Tân Bộ trưởng Giáo dục-Đào tạo Nguyễn Kim Sơn gửi "tâm thư" tới các nhà giáo

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Tân Bộ trưởng Giáo dục-Đào tạo Nguyễn Kim Sơn mong mỏi vị thế của nhà giáo cần phải được củng cố, sự tôn nghiêm của nghề cần phải được giữ gìn; cần làm vững thêm niềm tin của xã hội.

PGS-TS Nguyễn Kim Sơn vừa được Đảng, Quốc hội và Chính phủ giao phó đảm nhiệm cương vị Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT). Ngay lập tức, người đứng đầu ngành Giáo dục đã gửi thư tới các thầy cô giáo, công chức viên chức, người lao động trong ngành giáo dục.

 

Bộ trưởng Giáo dục - Đào tạo Nguyễn Kim Sơn
Bộ trưởng Giáo dục - Đào tạo Nguyễn Kim Sơn



Trong thư, người đứng đầu ngành Giáo dục viết: "Đây là một vinh dự to lớn đối với tôi, nhiệm vụ này rất nặng nề, nhiều áp lực, nhiều khó khăn thách thức. Những suy nghĩ và trăn trở đầu tiên của tôi sau khi nhận nhiệm vụ là những suy nghĩ về nghề và sự nghiệp của nhà giáo chúng ta".

Để hoàn thành những nhiệm vụ nặng nề đó, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn mong tất cả sẽ cùng nhau chung sức, tập hợp trí tuệ, đồng tâm hiệp lực để làm cho giáo dục ngày càng tốt thêm lên. Việc đổi mới cần bắt đầu từ người thầy và phát triển người thầy, đổi mới phù hợp với thực tiễn, xuất phát từ thực tiễn, căn cứ từ thực tiễn, giải những bài toán từ thực tiễn để chất lượng giáo dục ngày hôm nay tốt hơn ngày hôm qua, ngày mai tốt hơn hôm nay theo một định hướng mang tính chiến lược.

Bộ trưởng mong mỏi vị thế của nhà giáo cần phải được củng cố, sự tôn nghiêm của nghề cần phải được giữ gìn; cần làm vững thêm niềm tin của xã hội...

Về phía cá nhân mình, là một nhà giáo, nhà quản lý, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn hứa sẽ làm hết tâm sức vì ngành, phát triển ngành và mong toàn thể các nhà giáo, người lao động, nhà quản lý trong ngành và ngoài ngành chung sức, ủng hộ.

 


Tân Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn khẳng định: Ngành giáo dục, nghề làm thầy là một nghề vinh quang. Nhiệm vụ càng lớn, trách trách nhiệm càng nặng nề, yêu cầu càng cao thì vinh quang càng lớn.

Chúng ta đang sống và đang làm việc, cống hiến trong thời khắc mà đất nước, dân tộc đang dâng niềm khát vọng bứt phá, mong đưa cơ đồ đất nước lên một vị thế phát triển mới, văn minh và thịnh vượng. Một phần của nhiệm vụ trọng đại đó phó thác cho ngành giáo dục.

Để đảm đương được sứ mệnh này, không có cách nào khác, chúng ta cần tiếp tục kiên trì và tích cực đẩy mạnh sự nghiệp đổi mới.


Theo HOÀNG LAN ANH (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Cẩn trọng với 'hướng nghiệp tâm linh' trên TikTok

Cẩn trọng với 'hướng nghiệp tâm linh' trên TikTok

Cách đây một năm, dư luận dậy sóng trước thông tin một số ngành nghề bị các nhà sáng tạo nội dung TikTok (TikToker) nhận xét là "vô dụng nhất", "dễ thất nghiệp", "không có tương lai". Đến nay, xu hướng tìm hiểu ngành nghề qua TikTok vẫn sôi động, chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.
Trần Phạm Long Nghĩa là thủ khoa kỳ thi đánh giá năng lực đợt 2 của ĐH Quốc gia TP.HCM năm 2024.

Thủ khoa kỳ thi đánh giá năng lực ĐH Quốc gia TP.HCM

Trong kỳ thi đánh giá năng lực đợt 2 của ĐH Quốc gia TP.HCM năm 2024, với số điểm 1.116/1.200, Trần Phạm Long Nghĩa, học sinh lớp 12, Trường THPT Trần Phú (Q.Tân Phú) đã xuất sắc vượt qua thủ khoa đợt 1 (1.076 điểm - PV) và trở thành thí sinh có điểm số cao nhất ở kỳ thi đánh giá năng lực năm nay.
Thí điểm học bạ số cấp tiểu học: Hiệu quả bước đầu

Thí điểm học bạ số cấp tiểu học: Hiệu quả bước đầu

(GLO)- Sau hơn 2 tháng triển khai thí điểm, việc thực hiện học bạ số cấp tiểu học đã bước đầu cho thấy kết quả khả quan. Theo đánh giá của các cơ sở giáo dục, đây chính là giải pháp tối ưu để quản lý học bạ một cách thống nhất, khoa học, đồng thời tiết kiệm chi phí và thời gian.