Khởi tố nhóm trộm cắp xe máy

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Vừa qua, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Gia Lai đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Hà Văn Yên (27 tuổi) và Trương Văn Cảm (23 tuổi), cùng trú xã Ia Krêl, huyện Đức Cơ về hành vi trộm cắp tài sản.

  Xe máy thu giữ được tại cơ quan điều tra. Ảnh: Lê Ánh
Xe máy thu giữ được tại cơ quan điều tra. Ảnh: Lê Ánh

Theo kết quả điều tra của Công an huyện Đức Cơ, trong thời gian từ tháng 3-2014 đến tháng 8-2014, Yên và Cảm đã thực hiện trót lọt 10 vụ trộm cắp xe máy tại các địa bàn TP. Pleiku, huyện Chư Prông, huyện Ia Grai (Gia Lai) và huyện Ozadav, tỉnh Rattanakiri (Vương quốc Campuchia). Chỉ trong tháng 5 và tháng 6-2014, Yên và Cảm đã thực hiện 5 vụ trộm cắp xe máy tại huyện Chư Prông và huyện Ia Grai, sau khi tháo bỏ biển kiểm soát, đục phá số khung mang đi tiêu thụ tại nhiều huyện lân cận. Trước đó, cùng với thủ đoạn tương tự, lợi dụng địa bàn huyện Đức Cơ giáp ranh biên giới, chúng đã trộm 2 xe mô tô tại huyện Ozadav, tỉnh Rattanakiri (Vương quốc Campuchia).

Ngày 2-8-2014, Công an huyện Đức Cơ đã quyết định bắt khẩn cấp đối với Hà Văn Yên. Biết không thể lẩn trốn, Trương Văn Cảm đã đến Công an huyện đầu thú ngay khi nghe tin Yên bị bắt.

Được biết, số xe máy thu hồi được, Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về Trật tự xã hội (PC45) Công an tỉnh đang xác minh trả lại cho người bị hại.

Lê Ánh
 

Có thể bạn quan tâm