Trộm cắp, lừa đảo hơn 970 triệu đồng, đối tượng lĩnh án 188 tháng tù

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ngày 22/9, Tòa án nhân dân tỉnh mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Hồ Phước Nguyên (sinh năm 1990, trú phường Thắng Lợi, thành phố Kon Tum) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, “Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức” và tội “Trộm cắp tài sản” quy định tại Điều 174, Điều 341 và Điều 173 Bộ luật Hình sự năm 2015.
Bị cáo tại phiên tòa. Ảnh: VT

Bị cáo tại phiên tòa. Ảnh: VT

Theo cáo trạng, trong thời gian từ tháng 4-7/2022, Hồ Phước Nguyên đã đưa ra thông tin không đúng sự thật về công việc, nghề nghiệp của mình để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của 4 bị hại trú tại huyện Đăk Hà với tổng số tiền là 197.000.000 đồng. Đồng thời, Nguyên đã dùng xe ô tô của Nguyễn Thị Tuyết Hồng (bạn gái Nguyên), sau đó thuê người làm giả và sử dụng giấy chứng nhận đăng ký xe ô tô giả biển số 82A-084.26 đứng tên Nguyễn Thị Tuyết Hồng rồi mang xe ô tô đi bán với giá 540.000.000 đồng để lấy tiền sử dụng cho cá nhân. Kết quả định giá xác định chiếc xe ô tô 82A-084.26 có giá trị còn lại là 699.424.000 đồng. Vì vậy, hành vi của Hồ Phước Nguyên đã phạm vào tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản với tổng số tiền chiếm đoạt của 5 bị hại là 896.424.000 đồng và tội sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức.

Ngoài ra trong thời gian chung sống với Hồng, Hồ Phước Nguyên còn lợi dụng khi Hồng vắng nhà đã thực hiện hành vi trộm cắp 1 nhẫn PNJ, 1 vòng tay bằng kim loại màu vàng rồi mang đi bán lấy tiền sử dụng cho cá nhân. Tại bản kết luận định giá tài sản của Hội đồng định giá tài sản trong tố tụng hình sự kết luận, tổng giá trị của hai tài sản trên tại thời điểm chiếm đoạt là 76.860.370 đồng. Do đó, hành vi của Hồ Phước Nguyên đã phạm vào tội trộm cắp tài sản theo quy định tại điểm c khoản 2 Điều 173 Bộ luật Hình sự.

Tại phiên tòa, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Hồ Phước Nguyên 188 tháng tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, “Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức” và tội “Trộm cắp tài sản”.

Có thể bạn quan tâm

Bắt chồng giữa đại ngàn

Bắt chồng giữa đại ngàn

Nằm nép mình dưới chân núi Voi hùng vĩ, thôn Đarahoa hiện có hơn 340 hộ dân sinh sống, trong đó 80% là đồng bào dân tộc K’Ho. Không chỉ nổi bật bởi khung cảnh đại ngàn thơ mộng, Đarahoa còn gìn giữ một trong những phong tục đặc sắc bậc nhất của người K’Ho, tục "bắt chồng".

Rượu ghè men lá H'nham

Rượu ghè men lá H'nham

Đặt trên bàn những ghè rượu mới ủ, các chị em trong tổ liên kết nấu rượu ghè và dệt thổ cẩm ở phường Trường Chinh (thành phố Kon Tum) giới thiệu rất hấp dẫn về sản phẩm mình làm ra: Một thức uống với chất men cực kỳ độc đáo, không giống với loại men ở bất cứ nơi nào.

Vận hành thử nghiệm hoạt động chính quyền cấp xã mới tại Lâm Đồng vào ngày 23/6

Vận hành thử nghiệm hoạt động chính quyền cấp xã mới tại Lâm Đồng vào ngày 23-6

Việc vận hành thử nghiệm đối với các đơn vị hành chính cấp xã được chọn nhằm đánh giá trực quan để rút kinh nghiệm, kịp thời điều chỉnh nếu có khó khăn, vướng mắc; bảo đảm hoạt động của tất cả 124 đơn vị hành chính cấp xã thuộc tỉnh Lâm Đồng mới thông suốt, khi chính thức hoạt động từ ngày 1-7.

Kết nối rừng và biển

Kết nối rừng và biển

Cùng với việc sáp nhập tỉnh, câu chuyện giao thông kết nối biển - rừng giữa các tỉnh Nam Tây nguyên với khu vực Duyên hải Nam Trung bộ cũng rất được người dân quan tâm, với mong mỏi có thể sớm "sáng uống cà phê ở rừng chiều tắm biển".

Tỉnh Đắk Lắk kiến nghị Trung ương bàn giao cho tỉnh quản lý Quốc lộ 14, đoạn qua địa bàn TP. Buôn Ma Thuột

Tỉnh Đắk Lắk kiến nghị Trung ương bàn giao cho tỉnh quản lý Quốc lộ 14, đoạn qua địa bàn TP. Buôn Ma Thuột

Tại buổi làm việc với Đoàn công tác của Bộ Xây dựng mới đây, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trương Công Thái kiến nghị Bộ Xây dựng xem xét, bàn giao cho tỉnh Đắk Lắk quản lý tuyến đường Hồ Chí Minh (Quốc lộ 14) đoạn qua địa bàn TP. Buôn Ma Thuột.

Toàn cảnh giao thông kết nối của tỉnh Lâm Đồng sau sáp nhập

E-magazine Toàn cảnh giao thông kết nối của tỉnh Lâm Đồng sau sáp nhập

Khi sáp nhập, tỉnh Lâm Đồng mới sẽ có không gian phát triển với nhiều tiềm năng. Để có thể phát huy tối đa những lợi thế thì hạ tầng giao thông đóng vai trò vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, hạ tầng giao thông vẫn còn nhiều hạn chế cần được đầu tư để đáp ứng yêu cầu phát triển trong tình hình mới.

null