Tổ chức Đại hội Chi bộ lần thứ VII

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 27-3, Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú tỉnh (PTDTNT) đã tổ chức Đại hội Chi bộ lần thứ VII, nhiệm kỳ 2015-2020. Đây là đại hội đại biểu cấp cơ sở được Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh chọn làm đại hội điểm để rút kinh nghiệm chỉ đạo chung. Tham dự Đại hội có đồng chí Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Bùi Minh Đức cùng 19 đảng viên Chi bộ nhà trường.

Ảnh: Phương Linh
Ảnh: Phương Linh

Trong nhiệm kỳ 2010-2015, Chi bộ Trường PTDTNT tỉnh đã tập trung hoàn thành nhiều nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, Chi bộ nhà trường đã tập trung lãnh đạo, nâng cao chất lượng giáo dục phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống cho học sinh. Kết quả, trong 5 năm qua, trung bình hàng năm có 98,9% học sinh xếp loại hạnh kiểm khá và tốt, tăng 5,7% so với nhiệm kỳ trước. Tỷ lệ học sinh xếp loại học lực khá, giỏi hàng năm đạt 44,8%; tỷ lệ học sinh lên lớp hàng năm đạt 96,5%; tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp THPT đạt 99,1%; thi học sinh giỏi các cấp đạt 35 giải,... Cũng trong nhiệm kỳ qua, Chi bộ nhà trường đã triển khai thực hiện nghiêm túc, kịp thời các văn bản chỉ đạo của cấp trên về công tác tổ chức xây dựng đảng và đảng viên. Tỷ lệ đảng viên dự sinh hoạt bình quân trong 5 năm là 92,5%. Chi bộ cũng đã làm tốt công tác giới thiệu đảng viên về sinh hoạt nơi cư trú, thường xuyên giữ liên lạc với cấp ủy địa phương để quản lý đảng viên. Chi bộ cũng đã giới thiệu 10 quần chúng học lớp nhận thức về Đảng và kết nạp 5 quần chúng ưu tú vào Đảng, tỷ lệ 8,5%.   

Phát huy kết quả đã đạt được, nhiệm kỳ 2015-2020, Chi bộ nhà trường tiếp tục bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, lý luận chính trị và phẩm chất đạo đức cho đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên. Nâng cao chất lượng công tác nuôi dưỡng, chăm sóc sức khỏe cho học sinh. Phấn đấu hàng năm có 100% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ; hàng năm kết nạp đảng viên từ 1 đến 2 đồng chí trở lên; trong nhiệm kỳ kết nạp được 2 đảng viên là học sinh,...

Sau một ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Chi bộ nhiệm kỳ 2015-2020, đồng thời thông qua các Nghị quyết về các chỉ tiêu và chương trình trong nhiệm kỳ tới.

Phương Linh

Có thể bạn quan tâm

Pleiku: Cháy nhà dân tại đường Hàn Mặc Tử

Pleiku: Cháy nhà dân tại đường Hàn Mặc Tử

(GLO)- Vào khoảng 13 giờ 20 ngày 18-4, đã xảy ra vụ cháy nhà người dân tại tổ 6, phường Trà Bá, TP. Pleiku. Công an TP. Pleiku phối hợp với lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (Công an tỉnh Gia Lai) nhanh chóng vào cuộc dập tắt đám cháy.