"Gia Lai đẹp như thiên đường"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Năm nào cũng vậy, cứ đến mùa cưới, giới nhiếp ảnh lại phải “lùng sục” các địa điểm mới lạ nhằm mang đến sự mới mẻ cho các album ảnh cưới. Nhiều cảnh đẹp của Gia Lai nhờ đó cũng được quảng bá thông qua các album ảnh cưới đẹp như thiên đường  của các đôi uyên ương.

“Cô dâu chú rể nào cũng muốn album ảnh cưới của mình phải thật đẹp, thật tự nhiên và đặc biệt là không giống người khác. Bên cạnh đó, nhiều bạn trẻ bây giờ thích chụp hình cưới gần gũi với thiên nhiên, vì vậy chúng tôi luôn phải tìm kiếm những địa điểm mới lạ để thực hiện album ảnh cưới đúng ý của các cặp đôi”-anh Phạm Ân-chủ tiệm PR Wedding trên đường Phùng Hưng (TP. Pleiku), chia sẻ.

 

Rừng hoa muồng vàng ở Bàu Cạn đang trở thành địa điểm chụp ảnh cưới lý tưởng cho các cặp uyên ương. Ảnh: Phạm Ân
Rừng hoa muồng vàng ở Bàu Cạn đang trở thành địa điểm chụp ảnh cưới lý tưởng cho các cặp uyên ương. Ảnh: Phạm Ân

Làm mới album ảnh cưới

Có thể kể đến “top” những địa điểm chụp ảnh cưới từng tạo trào lưu suốt một thời gian dài như: Học viện Bóng đá Hoàng Anh Gia lai JMG,  Biển Hồ trà, hàng thông trăm tuổi dẫn vào chùa Bửu Minh, chùa Minh Thành, núi lửa Chư Đăng Ya, khu vực núi Đá… Còn nhớ cách đây vài năm, khi núi lửa Chư Đăng Ya được giới phượt thủ phát hiện và chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội, địa điểm này lập tức thu hút hàng trăm cặp uyên ương tới thực hiện những album ảnh cưới tuyệt đẹp và lãng mạn.

Câu chuyện tình yêu của họ được ghi dấu cùng vẻ đẹp kỳ vĩ của một ngọn núi lửa đã mang đến nhiều cảm xúc cho người xem. Nhiều trang mạng đã chia sẻ những bức ảnh đẹp như cổ tích ấy và tạo nên cơn sốt chụp hình cưới suốt nhiều mùa liên tiếp. Khung cảnh này tuy vẫn đẹp hút hồn, nhưng đến nay đã giảm hẳn sự thu hút bởi nhiều cặp uyên ương không muốn album ảnh cưới của mình giống người khác.

Hai địa điểm dự báo sẽ được các cặp đôi lựa chọn trong mùa cưới năm nay là rừng hoa muồng vàng (hay còn gọi là hoa a-xia) ở xã Bàu Cạn (huyện Chư Prông) và đồi cỏ hồng ở xã Glar (huyện Đak Đoa). Nếu đồi cỏ hồng ở Glar được “phát hiện” ra năm 2016 thì rừng hoa muồng vàng Bàu Cạn lại mới toanh với nhiều người. Tuy nhiên, anh Phạm Ân cho rằng, đây lại là địa điểm không mới bởi anh từng thực hiện khá nhiều bộ ảnh cho các cặp uyên ương ở rừng hoa vàng này. Anh nói, đây đang là thời điểm hoa muồng đồng loạt bung sắc vàng trên nền những luống trà xanh tít tắp, trở thành địa điểm lý tưởng ghi dấu ấn cho cuộc hẹn hò trăm năm của các cặp uyên ương. Địa điểm này bỗng nhiên “sốt xình xịch” bởi được giới phượt thủ “phát hiện” và chia sẻ nhiều hình ảnh trên mạng xã hội. “Nhiều cặp đôi từng được tôi thực hiện album ảnh cưới ở đây, bởi quá ấn tượng với vẻ đẹp như tiên cảnh của rừng hoa muồng nên thường quay lại vào mùa hoa nở để ôn lại kỷ niệm. Mùa cưới năm nay, một số cặp đã ngỏ ý muốn tới đây để ghi lại khoảnh khắc đẹp nhất trong cuộc đời họ”-anh Ân cho biết.

Anh Nguyễn Hồng Điệp-một người làm nghề chụp ảnh cưới tự do, cho biết, năm ngoái, khi anh và một số người trong giới nhiếp ảnh phát hiện đồi cỏ hồng ở Glar, ai cũng ngầm hiểu rằng nơi đây sẽ trở thành địa điểm ghi lại khoảnh khắc hạnh phúc cho các cặp uyên ương một cách tuyệt vời. “Năm ngoái vẫn chưa nhiều người biết đến đồi cỏ hồng, nhưng mùa cưới năm nay đã có rất nhiều cặp đôi đặt lịch chụp ảnh ở đây. Cỏ hồng bắt đầu trổ bông vào đầu tháng 11. Vào đầu mùa, cỏ có màu trắng như tuyết, nếu chụp vào sáng tinh mơ, khi những bông cỏ còn ngậm sương, lóng lánh như những bông tuyết sẽ có những bức ảnh giống như đang chụp ở xứ tuyết nào đó. Giữa mùa là thời điểm cỏ đẹp nhất khi rực lên sắc hồng đặc trưng. Nhưng vào cuối mùa, cỏ có màu vàng úa rất hoài niệm. Đó là những thời điểm đẹp nhất để chụp ảnh cưới. Cũng vì nhiều người đến vào những thời điểm khác nhau để chụp ảnh nên mới nảy ra cuộc tranh cãi cỏ có màu gì”-anh  Điệp chia sẻ.

