Đột nhập nhà kho trộm cắp tài sản

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sau nhiều lần theo xe của nông trường đi nhận thuốc bảo vệ thực vật và hàng hóa ở tổng kho của Công ty Cao su Chư Prông, đối tượng Nguyễn Huy Công (SN 1988, trú tại tổ 5, thị trấn Chư Prông) đã nảy sinh ý định trộm cắp tài sản. Lợi dụng lúc bảo vệ nhà kho đi vắng, đối tượng đã mượn xe ô tô, rồi cắt khóa kho để trộm cắp 60 thùng thuốc bảo vệ thực vật với giá trị hàng trăm triệu đồng…

Ngày 17-12, Công an huyện Chư Prông cho biết vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam với đối tượng Nguyễn Huy Công về hành vi trộm cắp tài sản. Theo hồ sơ vụ án, đối tượng hiện là nhân viên bảo vệ Đội 16, Nông trường Suối Mơ, Công ty TNHH một thành viên Cao su Chư Prông. Sau nhiều lần cùng với công nhân nông trường đi nhận hàng ở tổng kho, đối tượng đã biết được đường đi lối lại và đã nảy sinh ý định trộm cắp tài sản của công ty. Khoảng 18 giờ 30 phút, ngày 30-11-2014, biết được gia đình bảo vệ kho có đám cưới ở nhà người quen và nhà kho sẽ không có ai trông coi nên đối tượng đã đến thị trấn Chư Prông mượn xe ô tô BKS 60L-2131 của anh Nguyễn Quốc Cường (trú tại tổ dân phố 3, thị trấn Chư Prông) với mục đích thực hiện hành vi trộm cắp.
 

Đối tượng Nguyễn Huy Công. Ảnh: Anh Tấn
Đối tượng Nguyễn Huy Công. Ảnh: Anh Tấn

Sau khi mượn được xe ô tô, Công đã đến cửa hàng bán đồ cơ khí ở tổ dân phố 3 (thị trấn Chư Prông) mua một chiếc kìm cộng lực mang theo người và lái xe ô tô đến thẳng khu vực nhà kho của công ty (thôn Hợp Hòa, xã Ia Drăng, huyện Chư Prông). Tiếp tục quan sát, thấy xung quanh vắng người, đối tượng đã dùng kìm cộng lực cắt khóa nhà kho chứa thuốc bảo vệ thực vật và đi ra cắt khóa cổng sau của nhà kho để điều khiển xe ô tô vào bên trong. Khi đến cửa nhà kho, Công dùng đèn chiếu sáng của điện thoại để ở phía trong với mục đích chiếu sáng và bốc các thùng giấy có chứa thuốc bảo vệ thực vật nhãn hiệu RIDOMIL (mỗi thùng giấy có 10 gói thuốc RIDOMIL và có tổng trọng lượng là 10 kg) xếp lên thùng xe ô tô tải. Khi Công xếp được khoảng 60 thùng thuốc lên xe, thì bất ngờ bảo vệ nhà kho trở về. Thấy đèn điện ở khu vực nhà kho bất ngờ bật sáng, nghĩ mình đã bị phát hiện, nên đối tượng vội vàng điều khiển xe ô tô tông sập cổng nhà kho để bỏ chạy. Trong lúc hoảng loạn, đối tượng đã bỏ quên luôn chiếc điện thoại của mình tại hiện trường mà không hề hay biết.

Rời được khỏi khu vực kho, đối tượng liền điều khiển xe ô tô đi đến cửa hàng phân bón Vân Chiến (ở tổ dân phố 3, thị trấn Chư Prông) để bán số thuốc bảo vệ thực vật vừa trộm được. Tuy nhiên, trong quá trình bỏ chạy, do chưa kịp đóng thùng xe nên 10 thùng thuốc bị rơi vãi dọc đường, 50 thùng thuốc còn lại, đối tượng đã bán được tổng số tiền là 164 triệu đồng, nhưng chủ cửa hàng mới chỉ đưa trước 70 triệu đồng, số tiền còn lại hẹn đến sáng hôm sau mới trả hết. Nhận tiền xong, đối tượng về trả xe ô tô cho anh Nguyễn Quốc Cường rồi vội vã lấy xe mô tô của mình đang gửi ở đây bỏ trốn lên TP. Pleiku.

Tuy nhiên, từ chiếc điện thoại bỏ lại hiện trường, hành vi trộm cắp của Nguyễn Huy Công đã nhanh chóng bị phát hiện. Được sự động viên của người thân và gia đình, khoảng 23 giờ cùng ngày, đối tượng đã đến Công an huyện Chư Prông đầu thú. Tại Cơ quan Điều tra, đối tượng đã thành khẩn khai nhận hết hành vi phạm tội của mình.

Lê Anh-Quang Tấn

Có thể bạn quan tâm

Hòa giải ở cơ sở góp phần đảm bảo an ninh trật tự

Hòa giải ở cơ sở góp phần đảm bảo an ninh trật tự

(GLO)- Thời gian qua, công tác hòa giải trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã có nhiều chuyển biến tích cực. Đội ngũ hòa giải viên ở cơ sở hoạt động ngày càng hiệu quả, kịp thời hóa giải nhiều vụ tranh chấp, mâu thuẫn phát sinh trong cộng đồng, từ đó góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.