Tiếp tục giám định tỷ lệ thương tích

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
“Cứ đôi ba hôm lại lùm xùm chuyện học sinh đánh nhau, thanh niên bên ngoài vào đánh học sinh”- bà H.- một phụ huynh lo lắng. Mới đây nhất là vụ một học sinh Trường THPT Mạc Đỉnh Chi, thị trấn Phú Hòa, huyện Chư Pah (Gia Lai) bị hai thanh niên dùng gậy và mũ bảo hiểm đập vào đầu gây chấn thương sọ não ngay trước cổng trường…
Ngày 8-8-2010, Phan Văn Anh (SN 1993) học sinh lớp 12B5 Trường THPT Mạc Đỉnh Chi- thị trấn Phú Hòa, huyện Chư Pah đang ngồi uống nước giải khát với Thức (bạn học cùng lớp) thì Thức mượn điện thoại của Anh để gọi cho bạn. Một lúc sau, Thành (không rõ địa chỉ) đi vào quán và lấy điện thoại của Anh để trên bàn bỏ vào túi nhưng Anh không dám phản ứng. Khi quay vào lớp học, Anh có mượn điện thoại của bạn để nhắn tin yêu cầu trả lại thì Thành trả lời: Đem 2 triệu đồng đến thì mới được lấy điện thoại về.
Phan Văn Anh. Ảnh: Lệ Hằng
Phan Văn Anh. Ảnh: Lệ Hằng
Do chưa có tiền “chuộc” điện thoại nên vào lúc 12 giờ 30 phút ngày 25-8-2010, khi Phan Văn Anh vừa bước xuống xe (xe đưa đón học sinh) thì có hai đối tượng đi xe mô tô đến và dùng gậy đánh tới tấp từ phía sau, dùng mũ bảo hiểm đập vào đầu khiến nạn nhân bất tỉnh ngay tại chỗ. Theo hồ sơ bệnh án thì Phan Văn Anh bị vỡ xương thái dương đỉnh, vùng đỉnh xương lún vào trong, vùng thái dương đỉnh sưng nề bầm tím, máu tụ dưới da đầu, vỡ xương đá phải di lệch ra ngoài, khâu 5 mũi ở cánh tay. Kết quả giám định pháp y số 466/BV-GĐ-PY của Tổ chức Giám định Pháp y tỉnh thì Anh bị thương tật tổn hại sức khỏe 27%.
Ngay khi tiếp nhận thông tin vụ việc, Công an huyện đã nhanh chóng vào cuộc điều tra làm rõ và xác định hai đối tượng gây thương tích đối với Phan Văn Anh là Trần Ngọc Tấn, Võ Tấn Thành (SN 1991, cùng trú tại thị trấn Phú Hòa, huyện Chư Pah). Hiện nay, Cơ quan Điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và áp dụng biện pháp ngăn chặn tạm giam đối với Trần Ngọc Tấn và Võ Tấn Thành.
Trao đổi với chúng tôi, Thượng tá Nguyễn Văn Minh- Trưởng Công an huyện Chư Pah cho biết: Cơ quan Điều tra đã trưng cầu giám định tỷ lệ thương tích xác định thương tật tổn hại sức khỏe của Phan Văn Anh là 27%. Tuy nhiên, ông Phan Văn Trừ (cha của nạn nhân) chưa đồng ý với tỷ lệ trên nên Cơ quan Điều tra đang hướng dẫn và làm các thủ tục giám định lại theo quy định của pháp luật.
Theo nhận xét của thầy Đặng Đình Chiến- Hiệu trưởng Trường THPT Mạc Đỉnh Chi: Phan Văn Anh là một học sinh ngoan và rất lễ phép, không gây gổ hay xích mích với ai và cũng chưa vi phạm kỷ luật gì của trường, lớp nhưng lại bị đánh mang thương tích nặng nề khiến nhà trường rất bất ngờ. Tuy nhiên, Ban Giám hiệu cũng đành “bất lực” tình trạng này vì sự việc xảy ra bên ngoài khuôn viên trường, không thể quản lý nổi.
Đây là một trong rất nhiều vụ đánh nhau xảy ra tại các trường THPT trên địa bàn tỉnh mà báo Gia Lai đã phản ánh. Tuy nhiều vụ bạo lực chốn học đường đã được cơ quan chức năng kịp thời vào cuộc xử lý với tinh thần trách nhiệm cao nhưng tình trạng này vẫn cứ tiếp diễn trong khi đó học sinh không có khả năng tự vệ với các tình huống nguy hiểm và “vấn nạn” này vẫn cứ là nỗi lo của nhiều phụ huynh, học sinh và nhà trường.
Lệ Hằng

Có thể bạn quan tâm

Đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu giống mì và lúa

Đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu giống mì và lúa

(GLO)- Công tác khảo nghiệm, xây dựng các mô hình trình diễn giống mì và lúa năng suất chất lượng cao, kháng bệnh tốt là bước đột phá trong tái cơ cấu ngành nông nghiệp của tỉnh Gia Lai nhằm nâng cao năng suất, chất lượng nông sản theo hướng bền vững.
Liên kết phát triển nghề trồng dâu nuôi tằm

Liên kết phát triển nghề trồng dâu nuôi tằm

(GLO)- Sau khi thành lập năm 2022, Hợp tác xã (HTX) Kén tằm Gia Lai (thôn Hà Lòng 2, xã Kdang, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai) đã liên kết với người dân phát triển nghề trồng dâu nuôi tằm. Mối liên kết này góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất và nâng cao thu nhập cho người dân.

Thầy Tô Ngọc Thanh với văn hóa dân gian Gia Lai-Kon Tum

Thầy Tô Ngọc Thanh với văn hóa dân gian Gia Lai-Kon Tum

(GLO)- Tôi gọi ông là thầy. Thật ra tôi chưa thật sự xứng đáng. Cả nước, những tiến sĩ đã từng học và được ông hướng dẫn làm các đề tài luận án mới được vinh dự gọi ông bằng thầy-một người thầy lớn trong lĩnh vực nghiên cứu chuyên sâu về lĩnh vực văn hóa dân gian đồng bào các dân tộc Việt Nam.