(NLĐO) - Bang Hessen là trung tâm kinh tế lớn của Đức, có thế mạnh về các lĩnh vực như: công nghiệp hóa chất, dược phẩm, chế tạo máy, sản xuất ô tô, cơ khí…
(GLO)- Những năm gần đây, phát triển hợp tác quốc tế đã không còn xa lạ với các trường ĐH, CĐ ở Việt Nam. Tuy nhiên, không phải trường nào cũng xác định được đúng thị trường và đối tác phù hợp, nhất là đối với các trường ở vùng núi, vùng sâu vùng xa như Gia Lai.
LTS: Cả nước hiện có 1.888 cơ sở giáo dục nghề nghiệp (GDNN), trong đó có 1.205 cơ sở công lập, hình thành mạng lưới trường chất lượng cao trọng điểm quốc gia, với quy mô tuyển sinh 2 triệu người mỗi năm. Tuy nhiên, hệ thống trường nghề vẫn còn nhiều tồn tại, bất cập, chưa phân bố hợp lý giữa các vùng miền, cơ cấu tuyển sinh chủ yếu là trình độ sơ cấp, chất lượng đào tạo còn thấp…
Tỉnh Đắk Lắk vừa lập đoàn kiểm tra việc Trường CĐ Kỹ thuật Đắk Lắk tự ý tuyển sinh 243 học viên và đang hoàn thiện báo cáo đề xuất xử lý trách nhiệm tập thể, cá nhân liên quan.
UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, vừa giao cho các cơ quan chức năng lên kế hoạch sáp nhập 3 trường cao đẳng tại tỉnh Lâm Đồng, gồm Trường Cao đẳng sư phạm Đà Lạt, Trường Cao đẳng kinh tế kỹ thuật Lâm Đồng và Trường Cao đẳng nghề Đà Lạt.
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lâm Đồng thông báo những người bị hại trong vụ Trường Cao đẳng Việt Mỹ 'chui' ở TP.Bảo Lộc (Lâm Đồng) đến trình báo để phục vụ điều tra xử lý.
(GLO)- Trong 2 ngày (7 và 8-3), tại Trường Cao đẳng Nghề Gia Lai, Trung tâm Đào tạo Quản lý tiên tiến (TCAM) và Dự án kỹ năng nghề nghiệp Việt Nam (VSEP) tổ chức tập huấn quản lý chiến lược trường Cao đẳng. Có 20 trường Trung cấp và Cao đẳng các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên tham dự tập huấn.
Tổng Cục Giáo dục Nghề nghiệp, Bộ Lao động Thương binh và xã hội cho biết, mục tiêu của Đề án hỗ trợ học sinh sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025 do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt nhằm thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp của học sinh, sinh viên và trang bị các kiến thức, kỹ năng về khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên trong thời gian học tập tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp.