Tổ chức phiên tòa giả định, tặng quà cho hộ nghèo xã Chư Yôr

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 16-3-2018, tại xã Chư Yôr, Huyện đoàn Chư Pah, tỉnh Gia Lai đã phối hợp với Hội Luật gia huyện, VNPT và nhóm thiện nguyện Từ tâm Chư Pah tổ chức chương trình “Phiên tòa giả định” và tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Chư Jôr.
 

Ảnh: Tường Vy
Ảnh: Tường Vy

Theo tình huống giả định, anh Đinh Văn Cường, sinh năm 1989, làng Wét, xã Chư Yôr, huyện Chư Pah đang ngồi nhậu cùng một số người bạn ở quán chị Nguyễn Thị Thao tại làng Wét xã Chư Yôr thì thấy bạn học cũ là Lê Thanh Bình, sinh năm trú cùng làng đi ngang qua. Cường đã rủ Bình vào cùng uống rượu nhưng Bình không vào. Cường tiếp tục chèo kéo và bị Bình hất tay ra làm Cường ngã  xuống đất. Do đã uống nhiều rượu và cảm thấy mình bị xúc phạm, Cường đã lấy cây gỗ đập vào đầu Bình bị thương, qua giám định Bình mất 38% sức khỏe. Cường đã phải nhận án phạt 5 năm tù giam về tội cố ý gây thương tích và phải bồi thường cho Bình 110 triệu đồng.

Thông qua “Phiên tòa giả định” nhằm tạo điều kiện cho bà con nhân dân xa Chư Yôr nói chung và đoàn viên thanh niên nói riêng củng cố kiến thức pháp luật, tiếp cận được pháp luật thông qua tình huống cụ thể. Từ đó nâng cao được ý thức chấp hành pháp luật, biết được những việc gì nên làm và việc gì không nên làm.

Nhân dịp này Huyện đoàn đã phối hợp với Nhóm thiện nguyện Từ Tâm Chư Pah tặng 20 suất quà cho 20 hộ nghèo tại xã Chư Yôr. Mỗi suất quà gồm mì tôm, nước mắm, bột ngọt, dầu ăn, bánh kẹo, trị giá 200 ngàn đồng và tặng 10 mũ bảo hiểm cho 10 học nghèo vượt khó học giỏi.

Tường Vy

Có thể bạn quan tâm

Krông Pa tổ chức ngày hội “Sách-Hành trang trí thức”

Krông Pa tổ chức ngày hội “Sách-Hành trang trí thức”

(GLO)- Hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam, Ngày Sách và bản quyền thế giới, sáng 22-4, Trung tâm Văn hóa-Thông tin và Thể thao huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) phối hợp với Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm (thị trấn Phú Túc) tổ chức Ngày hội đọc sách năm 2024 với chủ đề “Sách-Hành trang trí thức”.
Ẩn họa từ hàng rong trước cổng trường

Ẩn họa từ hàng rong trước cổng trường

(GLO)- Tại khu vực xung quanh các trường tiểu học, THCS trên địa bàn tỉnh Gia Lai, nhất là ở TP. Pleiku có nhiều hàng rong, hàng quán vỉa hè bán đồ ăn uống không có nhãn mác, nguồn gốc. Thực tế này luôn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn thực phẩm.

Mùa nước cạn ven hồ Ayun Hạ

Mùa nước cạn ven hồ Ayun Hạ

(GLO)- Những ngày nắng nóng tháng 4, dọc ven hồ Ayun Hạ thuộc địa phận xã Ayun, huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai), đông đảo người dân lại kéo nhau ra cào hến, bắt cá, tép, vừa cải thiện bữa ăn, vừa bán để kiếm thêm thu nhập.
Ông ba Bông “vác tù và hàng tổng”

Ông ba Bông “vác tù và hàng tổng”

(GLO)- “Cứ việc gì đem lại lợi ích cho bà con thì làm thôi”-một câu nói nhẹ tênh nhưng thể hiện tinh thần trách nhiệm đối với cộng đồng của ông Trần Đình Bông (thôn 3, xã Nam Yang, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai).
Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

(GLO)- Dù bãi rác thải cũ của huyện ở thôn 4 (xã An Thành) đã đóng cửa nhưng nhiều người dân vẫn lén lút đổ rác, gây ô nhiễm môi trường. Huyện Đak Pơ chỉ đạo phòng chức năng và các địa phương triển khai các giải pháp ngăn ngừa tình trạng đổ rác trái phép và cải tạo môi trường nơi đây.