cầu thủ. Thủ tướng cũng yêu cầu cần có chính sách đối với HLV trưởng rõ hơn. Đây là những việc quan trọng để xây dựng một chiến lược bóng đá, kể cả bóng đá trẻ, bóng đá đỉnh cao tốt hơn.
 Đại diện Ban huấn luyện và Đội tuyển Việt Nam trân trong tặng Thủ tướng trái bóng sử dụng tại AFF Cup 2018. Ảnh: VGP/Quang Hiếu
Đại diện Ban huấn luyện và Đội tuyển Việt Nam trân trong tặng Thủ tướng trái bóng sử dụng tại AFF Cup 2018. Ảnh: VGP/Quang Hiếu
Tại buổi gặp mặt, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã trân trọng trao Huân chương Hữu nghị tặng Huấn luyện viên trưởng Park Hang Seo; Huân chương Lao động Hạng Nhất tặng Đội tuyển bóng đá nam Quốc gia. Tiền đạo Nguyễn Quang Hải cũng vinh dự được nhận Huân chương Lao động Hạng Nhì vì những đóng góp quan trọng vào thành tích chung của đội tuyển. Cũng trong dịp này, 15 thành viên của Đội tuyển bóng đá nam quốc gia đã vinh dự được nhận Huân chương Lao động Hạng Ba.
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cũng đã tặng Bằng khen cho 17 thành viên của đội tuyển bóng đá Việt Nam tham dự AFF Suzuki cup 2018. Đây là những phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước tôn vinh Huấn luyện viên trưởng Park Hang Seo, các thành viên Ban Huấn luyện và các cầu thủ đội bóng đã lập nên kỳ tích lịch sử của bóng đá nước nhà.
Tổng Giám đốc VOV Nguyễn Thế Kỷ tặng Đội tuyển bóng đá quốc gia số tiền 300 triệu đồng.
Tổng Giám đốc VOV Nguyễn Thế Kỷ tặng Đội tuyển bóng đá quốc gia số tiền 300 triệu đồng.
Cũng tại buổi gặp mặt, Tổng Giám đốc VOV Nguyễn Thế Kỷ đã tặng Đội tuyển quốc gia số tiền 300 triệu đồng. Đội tuyển cũng đã nhận được nhiều phần thưởng khác từ các tổ chức, như VTV công bố tặng 300 triệu đồng, Tập đoàn T&T công bố tặng thưởng đội tuyển 3 tỷ đồng.
Vũ Vũng (VOV1)

Có thể bạn quan tâm