Việt Nam giành 6 huy chương tại Olympic Tin học Châu Á-Thái Bình Dương năm 2023

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 30-5, theo thông tin từ Cục Quản lý chất lượng (Bộ Giáo dục và Đào tạo), cả 6 học sinh của đội tuyển Việt Nam tham gia xét giải tại Olympic Tin học Châu Á Thái Bình Dương năm 2023 đều đoạt huy chương, trong đó có 4 Huy chương Bạc và 2 Huy chương Đồng.

Theo Thông Tấn xã Việt Nam: 4 thí sinh giành Huy chương Bạc gồm: Nguyễn Đức Thắng, học sinh lớp 11, Trường Trung học Phổ thông chuyên Hùng Vương, Phú Thọ; Nguyễn Ngọc Đăng Khoa, học sinh lớp 12, Trường Trung học Phổ thông chuyên Khoa học Tự nhiên, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội; Phạm Công Minh, học sinh lớp 11, Trường Trung học Phổ thông chuyên Khoa học Tự nhiên, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên Đại học Quốc gia Hà Nội; Trần Xuân Bách, học sinh lớp 12, Trường Trung học Phổ thông chuyên Khoa học Tự nhiên, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên Đại học Quốc gia Hà Nội.

6 thí sinh của đội tuyển quốc gia Việt Nam đoạt huy chương Olympic tin học châu Á-Thái Bình Dương năm 2023. Ảnh: Báo Thanh Niên

6 thí sinh của đội tuyển quốc gia Việt Nam đoạt huy chương Olympic tin học châu Á-Thái Bình Dương năm 2023. Ảnh: Báo Thanh Niên

Hai thí sinh giành Huy chương Đồng gồm: Lê Ngọc Bảo Anh, học sinh lớp 12, Trường Trung học Phổ thông chuyên Lê Quý Đôn, Đà Nẵng; Trần Vinh Khánh, học sinh lớp 12, Trường Trung học Phổ thông thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị.

Báo Thanh Niên đưa tin: Olympic tin học châu Á-Thái Bình Dương năm 2023 được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến với 1.471 thí sinh thuộc 36 nước và vùng lãnh thổ tham gia (trong đó có 3 nước Canada, Mexico, Brazil được mời tham dự nhưng không xét giải); Trung Quốc là nước đăng cai.

Đội tuyển quốc gia Việt Nam gồm 15 thí sinh, thi trực tuyến tại Trường ĐH Công nghệ, ĐH Quốc gia Hà Nội, ngày 20-5. Theo quy định của ban tổ chức Olympic tin học châu Á-Thái Bình Dương, Việt Nam được chọn 6 thí sinh đạt điểm cao nhất tham gia xét giải.

Theo cách xếp hạng huy chương, với 100% thí sinh đoạt giải, Việt Nam đứng thứ 9 tại kỳ thi năm nay. Kết quả này đã khẳng định chất lượng giáo dục phổ thông và hướng đi đúng trong công tác phát hiện, tuyển chọn, bồi dưỡng học sinh giỏi của Bộ Giáo dục và Đào tạo; đặc biệt thể hiện sự nỗ lực, cố gắng của học sinh, thầy cô giáo, nhà trường và của ngành giáo dục trong công tác thi đua dạy tốt, học tốt-Thông Tấn xã Việt Nam đưa tin.

Có thể bạn quan tâm

Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Trần Bá Công tặng hoa chúc mừng 3 nhóm tác giả có dự án xuất sắc đại diện cho tỉnh tham gia cuộc thi cấp quốc gia. Ảnh: T.D

Cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp tỉnh học sinh trung học, môi trường cho học sinh sáng tạo nghiên cứu

(GLO)- Cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp tỉnh học sinh trung học lần thứ 11 (năm học 2024-2025) do Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tổ chức diễn ra từ ngày 9 đến 11-1 đã trở thành sân chơi bổ ích, trí tuệ, góp phần thúc đẩy sự khám phá, đam mê nghiên cứu khoa học trong học sinh.

“Chìa khóa” nâng cao chất lượng giáo dục

“Chìa khóa” nâng cao chất lượng giáo dục

(GLO)- Đề án tăng cường tiếng Việt trên cơ sở tiếng mẹ đẻ cho trẻ mầm non người dân tộc thiểu số (DTTS) giai đoạn 2021-2025 được ngành Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Gia Lai triển khai đang là “chìa khóa” để nâng cao chất lượng giáo dục.

Mô hình điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong trường học: Hiệu quả thiết thực

Mô hình điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong trường học: Hiệu quả thiết thực

(GLO)- Mô hình điểm về công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trong trường học được triển khai tại Trường THPT Ya Ly (huyện Chư Păh) bước đầu mang lại hiệu quả, góp phần giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông trước cổng trường và xây dựng môi trường giao thông an toàn, thân thiện.

Áp tỷ lệ phân luồng sau THCS không còn phù hợp

Áp tỷ lệ phân luồng sau THCS không còn phù hợp

Chiến lược phát triển giáo dục đến năm 2030, tầm nhìn đến 2045 không còn đặt ra tỷ lệ học nghề sau THCS khoảng 30% như giai đoạn trước. Thực tế cho thấy việc áp tỷ lệ phân luồng sau THCS không phù hợp và nảy sinh nhiều hệ lụy.