(GLO)- Honda ICON e là mẫu xe máy điện hướng đến đối tượng học sinh với thiết kế cao cấp nhưng nhỏ gọn. Xe có mức giá dưới 30 triệu đồng, được phân phối tại thị trường Việt Nam với 3 phiên bản thể thao, đặc biệt và cao cấp cùng 6 lựa chọn màu sắc gồm xám, xanh, bạc, đen, đỏ xám và trắng xám.
Nhiều mặt hàng nông sản nhập khẩu từ Mỹ, Australia, New Zealand, Nhật Bản… được thị trường trong nước ưa chuộng, mặc dù có mặt hàng giá cao ngất ngưởng. Các quốc gia nhận định thị trường Việt Nam rất tiềm năng cho nông sản và họ đã tổ chức hàng loạt hoạt động xúc tiến thương mại để gia tăng xuất khẩu.
Không dừng ở dòng ôtô giá rẻ và trung bình từ 400-700 triệu đồng/chiếc, gần đây, hãng xe Trung Quốc tiếp tục “đánh“ mạnh vào thị trường Việt với nhiều mẫu xe phân khúc cao cấp.
Xe ô tô Hàn Quốc có thế mạnh về thiết kế, công nghệ và giá bán. Đây chính là những yếu tố quan trọng tạo nên sức hấp dẫn lớn ở các mẫu xe Hàn, nhất là khi so sánh với xe Nhật.
Đặt trong bối cảnh chuỗi cung ứng toàn cầu bị ảnh hưởng nặng nề và đứt gẫy, việc khơi thông thị trường nội địa bằng hàng loạt giải pháp hỗ trợ cũng như chiến dịch kích cầu tiêu dùng như du lịch nội địa được coi là gói kích thích kinh tế lớn nhất, vừa giúp doanh nghiệp hồi phục sản xuất kinh doanh sau dịch và vừa không để thị trường trong nước rơi vào tay các doanh nghiệp ngoại.
Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp Mỹ Ted McKinney cho biết luôn có một danh sách các doanh nghiệp nông sản Mỹ chờ vào thị trường Việt Nam. Đến nay mới chỉ hơn 30 doanh nghiệp được cấp thủ tục đủ điều kiện.