Xu hướng chụp ảnh cưới gần gũi với thiên nhiên

Theo một số người làm nghề chụp ảnh cưới, xu hướng chụp ngoại cảnh không mới, song năm nay các cặp uyên ương thiên về tự nhiên từ khung cảnh đến trang phục. Cô dâu sẽ mặc váy cưới cực kỳ đơn giản, nhẹ nhàng để hòa điệu với sự mộc mạc của khung cảnh thiên nhiên. “Tôi luôn tạo ra một chuyến chụp ảnh cưới cho cô dâu chú rể như một chuyến đi chơi, tức là đề cao sự thoải mái, tự do và cố gắng nắm bắt những khoảnh khắc tự nhiên, đời thường nhất. Hơn nữa, khi lật giở từng tấm hình cưới, những khoảnh khắc kỷ niệm với cảnh đẹp của vùng đất Gia Lai sẽ ùa về”-anh Ân chia sẻ.

Để mang đến sự mới mẻ cho các album ảnh cưới, đặc biệt là cho các cặp đôi yêu thiên nhiên, yêu cảnh đẹp Gia Lai, giới chụp ảnh cưới phải không ngừng tìm kiếm những địa điểm mới hoặc phải chọn những “giờ vàng” ở một khung cảnh cũ để album ảnh cưới không bị trùng lắp ý tưởng. “Giờ vàng ở đây là khi bình minh hay hoàng hôn để có ánh sáng đẹp nhất, mơ mộng và lãng mạn hợp với câu chuyện tình yêu của họ. Tuy nhiên, chúng tôi luôn phải tìm kiếm những địa điểm mới để làm mới cảm xúc lẫn album ảnh cưới. Hôm trước, tôi có đi tiền trạm đến xã Hà Đông (huyện Đak Đoa) và phát hiện có một “biển mây” bao phủ những ngọn núi ở đây không khác gì Tây Bắc, nếu chụp hình cưới sẽ đảm bảo được các tiêu chí đẹp, độc, lạ. Tuy nhiên, vì đường khá xa và không phải thời điểm nào cũng có mây nên chúng tôi chưa đưa các cặp uyên ương tới chụp được”-anh Ân cho biết thêm.

Khác với chụp ảnh trong studio hay phải đi các tỉnh khá tốn kém cho các bạn trẻ không có điều kiện, chọn cảnh đẹp ở Gia Lai để ghi nhớ mãi giây phút thiêng liêng của cuộc sống lứa đôi còn mang đến những rung cảm sâu sắc về vùng đất dấu yêu trong từng khoảnh khắc tươi đẹp của cuộc sống.

Nguyên Bình

Có thể bạn quan tâm

Anh Nay Thuế (buôn Chư Jut) vui vẻ khi mùa đầu tiên trồng cây thuốc lá thành công cho thu nhập cao hơn so với trồng cây mì. Ảnh: Lê Nam

Chư Gu chú trọng công tác giảm nghèo bền vững

(GLO)- 

Xác định công tác giảm nghèo bền vững là một trong những nhiệm vụ quan trọng, do đó cấp ủy, chính quyền địa phương và Mặt trận, hội đoàn thể xã Chư Gu (huyện Krông Pa) đã triển khai nhiều giải pháp giúp người dân phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo.

Chung tay giúp làng Chuk vươn lên

Chung tay giúp làng Chuk vươn lên

(GLO)- Mặc dù không có tên trong danh sách 20 sở, ngành được phân công kết nghĩa theo Chỉ thị số 13-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai nhưng Cục Quản lý thị trường tỉnh đã chủ động kết nghĩa với làng Chuk, xã Kon Thụp, huyện Mang Yang.
Vang mãi tiếng chiêng làng Châu

Vang mãi tiếng chiêng làng Châu

(GLO)- Bao thế hệ người Bahnar ở làng Châu (xã Chư Krêy, huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai) vẫn gắn bó với cồng chiêng bởi đó là nguồn cội, là bản sắc văn hóa của dân tộc. Chính sự tiếp nối, trao truyền giữa các thế hệ đã đưa thanh âm cồng chiêng của ngôi làng này vang vọng mãi.
Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

(GLO)- Theo Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021-2025, xã Kông Htok (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) có nhiều tiêu chí bị “rớt hạng”. Để không bị thu hồi quyết định, xã đang tập trung mọi nguồn lực để củng cố, nâng cao và hoàn thiện các tiêu chí.