Cảnh sát Giao thông cải trang bắt "quái xế"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Bằng hình thức cải trang, Đội Cảnh sát Giao thông (CSGT) Công an TP. Pleiku đã phát hiện và xử lý hàng chục “quái xế” trong dịp nghỉ lễ vừa qua, giúp tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn được đảm bảo.

Những năm gần đây, cứ mỗi dịp nghỉ lễ, Tết, tại TP. Pleiku  lại xuất hiện tình trạng thanh niên tụ tập chạy xe càn quấy trên các tuyến đường. Các đối tượng này thường sử dụng xe mô tô độ chế để tạo tiếng ồn hoặc tăng tốc độ, điều khiển xe lạng lách, đánh võng bất chấp tính mạng của mình cũng như của người đi đường. Tình trạng này không chỉ khiến người dân hết sức bức xúc mà còn làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

 

Hàng chục phương tiện đã bị tạm giữ trong dịp nghỉ lễ vừa qua.           Ảnh: V.N
Hàng chục phương tiện đã bị tạm giữ trong dịp nghỉ lễ vừa qua. Ảnh: V.N

Trước thực tế đó, mỗi dịp lễ, Tết, Công an TP. Pleiku đều triển khai nhiều lực lượng phối hợp cùng Đội CSGT để xử lý các “quái xế”. Để tăng hiệu quả xử lý các trường hợp này, dịp lễ 30-4 và 1-5 vừa qua, lần đầu tiên Đội CSGT tiến hành cải trang thực hiện nhiệm vụ tuần tra kết hợp với lực lượng công khai.    

Thực tế, phương án này đã cho thấy hiệu quả bởi vừa phát hiện, xử lý sớm những đối tượng có biểu hiện càn quấy, vừa đảm bảo an toàn cho người đi đường. Thượng úy Lê Anh Tú-cán bộ Đội CSGT Công an TP. Pleiku, chia sẻ: “Khi chúng tôi mặc cảnh phục và đi xe chuyên dụng thì các đối tượng vi phạm thường bỏ chạy, nếu đuổi theo sẽ rất nguy hiểm, dễ gây ra tai nạn. Các đối tượng thấy vậy nên càng có biểu hiện khiêu khích, thách thức lực lượng CSGT. Cải trang thế này, chúng tôi có thể trà trộn vào đám đông thanh niên quậy phá đó để xác định mục tiêu rồi lựa thời điểm đối tượng mất cảnh giác áp sát bắt giữ dễ hơn”.

Nhờ phương án mới này, trong dịp nghỉ lễ vừa qua, lực lượng CSGT Công an TP. Pleiku đã khống chế hàng chục “quái xế” có biểu hiện quậy phá trên đường. Đại úy Trương Thị Cẩm Dung-Phó Đội trưởng Đội CSGT Công an TP. Pleiku, cho hay, qua công tác tuần tra kết hợp mật phục và công khai buổi tối từ ngày 28-4 đến 1-5, Đội đã phát hiện, xử lý 52 trường hợp thanh niên có biểu hiện tụ tập càn quấy, chạy mô tô độ chế, nẹt pô, không chấp hành các quy định về trật tự an toàn giao thông.  “Việc cải trang tỏ ra khá hiệu quả khi lực lượng CSGT sớm phát hiện các đối tượng quậy phá, tránh hình thành các nhóm đông người để tổ chức đua xe, lạng lách gây nguy hiểm cho người đi đường”-Đại úy Dung cho biết.

Lê Văn Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Krông Pa tổ chức ngày hội “Sách-Hành trang trí thức”

Krông Pa tổ chức ngày hội “Sách-Hành trang trí thức”

(GLO)- Hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam, Ngày Sách và bản quyền thế giới, sáng 22-4, Trung tâm Văn hóa-Thông tin và Thể thao huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) phối hợp với Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm (thị trấn Phú Túc) tổ chức Ngày hội đọc sách năm 2024 với chủ đề “Sách-Hành trang trí thức”.
Ẩn họa từ hàng rong trước cổng trường

Ẩn họa từ hàng rong trước cổng trường

(GLO)- Tại khu vực xung quanh các trường tiểu học, THCS trên địa bàn tỉnh Gia Lai, nhất là ở TP. Pleiku có nhiều hàng rong, hàng quán vỉa hè bán đồ ăn uống không có nhãn mác, nguồn gốc. Thực tế này luôn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn thực phẩm.

Mùa nước cạn ven hồ Ayun Hạ

Mùa nước cạn ven hồ Ayun Hạ

(GLO)- Những ngày nắng nóng tháng 4, dọc ven hồ Ayun Hạ thuộc địa phận xã Ayun, huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai), đông đảo người dân lại kéo nhau ra cào hến, bắt cá, tép, vừa cải thiện bữa ăn, vừa bán để kiếm thêm thu nhập.
Ông ba Bông “vác tù và hàng tổng”

Ông ba Bông “vác tù và hàng tổng”

(GLO)- “Cứ việc gì đem lại lợi ích cho bà con thì làm thôi”-một câu nói nhẹ tênh nhưng thể hiện tinh thần trách nhiệm đối với cộng đồng của ông Trần Đình Bông (thôn 3, xã Nam Yang, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai).
Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

(GLO)- Dù bãi rác thải cũ của huyện ở thôn 4 (xã An Thành) đã đóng cửa nhưng nhiều người dân vẫn lén lút đổ rác, gây ô nhiễm môi trường. Huyện Đak Pơ chỉ đạo phòng chức năng và các địa phương triển khai các giải pháp ngăn ngừa tình trạng đổ rác trái phép và cải tạo môi trường nơi đây.