Vietnam Airlines, Vietjet, Bamboo Airways tung vé máy bay giá rẻ kích cầu du lịch

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Hiện các công ty du lịch và hãng hàng không đang nhộn nhịp xây dựng tour nội địa với giá rẻ "sập sàn" để kích cầu khách hàng sau dịch Covid-19. Các hãng bay Vietnam Airlines, Vietjet, Jetstar Pacific, Bamboo Airways liên tục tung ra giá vé rẻ với mức 18.000 - 99.000 đồng/vé.
Theo đó, các hãng du lịch lữ hành đã chào bán các tour, combo, sản phẩm du lịch nội địa giá siêu khuyến mãi. Saigontourist tung ra gói du lịch dành cho 2 khách, từ TP HCM đi Hồ Tràm (Bà Rịa - Vũng Tàu) trong thời gian 2 ngày giá hơn 3,6 triệu đồng/khách, trường hợp 4 khách giá hơn 2,6 triệu đồng/khách...
Trong đó, gói nghỉ dưỡng 3-4 ngày tại một số khách sạn, resort 5 sao giảm 20-50% so với giá thường, như gói nghỉ dưỡng tại FLC Quy Nhơn hoặc Mường Thanh Holiday Đà Lạt có giá từ 2,7 triệu đồng/khách.
Vietjet Air tung ra giá vé máy bay giá rẻ kích cầu du lịch.
Vietjet Air tung ra giá vé máy bay giá rẻ kích cầu du lịch.
Hiện nay, Việt Nam đã cơ bản khống chế được dịch bệnh và đang bước sang giai đoạn vừa phòng chống dịch, vừa khôi phục kinh tế. Từ đó, các hãng hàng không cũng đã đưa ra các giải pháp, chính sách bán vé máy bay giá rẻ để thu hút, kích cầu lượng hành khách đi du lịch nội địa.
Khuyến khích người Việt đi du lịch nội địa, ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết: "Có trên 150 doanh nghiệp ở cả 3 miền đất nước đại diện cho các doanh nghiệp du lịch Việt Nam đã tham gia sự kiện hôm nay (16/5)".
"Điều này, thể hiện quyết tâm phục hồi các hoạt động du lịch, trước mắt là du lịch nội địa để từng bước đưa Du lịch Việt Nam trở lại nhịp độ tăng trưởng như 4 năm qua, nhanh chóng đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước. Đồng thời, các doanh nghiệp cũng thể hiện sự tin tưởng vào công cuộc phòng chống dịch Covid-19 song hành cùng khôi phục kinh tế của Đảng và Chính phủ", ông Bình nói.
Hãng hàng không Bamboo Airways.
Hãng hàng không Bamboo Airways.
Để hưởng ứng chương trình "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam" của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, đại diện hãng hàng không giá rẻ Vietjet Air cho biết, hãng này đã tung hơn 200.000 vé giá 0 đồng trên khắp các đường bay khai thác từ 15/5 đến 30/6/2020.
Cụ thể, mỗi chuyến bay của Vietjet Air từ nay đến 30/6/2020 sẽ dành tối đa 25 vé giá 0 đồng cho các đối tác là doanh nghiệp du lịch, lữ hành... mang người Việt Nam đến các điểm đến hấp dẫn khắp Việt Nam. Ngoài ra, Vietjet Air cũng tiếp tục triển khai chương trình bán vé siêu tiết kiệm chỉ từ 18.000 đồng cho khách hàng mua vé trên website của vietjet Air hoặc qua ứng dụng điện thoại Vietjet Air từ nay đến hết ngày 16/5/2020 với thời gian bay tới 31/12/2020.
Đại diện Vietjet Air chia sẻ, hãng có 45 đường bay nội địa phủ khắp Việt Nam, hơn 300 chuyến bay mỗi ngày, tỷ lệ đúng giờ đến 97,4%. Nhằm kích cầu du lịch nội địa, tạo điều kiện để người dân du lịch tới các vùng miền trong bối cảnh bình thường mới sau đại dịch Covid-19, Vietjet Air sẽ đồng hành cùng hành khách trên các chuyến bay tới Đà Lạt, Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, Hà Nội, TP Hồ Chí Minh...
