Viettel: Nhà mạng Việt Nam đầu tiên đạt 2 chứng chỉ uy tín thế giới về trung tâm dữ liệu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Tổng trạm Hòa Lạc của Tổng Công ty Mạng lưới Viettel (Viettel Networks) chính thức được cấp chứng chỉ danh giá Uptime Tier III về thiết kế trung tâm dữ liệu của tổ chức uy tín hàng đầu thế giới Uptime Institute (Mỹ).
 
Tổng trạm Hòa Lạc của Tổng công ty Mạng lưới VIettel - Ảnh: DIỆU LINH
Tổng trạm Hòa Lạc của Tổng công ty Mạng lưới VIettel - Ảnh: DIỆU LINH
Trước đó, vào tháng 12-2019, Viettel IDC cũng được tổ chức Enterprise Products Integration Pte Ltd (EPI) cấp chứng chỉ ANSI/TIA-942 Rated 3 về xây dựng trung tâm dữ liệu.
Như vậy, hiện tại, Viettel là doanh nghiệp đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam sở hữu đồng thời chứng nhận của 2 tổ chức uy tín nhất thế giới về trung tâm dữ liệu.
Chứng nhận mới nhất từ Uptime Institute khẳng định trung tâm dữ liệu, phòng máy tổng trạm của Viettel đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế, đảm bảo yêu cầu khắt khe về sự ổn định, tính dự phòng, khả năng an toàn và liên tục trong quá trình vận hành, cung cấp dịch vụ tới khách hàng, kể cả ở điều kiện môi trường "khắc nghiệt nhất".
Tổng trạm Hòa Lạc của Viettel đã vượt qua quá trình đánh giá kỹ lưỡng và nghiêm ngặt của Uptime về toàn bộ tài liệu như quy hoạch thiết kế, sơ đồ đấu nối, lựa chọn thiết bị, hạ tầng cơ điện, phòng cháy chữa cháy, không gian thao tác, bảo trì bảo dưỡng,…
Viettel đặc biệt được đánh giá cao vì đội ngũ nhân sự Viettel đã tự chủ động nghiên cứu, triển khai dự án toàn diện ngay từ đầu, trực tiếp hoàn thiện các phương án và bảo vệ thành công hồ sơ thiết kế, được Uptime xác nhận. Đối với các trung tâm dữ liệu khác thường sẽ có tư vấn từ nước ngoài.
Ông Đào Xuân Vũ - CEO Viettel Networks cho biết: "Hiện nay, nhu cầu máy chủ xử lý và lưu trữ dữ liệu ngày càng tăng. Việc thiết kế, xây dựng hệ thống phòng máy hiện đại, đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn toàn cầu sẽ là nền tảng hạ tầng vững chắc để Viettel cung cấp dịch vụ tới khách hàng với chất lượng quốc tế và giúp các doanh nghiệp an tâm triển khai dịch vụ số phục vụ xã hội".
Dựa vào tri thức và kinh nghiệm hiện có, Viettel đang tiếp tục nâng cấp, chuẩn hóa toàn bộ 10 tổng trạm, trung tâm dữ liệu viễn thông, CNTT - lớn nhất Việt Nam với quy mô diện tích hơn 30.000 m2 và gần 10.000 tủ rack.

Uptime Institute là một tổ chức của Mỹ ban hành hệ thống tiêu chuẩn đánh giá danh giá nhất trên thế giới dành cho việc thiết kế, xây dựng, vận hành, quản lý và sự ổn định về dịch vụ của trung tâm dữ liệu. Chuẩn "Tier" của đơn vị này được công nhận rộng rãi trên toàn cầu và chia làm 4 cấp độ: Tier 1, Tier II, Tier III, Tier IV. Tier III là cấp độ cao nhất mà các trung tâm dữ liệu tại Việt Nam đạt được.

 

Chứng chỉ "Accredited Tier Designer" (ATD): Chứng chỉ dành cho kỹ sư thiết kế trung tâm dữ liệu.

 

Chứng chỉ "Accredited Operations Specialists" (AOS): Chứng chỉ dành cho kỹ sư quản trị, vận hành trung tâm dữ liệu.

DIỆU LINH (TTO)

Có thể bạn quan tâm

Nhân viên Bệnh viện Y học cổ truyền và Phục hồi chức năng Pleiku hướng dẫn người dân sử dụng kiosk y tế thông minh để đăng ký khám bệnh. Ảnh: Sơn Ca

Kiosk y tế thông minh: Nhiều tiện ích

(GLO)- Kiosk y tế thông minh có nhiều chức năng giúp người dân có thể tự đăng ký khám-chữa bệnh qua xác thực thẻ căn cước; tra cứu thông tin, lấy số thứ tự khám bệnh một cách nhanh chóng, giảm thời gian chờ đợi tại quầy.

Tiến sĩ Nguyễn Minh Kỳ lọt Top 2% nhà khoa học ảnh hưởng nhất thế giới năm 2025.

Tiến sĩ Nguyễn Minh Kỳ và hành trình vào top 2% nhà khoa học ảnh hưởng nhất thế giới

(GLO)- Với nghiên cứu về ô nhiễm vi nhựa và công nghệ xử lý nước thải, Tiến sĩ Nguyễn Minh Kỳ (SN 1985, Phân hiệu Trường Đại học Nông Lâm TP. Hồ Chí Minh tại Gia Lai) được Đại học Stanford (Mỹ) và Nhà xuất bản Elsevier vinh danh trong top 2% nhà khoa học ảnh hưởng nhất thế giới năm 2025.

Tăng tốc làm sạch dữ liệu lý lịch tư pháp

Tăng tốc làm sạch dữ liệu lý lịch tư pháp

(GLO)- Với tinh thần làm việc liên tục, kể cả ngày nghỉ, cán bộ, chiến sĩ Phòng Hồ sơ nghiệp vụ (Công an tỉnh) đang khẩn trương rà soát, chuẩn hóa và đồng bộ dữ liệu lý lịch tư pháp. Đây là khâu quan trọng góp phần nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân trong thời kỳ chuyển đổi số.

null