Mờ mắt vì lợi nhuận từ buôn bán, vận chuyển ma túy

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Lóa mắt trước siêu lợi nhuận từ nguồn hàng này mang lại, đối tượng Lê Đình Phúc đã bất chấp cả tính mạng, lao vào con đường làm ăn phi pháp chẳng khác nào một con thiêu thân. Để rồi khi chiếc còng số 8 tra vào tay, đối tượng này mới nói những lời ăn năn muộn màng…

Sau hơn một tháng theo dõi, ngày 17-8, Phòng Phòng-chống tội phạm Ma túy thuộc Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp cùng Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh đã bắt giữ đối tượng Lê Đình Phúc (SN 1976, quê ở huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh) khi y đang trên đường vận chuyển ma túy đi bán cho các con nghiện trên địa bàn huyện Đức Cơ.
 

Ảnh: Anh Huy
Ảnh: Anh Huy

Thượng úy Vũ Kim Khá-Đội trưởng Đội phòng-chống tội phạm Ma túy của Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh, cho biết: Đối tượng Lê Đình Phúc là lao động tự do xuất hiện trên địa bàn xã Ia Dom từ tháng 7-2015. Đối tượng không đăng ký tạm trú tại địa bàn mà chỉ ở một thời gian ngắn rồi lại đi nơi khác. Sau một thời gian theo dõi, nắm bắt các quy luật hoạt động của đối tượng, lực lượng trinh sát đã tổ chức bắt quả tang tại khu vực đường 95 (km 141) thuộc địa bàn làng Bi (xã Ia Dom) khi Lê Đình Phúc đang trên đường đưa ma túy đi tiêu thụ.

Tại thời điểm bắt giữ, lực lượng trinh sát đã kiểm tra, phát hiện, thu giữ trong túi áo ngực bên phải của đối tượng có 7 gói giấy bạc bên trong có chứa chất bột màu trắng nghi là heroin. Tiếp tục đấu tranh, đối tượng Phúc khai nhận, ngoài 7 tép heroin trên người, y còn giấu 26 tép và 3 túi bột trắng khác ở nhiều vị trí khác nhau tại các đường mòn vào khu vực nương rẫy của người dân.

Bước đầu lực lượng trinh sát xác định, toàn bộ 12,0211g chất bột màu trắng thu được từ Lê Đình Phúc đều là heroin. Ngoài ra, lực lượng trinh sát còn thu giữ 1 điện thoại di động cùng với 3 sim mà đối tượng dùng để giao dịch mua bán, 1 xe gắn máy và gần 3,5 triệu đồng tiền mặt.

Trước những chứng cứ rõ ràng, biết không thể quanh co, đối tượng Lê Đình Phúc đã cúi đầu nhận tội. Đối tượng Phúc khai rằng, do làm ăn thua lỗ dẫn đến vỡ nợ, trong lúc túng quẫn, y đã nghĩ đến việc làm giàu nhanh chóng từ việc buôn bán, tàng trữ trái phép chất ma túy.

Từ đầu tháng 7-2015, y đã vào khu vực biên giới để làm thuê đồng thời nắm bắt tình hình các con nghiện cũng như việc cung cấp các nguồn hàng trên địa bàn. Sau đó, y móc nối với các đối tượng ở huyện biên giới Long Bình (An Giang) để mua ma túy.

Theo lời khai của đối tượng, từ tháng 7 đến khi bị lực lượng trinh sát biên phòng bắt giữ, y đã thực hiện trót lọt 2 lần vận chuyển ma túy và bán cho các con nghiện trên địa bàn. Lần đầu tiên là ngày 12-7, y mua 1 chỉ heroin với giá 2 triệu đồng sau đó về chia nhỏ ra khoảng 30-35 tép rồi bán cho các con nghiện được tổng cộng 12 triệu đồng; lần hai vào ngày 22-7, đối tượng cũng tiêu thụ hết 2 chỉ ma túy.

Đến lần thứ 3, y cho rằng mọi việc vẫn diễn ra thuận lợi, hơn nữa lợi nhuận mang lại ngoài sức mong đợi nên đã quyết định mua tăng số ma túy lên 5 chỉ. Ngày 13-8-2015, Lê Đình Phúc tới khu vực cửa khẩu Long Bình (An Giang) gặp một người tên Hải (khoảng 40 tuổi) để hỏi mua của đối tượng này 5 chỉ ma túy với giá 10 triệu đồng.

Sau khi mua xong ma túy, y bắt xe khách về lại xã Ia Dom đi vào khu vực bãi đá, đến các lán trại bỏ hoang trên rẫy của người dân để chia nhỏ số ma túy trên ra và liên lạc với các con nghiện, hẹn địa điểm giao hàng. Nhưng có một điều mà Lê Đình Phúc không ngờ tới, đó là tất cả những việc làm của y ngay từ những ngày đầu tại khu vực biên giới đều đã lọt vào tầm ngắm của các trinh sát. Và lần này, y đã sa lưới với đầy đủ tang chứng, vật chứng.

Trong lúc lấy lời khai ban đầu, ánh mắt Lê Đình Phúc cứ nhìn rịt xuống dưới nền nhà mà chẳng dám ngước lên nhìn người đối diện. Bởi, giờ đây khi chiếc còng số 8 đã tra vào tay, Phúc mới hiểu rõ việc làm của mình đã gây ra những hậu quả nghiêm trọng như thế nào cho bản thân và xã hội. Nhưng giờ đây, sự ăn năn, hối lỗi dường như đã quá muộn màng, bởi bản án thích đáng dành cho tội mua bán, tàng trữ trái phép chắc chắn không hề nhỏ.

Trước đó, ngày 16-7, Đồn cũng đã phối hợp với tổ công tác của Cục Phòng-chống tội phạm Ma túy Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng bắt đối tượng Nguyễn Thị Liễu (SN 1955, quê Tây Sơn-Bình Định) vì tội mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy và thu giữ 55,833 g ma túy đá. Đây là vụ mua bán, vận chuyển chất ma túy qua biên giới có số lượng lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn Tây Nguyên.    

Anh Huy

Có thể bạn quan tâm