Gắn bó với hội viên bằng cái tâm và sự nhiệt huyết

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- “Một người cán bộ Hội thì phải hiểu được tâm tư, tình cảm cũng như nguyện vọng của hội viên, tạo điều kiện giúp đỡ  hội viên phát triển kinh tế gia đình, vươn lên thoát nghèo. Có như thế mới tạo được niềm tin cho hội viên, từ đó, cùng nhau đoàn kết phát triển tổ chức Hội ngày càng vững mạnh”-đó là chia sẻ của chị Đinh Thị Lan (SN 1983, dân tộc Bahnar) khi nói về chặng đường 10 năm làm Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Lơ Pang (huyện Mang Yang).

  Chị Đinh Thị Lan (ngoài cùng bên phải) tại lễ ra mắt Câu lạc bộ gia đình không có người tham gia các tà đạo. Ảnh: T.B
Chị Đinh Thị Lan (ngoài cùng bên phải) tại lễ ra mắt Câu lạc bộ gia đình không có người tham gia các tà đạo. Ảnh: T.B

Chị Lan tâm sự: “Thời điểm mới gắn bó với công tác phụ nữ, mình còn khá trẻ, kinh nghiệm hoạt động công tác Hội vẫn còn hạn chế. Trong khi đó, xã Lơ Pang là địa bàn có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, trình độ dân trí còn thấp nên khi triển khai các công tác Hội, việc tập hợp, thu hút hội viên tham gia gặp nhiều trở ngại. Mình cũng là người Bahnar nên hiểu suy nghĩ của chị em, cố gắng hết khả năng, dần dần cũng bắt nhịp được với công việc”.

Với mong muốn tất cả hội viên đều có kiến thức để cải thiện chất lượng cuộc sống, nâng cao vai trò, vị thế của người phụ nữ trong gia đình, chị Lan cùng Ban Chấp hành Hội Liên hiệp Phụ nữ xã đã đề xuất, phối hợp với chính quyền địa phương vận động chị em tham gia lớp học xóa mù chữ, lớp kỹ năng sống nhằm giúp chị em biết đọc, biết viết, biết chi tiêu hợp lý trong gia đình. Bên cạnh đó, trong các buổi sinh hoạt Hội, chị cùng các ban ngành, đoàn thể khéo léo lồng ghép chương trình chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình, phòng-chống bạo lực gia đình... để chị em học tập, cùng nuôi dạy con ngoan, xây dựng gia đình đầm ấm, bình đẳng và hạnh phúc.

Để thu hút, tập hợp phụ nữ tham gia vào Hội, chị Lan đã bám sát cơ sở, đến từng gia đình nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của chị em nhằm kịp thời động viên, chia sẻ những khó khăn, vướng mắc. Chị đã cùng Ban Chấp hành Hội Liên hiệp Phụ nữ xã tuyên truyền, hướng dẫn cho cán bộ, hội viên đăng ký thực hiện cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”. Đến nay, đã có 100% gia đình hội viên đăng ký tham gia và có 85,1% số hộ đạt 8/8 tiêu chí. Bên cạnh đó, chị cũng tìm cách vận động hội viên xây dựng quỹ hội để hỗ trợ hội viên nghèo; thành lập tổ tiết kiệm cho những hội viên có hoàn cảnh khó khăn vay vốn chăn nuôi bò, heo; hướng dẫn hội viên đăng ký mô hình sinh kế nhằm giúp các gia đình hội viên thoát nghèo bền vững. Bên cạnh đó, chị luôn nỗ lực trong việc vận động các nguồn hỗ trợ, các Mạnh Thường Quân để giúp đỡ các gia đình hội viên khó khăn. Nói về chị Lan, chị Tich (làng A Lao) cho biết: Chị Lan rất quan tâm đến đời sống hội viên, giúp hội viên biết chữ, biết cách chăm sóc cây cà phê, cây hồ tiêu để phát triển kinh tế. Chị Lan nói được làm được thì chị em mình nghe theo thôi.

Nhằm đổi mới nội dung sinh hoạt Hội, chị Lan còn vận động chị em duy trì sinh hoạt đều đặn các câu lạc bộ: gia đình bền vững, phụ nữ không sinh con thứ ba, phòng-chống bạo lực gia đình, phụ nữ với pháp luật, đặc biệt là Câu lạc bộ “Gia đình không có người tham gia các tà đạo, đạo lạ” tại 2 làng Alao, Tơ Răh. Nhờ sự khéo léo và nhiệt tình, chị Lan đã tạo được niềm tin đối với chị em hội viên. từ đó, số lượng chị em tham gia vào hội ngày càng nhiều, cùng gắn bó xây dựng hội ngày càng vững mạnh.

Là người cán bộ, đảng viên gương mẫu, trong những năm qua, chị Đinh Thị Lan đã được các cấp tặng nhiều giấy khen, bằng khen để ghi nhận những kết quả mà chị đã đóng góp cho công tác Hội ở địa phương. “Tham gia công tác Hội mất nhiều thời gian, nhưng mình làm bằng cái tâm và tinh thần trách nhiệm. Thấy đời sống vật chất và tinh thần của chị em ngày càng nâng cao, đó là niềm vui của những người làm công tác Hội”-chị Đinh Thị Lan chia sẻ.

 Thủy Bình

Có thể bạn quan tâm