Nhiều công nhân bỏ ăn trưa vì phát hiện dòi trong khay cơm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Phát hiện một số khay cơm có dòi bò lúc nhúc, nhiều công nhân của công ty chuyên ngành may mặc ở Bạc Liêu đã không ăn và bỏ về.

Công ty TNHH MTV Pinetree chuyên ngành may mặc. Ảnh: CTV.
Công ty TNHH một thành viên Pinetree chuyên ngành may mặc. Ảnh: CTV.


Ông Hồ Thanh Nghĩ-Chủ tịch UBND xã Châu Hưng A, huyện Vĩnh Lợi (Bạc Liêu), cho biết nhiều công nhân may của Công ty TNHH một thành viên Pinetree của Hàn Quốc (ở ấp Trà Ban 1) không ăn cơm trưa vì phát hiện dòi bò trong thức ăn vào ngày 5/6. Ông Nghĩ sau đó đã đến doanh nghiệp để tìm hiểu sau khi nghe người dân phản ánh.

"Dòi xuất hiện trong thực phẩm ăn với cơm. Vụ việc đã tạm ổn vì không ai ảnh hưởng sức khỏe", ông Nghĩ nói.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 11 giờ ngày 5-6, trong lúc ăn cơm công nhân Công ty TNHH một thành viên Pinetree phát hiện trong ít nhất 3 khay cơm có dòi bò lúc nhúc. Hàng trăm công nhân sau đó đã không ăn cơm và rời công ty.

Chiều cùng ngày, Công ty TNHH một thành viên Pinetree dán thông báo xin lỗi công khai đến toàn thể công nhân vì sự cố trong khẩu phần ăn. Theo doanh nghiệp, công nhân nào về sớm nửa buổi trong ngày 5-6, sẽ được tính công đến 16 giờ.

"Những công nhân ở lại tiếp tục làm việc sẽ được công ty hỗ trợ cộng thêm 2 ngày công (100%). Công nhân tăng ca trong ngày ngoài việc chi trả tiền tăng ca theo quy định còn được công thêm 50%; những công nhân nào về sớm và nghỉ làm vào ngày 6-6 chỉ được tính công vào ngày 5-6 đến 14 giờ"-thông báo của Công ty TNHH một thành viên Pinetree nêu.

Theo zing

Có thể bạn quan tâm

Krông Pa tổ chức ngày hội “Sách-Hành trang trí thức”

Krông Pa tổ chức ngày hội “Sách-Hành trang trí thức”

(GLO)- Hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam, Ngày Sách và bản quyền thế giới, sáng 22-4, Trung tâm Văn hóa-Thông tin và Thể thao huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) phối hợp với Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm (thị trấn Phú Túc) tổ chức Ngày hội đọc sách năm 2024 với chủ đề “Sách-Hành trang trí thức”.
Ẩn họa từ hàng rong trước cổng trường

Ẩn họa từ hàng rong trước cổng trường

(GLO)- Tại khu vực xung quanh các trường tiểu học, THCS trên địa bàn tỉnh Gia Lai, nhất là ở TP. Pleiku có nhiều hàng rong, hàng quán vỉa hè bán đồ ăn uống không có nhãn mác, nguồn gốc. Thực tế này luôn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn thực phẩm.

Mùa nước cạn ven hồ Ayun Hạ

Mùa nước cạn ven hồ Ayun Hạ

(GLO)- Những ngày nắng nóng tháng 4, dọc ven hồ Ayun Hạ thuộc địa phận xã Ayun, huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai), đông đảo người dân lại kéo nhau ra cào hến, bắt cá, tép, vừa cải thiện bữa ăn, vừa bán để kiếm thêm thu nhập.
Ông ba Bông “vác tù và hàng tổng”

Ông ba Bông “vác tù và hàng tổng”

(GLO)- “Cứ việc gì đem lại lợi ích cho bà con thì làm thôi”-một câu nói nhẹ tênh nhưng thể hiện tinh thần trách nhiệm đối với cộng đồng của ông Trần Đình Bông (thôn 3, xã Nam Yang, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai).
Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

(GLO)- Dù bãi rác thải cũ của huyện ở thôn 4 (xã An Thành) đã đóng cửa nhưng nhiều người dân vẫn lén lút đổ rác, gây ô nhiễm môi trường. Huyện Đak Pơ chỉ đạo phòng chức năng và các địa phương triển khai các giải pháp ngăn ngừa tình trạng đổ rác trái phép và cải tạo môi trường nơi đây.