Người mẹ già liên tục bị "nghịch tử" hành hạ (?)

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Nước mắt giàn giụa, bà Lê Thị Bảy (SN 1937, trú hẻm đường Tăng Bạt Hổ, phường Yên Đổ, TP. Pleiku, Gia Lai) nấc từng tiếng kể, vào tối 18-10-2015, như thường lệ, sau khi đi nhậu về, cậu con trai thứ 5 là Nguyễn Ngọc Minh (SN 1966) lại giở thói côn đồ ra đánh bà.
 

 Bà Bảy với chấn thương khắp người đang được chăm sóc tại bệnh viện. Ảnh: Ngọc Linh
Bà Bảy với chấn thương khắp người đang được chăm sóc tại bệnh viện. Ảnh: Ngọc Linh

Minh đã đánh đấm vào mặt, khắp người, bóp cổ sau đó móc miệng nhét quần áo vào để bà Bảy khỏi la. Sau khi đánh mệt mỏi, Minh đã đóng cửa nhà, để bà Bảy lại đó rồi bỏ đi.

Buổi sáng 20-10-2015, một người con gái của bà Bảy đến thăm đã phát hiện mẹ già nằm co ro trong xó nhà nên đã lật đật đưa đi bệnh viện đồng thời báo Công an.

Sáng 21-10-2015, tại Bệnh viện Đa khoa thành phố Pleiku, chúng tôi thấy, mặt bà Bảy sưng húp, nhiều chỗ bầm đen. Các bác sĩ đang tiến hành chụp X-quang, siêu âm để xác định thương tích của bệnh nhân. Các con bà Bảy bức xúc kể, trước đây, Minh từng phạm tội hiếp dâm và phải lãnh 12 năm tù. 3 năm trước, khi mãn hạn tù, Minh lên Kon Tum làm ăn. Tuy nhiên, tại nơi này, Minh đã gây sự đánh nhau với Công an sở tại nên bị trục xuất.

Khi Minh về Gia Lai, nghĩ đến tình máu mủ, bà Bảy đã thương tình cho nhập hộ khẩu vào sống cùng. Từ ngày sống với mẹ, Minh chẳng chịu lao động mà suốt ngày chỉ la cà nhậu nhẹt. Không có tiền, Minh hỏi xin mẹ. Khi không được đáp ứng, Minh liền giở thói côn đồ, đánh đập mẹ già để lấy tiền. Bao nhiêu tiền các con cho để mẹ già sinh sống đều bị Minh lấy đi uống rượu. Cả cái điện thoại các con cho để liên lạc với mẹ cũng bị Minh giật lấy nướng vào cuộc nhậu.

Đã vậy cũng đành đi, cứ ba bốn bữa, Minh lại đánh mẹ một trận, hầu như tháng nào cũng phải nhập viện cấp cứu. Có lần, Minh còn cầm dao kê vào cổ khiến bà bị thương phải may đến 6 mũi. Gia đình quá bức xúc nên đã nhiều lần làm đơn gửi các cấp tố cáo việc Minh hành hạ mẹ già; đề nghị trục xuất Minh ra khỏi hộ khẩu song việc giải quyết chẳng đi đến đâu. “Đời tui sinh được 10 người con. Chẳng biết kiếp trước tui có nợ gì thằng Minh không mà kiếp này phải khổ sở thế này. Cứ 1 tháng là tôi bị nó đánh cả chục lần. 10 tháng nó về sống chung là y như rằng tui bị hành hạ cả 10 tháng. Tui sợ quá, quỳ lạy van xin mà nó cũng không tha. Tui có còn sống được bao lâu nữa đâu mà phải chịu cực hình này”- người mẹ già đau khổ kể.

Trao đổi với chúng tôi về vấn đề này, đại diện Công an phường Yên Đổ xác nhận đã được báo về vụ việc con trai đánh mẹ già. Công an đã mời các bên lên lấy lời khai ban đầu. Hiện, bà Bảy đang được điều trị tại bệnh viện, Công an vẫn đang tiến hành các bước giải quyết theo quy định của pháp luật.

Ngọc Linh

Có thể bạn quan tâm

Krông Pa tổ chức ngày hội “Sách-Hành trang trí thức”

Krông Pa tổ chức ngày hội “Sách-Hành trang trí thức”

(GLO)- Hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam, Ngày Sách và bản quyền thế giới, sáng 22-4, Trung tâm Văn hóa-Thông tin và Thể thao huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) phối hợp với Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm (thị trấn Phú Túc) tổ chức Ngày hội đọc sách năm 2024 với chủ đề “Sách-Hành trang trí thức”.
Ẩn họa từ hàng rong trước cổng trường

Ẩn họa từ hàng rong trước cổng trường

(GLO)- Tại khu vực xung quanh các trường tiểu học, THCS trên địa bàn tỉnh Gia Lai, nhất là ở TP. Pleiku có nhiều hàng rong, hàng quán vỉa hè bán đồ ăn uống không có nhãn mác, nguồn gốc. Thực tế này luôn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn thực phẩm.

Mùa nước cạn ven hồ Ayun Hạ

Mùa nước cạn ven hồ Ayun Hạ

(GLO)- Những ngày nắng nóng tháng 4, dọc ven hồ Ayun Hạ thuộc địa phận xã Ayun, huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai), đông đảo người dân lại kéo nhau ra cào hến, bắt cá, tép, vừa cải thiện bữa ăn, vừa bán để kiếm thêm thu nhập.
Ông ba Bông “vác tù và hàng tổng”

Ông ba Bông “vác tù và hàng tổng”

(GLO)- “Cứ việc gì đem lại lợi ích cho bà con thì làm thôi”-một câu nói nhẹ tênh nhưng thể hiện tinh thần trách nhiệm đối với cộng đồng của ông Trần Đình Bông (thôn 3, xã Nam Yang, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai).
Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

Đak Pơ kiên quyết đóng cửa bãi rác gây ô nhiễm

(GLO)- Dù bãi rác thải cũ của huyện ở thôn 4 (xã An Thành) đã đóng cửa nhưng nhiều người dân vẫn lén lút đổ rác, gây ô nhiễm môi trường. Huyện Đak Pơ chỉ đạo phòng chức năng và các địa phương triển khai các giải pháp ngăn ngừa tình trạng đổ rác trái phép và cải tạo môi trường nơi đây.