Nhiều thiết bị Android cũ của Huawei hết hỗ trợ cập nhật

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Với việc giấy phép tạm thời hiện đã hết hạn, Huawei không còn có thể làm việc với các công ty Mỹ nhằm cung cấp sự hỗ trợ cho các thiết bị Android cũ của họ dưới bất kỳ hình thức nào.
 
Người dùng các thiết bị Huawei cũ bắt đầu không còn được hỗ trợ cập nhật ẢNH: REUTERS
Người dùng các thiết bị Huawei cũ bắt đầu không còn được hỗ trợ cập nhật ẢNH: REUTERS

Theo Neowin, sau khi bị đưa vào Danh sách đen của Bộ Thương mại Mỹ vào năm ngoái, Huawei đã mất đi khả năng phát hành điện thoại Android mới với bộ ứng dụng và dịch vụ của Google cài sẵn. Mặc dù vậy, công ty vẫn tiếp tục cập nhật các thiết bị hiện có của mình bằng các bản cập nhật phần mềm vì chúng không bị ảnh hưởng bởi lệnh cấm.

Một số công ty Mỹ được chính phủ cấp phép tạm thời, cho phép họ gửi các bản cập nhật phần mềm cho Huawei, giúp Huawei tiếp tục hỗ trợ điện thoại và thiết bị mạng hiện có của mình. Nhưng giấy phép tạm thời đã hết hạn vào đầu tuần này, nghĩa là Google không thể gửi bản cập nhật phần mềm cho Huawei nữa.
Vấn đề này sẽ ảnh hưởng lớn đến các nhà mạng viễn thông ở khu vực nông thôn Mỹ, bởi giấy phép được chính phủ Mỹ cấp trên cơ sở tạm thời để cho phép các nhà mạng này vận hành thiết bị hiện có trong khi xem xét các nhà cung cấp thiết bị mạng thay thế. Chính phủ Mỹ được cho là đã cấp tiền cho các nhà mạng này để thay thế thiết bị Huawei, nhưng điều đó vẫn chưa xảy ra. Thời gian kéo dài càng lâu, khả năng xảy ra sự cố với thiết bị hiện có càng lớn.
Huawei đang theo dõi tình hình và đánh giá tác động tiềm ẩn, nhưng với việc giấy phép tạm thời hết hạn, có nghĩa công ty không còn có thể tung ra các bản cập nhật Android cho thiết bị hiện có của mình, ngay cả khi chúng đã được cung cấp Google Play Services trước khi Huawei “gặp hạn”.
Theo Thành Luân (Thanh Niên)

Có thể bạn quan tâm

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

Phối hợp quản lý và sử dụng các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai”

(GLO)- Để việc quản lý các nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý mang địa danh “Gia Lai” đạt hiệu quả, Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN) yêu cầu các đơn vị liên quan phối hợp quản lý và phát triển các nhãn hiệu theo quy định của Luật Sở hữu trí tuệ.