Trong khi đó, hãng hàng không Bamboo Airways cũng tung ra nhiều gói ưu đãi giành cho hành khách đi du lịch với Voucher nghỉ dưỡng 3 ngày 2 đêm tại các khu nghỉ dưỡng của Tập đoàn FLC; Thẻ khách hàng thân thiết Bamboo Club; Voucher trải nghiệm phòng chờ hạng Thương gia đẳng cấp... vé giá vé máy 99k.
Vietnam Airlines phối hợp với Hiệp hội Du lịch Việt Nam và các công ty lữ hành có uy tín tại thị trường như HanoiTourist, Saigontourist, Vietrans Tour, Vietravel, Redtour xây dựng sản phẩm tour ưu đãi.
Vietnam Airlines phối hợp với Hiệp hội Du lịch Việt Nam và các công ty lữ hành có uy tín tại thị trường như HanoiTourist, Saigontourist, Vietrans Tour, Vietravel, Redtour xây dựng sản phẩm tour ưu đãi.
Cũng nhằm kích cầu du lịch và nhu cầu phát triển hàng không, ông Lê Hồng Hà, Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines cho hay: "Hiện nay, có hơn 70% khách đi trên chuyến bay của Vietnam Airlines là khách du lịch, gồm khách nội địa, khách quốc tế đến Việt Nam cũng như từ Việt Nam đi quốc tế".
"Vietnam Airlines xác định hàng không và du lịch có mối quan hệ hữu cơ khăng khít và gắn bó, đặc biệt trong giai đoạn khó khăn này. Sau kế hoạch phục hồi tại Việt Nam, chúng tôi cũng đang xây dựng các phương án mở rộng hoạt động tại thị trường quốc tế khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát tốt hơn để cùng ngành du lịch tạo ra sản phẩm hấp dẫn, kích cầu du lịch và phục hồi thị trường hàng không Việt Nam nhanh hơn", ông Hà cho biết.
Theo ông Hà, Vietnam Airlines phối hợp với Hiệp hội Du lịch Việt Nam và các công ty lữ hành có uy tín tại thị trường như HanoiTourist, Saigontourist, Vietrans Tour, Vietravel, Redtour xây dựng sản phẩm tour ưu đãi giảm tối đa 40% giá vé khi đi theo nhóm tối thiểu 6 người. Chương trình áp dụng trên toàn bộ hành trình nội địa do Vietnam Airlines khai thác có ngày khởi hành từ ‪15/5 - 31/12/2020. Vé máy bay được bao gồm trong sản phẩm trọn gói kết hợp giữa dịch vụ hàng không và du lịch do các công ty lữ hành - du lịch phân phối.
Thế Anh (Dân Việt)

https://danviet.vn/vietnam-airlines-vietjet-bamboo-airways-tung-ve-may-bay-gia-re-kich-cau-du-lich-20200516142015181.htm

Có thể bạn quan tâm

Dinh Thầy Thím ở La Gi

Dinh Thầy Thím ở La Gi

(GLO)- Tôi đến dinh Thầy Thím (thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận) vào một ngày cuối tháng tư. Dù không phải mùa lễ hội nhưng nơi này vẫn rất đông du khách. Với nhiều người, đây là một trong những điểm dừng chân không thể thiếu khi đến với Bình Thuận.
Từ làng Ốp nghĩ về phát triển du lịch cộng đồng

Từ làng Ốp nghĩ về phát triển du lịch cộng đồng

(GLO)- Từ lâu, làng Ốp (phường Hoa Lư, TP. Pleiku) là một trong những điểm đến quen thuộc của du khách khi đặt chân đến Gia Lai. Riêng tôi, mỗi lần có dịp về lại Pleiku-nơi gắn bó trong suốt những năm tháng tuổi trẻ, thế nào cũng ghé thăm ngôi làng văn hóa du lịch này cùng bao kỳ vọng.