Bắt giữ hai đối tượng cắt trộm cáp viễn thông

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Công an huyện Kbang vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Võ Lâm Hoàng (SN 1998) và Ma Thịnh Hổ (SN 1998, cùng trú tại thị trấn Kbang, huyện Kbang) về hành vi trộm cắp tài sản. Trong một thời gian ngắn, hai đối tượng trên đã lợi dụng đêm tối và những nơi ít người qua lại để tiến hành cắt trộm dây cáp viễn thông tại hàng chục cột dẫn cáp bán đồng nát lấy tiền tiêu xài…

  Hai đối tượng Hoàng và Hổ. Ảnh: Lê Anh
Hai đối tượng Hoàng và Hổ. Ảnh: Lê Anh

Theo hồ sơ vụ án, từ cuối năm 2014, Trung tâm Viễn thông huyện Kbang đã 5 lần bị kẻ gian cắt trộm hàng trăm mét dây cáp với nhiều chủng loại khác nhau ở 16 cột dẫn cáp, gây gián đoạn thông tin liên lạc trên địa bàn huyện. Ngay khi nhận được trình báo, xác định tính chất nghiêm trọng của vụ việc, lãnh đạo Công an huyện Kbang đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ nhanh chóng phối hợp cùng Trung tâm Viễn thông huyện đến hiện trường để tiến hành xác minh và điều tra làm rõ. Tuy nhiên, công tác điều tra, thu thập chứng cứ gặp khá nhiều khó khăn khi hiện trường đã bị xáo trộn vì ngay sau các vụ mất trộm, để đảm bảo thông tin liên lạc, nhân viên của Trung tâm đã tiến hành khắc phục, sửa chữa các tuyến dây cáp bị cắt.

Trong số những đối tượng đang theo dõi, các trinh sát xác định Võ Lâm Hoàng và Ma Thịnh Hổ có nhiều biểu hiện nghi vấn. Dù không có nghề nghiệp ổn định nhưng 2 đối tượng luôn sẵn tiền ăn chơi. Từ nguồn tin đó, cùng với những chứng cứ đã thu thập được tại hiện trường, Công an huyện Kbang xác định được Hoàng và Hổ chính là những đối tượng thực hiện các vụ trộm cắp trên và đã ra lệnh bắt khẩn cấp.

Tại Cơ quan Điều tra, trước những chứng cứ không thể chối cãi, 2 đối tượng phải cúi đầu nhận tội. Theo lời khai của Hoàng và Hổ, vào giữa tháng 11-2014, trong lúc ngồi chơi với nhau, cả hai than phiền về việc không có tiền tiêu xài. Đặc biệt theo khai nhận của Hoàng và Hổ thì cả hai đang nghiện một loại thuốc mà khi sử dụng thì “phê” như đang dùng ma túy. Mỗi lần dùng cần khoảng 50 viên, sau đó đem giã mịn ra, cho vào nước rồi lọc lại và tiêm thẳng vào mạch máu. Chính vì vậy, Hoàng nảy sinh ý định trộm cắp dây cáp viễn thông để lấy lõi đồng bên trong đem bán lấy tiền tiêu xài và thỏa mãn cơn nghiện nên đã rủ Hổ cùng đi. Sau khi thống nhất phương án, khoảng 24 giờ ngày 16-11-2014, Hoàng điều khiển xe máy BKS 81S1-7403 chở Hổ mang theo 1 dao rựa, 1 bao tải, 2 thanh sắt và đi vào tuyến đường Wừu tìm nơi vắng người để cắt trộm dây cáp ở các cột dẫn cáp. Vụ đầu trót lọt bán được 600.000 đồng. Những ngày sau đó, với thủ đoạn trên, hai đối tượng đã tiếp tục thực hiện thêm 4 vụ cắt trộm dây cáp viễn thông khác, với hơn 310 mét dây và bán cho các điểm thu mua phế liệu được hơn 4 triệu đồng rồi chia nhau tiêu xài cá nhân và mua thuốc tân dược về… chích.

Kết quả định giá của Hội đồng định giá tài sản huyện Kbang, tổng giá trị số dây cáp viễn thông mà hai đối tượng Hoàng và Hổ đã cắt trộm trên 18,2 triệu đồng.             

Lê Anh

Có thể bạn quan tâm