Sôi động thị trường các tour du lịch dịp nghỉ lễ 2/9

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Dịp lễ Quốc khánh 2/9 năm nay kéo dài 4 ngày, vì thế ngay từ đầu tháng 8 nhiều người đã lên kế hoạch du lịch vào dịp này. Đến thời điểm hiện tại, theo các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, lữ hành đã bán gần 90% kế hoạch số tour dịp lễ 2/9 với các ngày khởi hành từ 29/8 - 3/9.
Vẻ đẹp quyến rũ của Sa Pa mùa lúa chín. Ảnh: Hiếu Legend

Vẻ đẹp quyến rũ của Sa Pa mùa lúa chín. Ảnh: Hiếu Legend

Nắm bắt nhu cầu du lịch của người dân sẽ tăng, doanh nghiệp lữ hành đã sớm chào bán các tour có mức giá rẻ hấp dẫn, được nhiều khách hàng quan tâm. Cụ thể, tour du lịch Hà Nội - Nha Trang, Hà Nội - Đà Lạt 4 ngày 3 đêm có giá gần 3,5 - 5 triệu đồng; tour du lịch Hà Nội - Phú Quốc 3 ngày 2 đêm có giá từ 4 - 5 triệu đồng; tour du du lịch Hà Nội - Đà Nẵng 4 ngày 3 đêm có giá từ 4,2 - 5,2 triệu đồng...

Công ty du lịch Color Travel tung ra chùm tour Đông - Tây Bắc khởi hành từ Hà Nội đi Mộc Châu 2 ngày 1 đêm, khởi hành: 2/9 và Thứ 7 hàng tuần trọn gói: 999.000 đồng/khách, Tour Mai Châu - Pù Luông - Suối Cá Thần 2 ngày 1 đêm, khởi hành 2/9 và thứ 7 hàng tuần trọn gói 1.860.000 đồng/khách;

Tour Mù Cang Chải mùa lúa chín 2 ngày 1 đêm, khởi hành 2/9 và Thứ 7 hàng tuần trọn gói 1.620.000 đồng/khách; Tour Mù Cang Chải - Sapa mùa lúa chín 3 ngày 2 đêm, khởi hành 2/9 và thứ 6 hàng tuần trọn gói giá 2.590.000 đồng/khách; Tour Mù Cang Chải - Ngọc Chiến - Tà Xùa mùa lúa chín 3 ngày hai đêm, khởi hành 2/9 và thứ 6 hàng tuần trọn gói 2.490.000 đồng/khách….

Bà Nguyễn Thu Hằng, đại diện Color Travel cho hay, tới thời điểm này, các tour du lịch gần trong nước của Công ty Cattour đã hết chỗ, chỉ còn một số tour ở khu vực Đông Nam Á và Đông Bắc Á là vẫn đang nhận đặt những chỗ cuối cùng.

Thắng cảnh thác nàng tiên, một địa điểm du lịch ấn tượng tại huyện Vân Hồ (Khu du lịch quốc gia Mộc Châu, Sơn La). Ảnh: Hữu Quyết/TTXVN

Thắng cảnh thác nàng tiên, một địa điểm du lịch ấn tượng tại huyện Vân Hồ (Khu du lịch quốc gia Mộc Châu, Sơn La). Ảnh: Hữu Quyết/TTXVN

Đại diện Công ty Lữ hành Saigontourist cho biết, đơn vị đã bán gần 90% kế hoạch số tour lễ Quốc khánh 2/9. Năm nay, các tuyến miền Bắc, miền Trung, Phú Quốc và Đà Lạt vẫn tiếp tục thu hút khách nhiều hơn các tuyến khác. Năm nay, du khách có xu hướng du lịch cùng gia đình, chơi lễ kết hợp nghỉ dưỡng, thư giãn để tái tạo năng lượng trước khi bước vào những ngày làm việc mới sau lễ. Theo đó, nhiều người chọn các dịch vụ phòng nghỉ dưỡng ở những khu resort cao cấp tại những “thiên đường” du lịch biển, như Đà Nẵng, Nha Trang, Mũi Né, Hồ Tràm, Quy Nhơn. Bên cạnh đó là các khu nghỉ dưỡng vùng cao như Đà Lạt, Sa Pa, Hòa Bình…

Tuy nhiên, đáp ứng nhu cầu với khách hàng chọn những địa điểm gần với thời gian ngắn ngày, Công ty Lữ hành Saigontourist Hà Nội đang tập trung đẩy mạnh chùm tour mùa lúa chín và trải nghiệm văn hóa đồng bào dân tộc vùng cao với các điểm đến khám phá Đông – Tây Bắc như Hà Giang – Yên Minh – Đồng Văn (3 ngày), Nghĩa Lộ - Trạm Tấu – Mù Cang Chải (3 ngày), Sapa – Thung lũng Mường Hoa – Fansipan (3 ngày)… Ngoài ra, Lữ hành Saigontourist Hà Nội còn mở bán các sản phẩm “City tour Hà Nội” kết hợp giữa khám phá nét độc đáo trong văn hóa Hà Nội cùng ẩm thực truyền thống.

Đối với các tour du lịch trong nước và tour nước ngoài Đông Bắc Á vẫn còn nhận khách đến hết tuần này. Trong khi đó, tour trong nước đường bộ và tour Đông Nam Á sẽ nhận khách đến sát ngày khởi hành. Đây là cơ hội để những du khách đang còn do dự có thể cùng gia đình và người thân tận hưởng kỳ nghỉ ngắn với những chuyến du ngoạn quê hương có tính chất thư giãn nhẹ nhàng hay du lịch nước ngoài đường gần tích hợp nhu cầu giải trí, mua sắm là xu hướng của nhiều du khách.

Bà Nguyễn Hà My, đại diện Công ty Lữ hành Saigontourist chia sẻ, các tour trong nước, ngắn ngày cũng đang được khách hàng quan tâm, với giá bán dao động từ 1,5 - 3,6 triệu đồng/tour 3 ngày như đi Mộc Châu, Sapa, Hà Giang... Các tour đi Đông Nam Á, Thái Lan… giá từ 7,2 - 13 triệu đồng/tour cho 5-6 ngày. Dịp này ước lượng khách nội địa đăng ký tour tại Vietravel tăng gần 24%, du lịch nước ngoài tăng hơn 10% so với cùng kỳ năm ngoái.

Cầu Thê Húc nối từ Hồ Hoàn Kiếm ra đền Ngọc Sơn luôn là điểm "check in" hấp dẫn du khách. Ảnh: Hoàng Hiếu/TTXVN

Cầu Thê Húc nối từ Hồ Hoàn Kiếm ra đền Ngọc Sơn luôn là điểm "check in" hấp dẫn du khách. Ảnh: Hoàng Hiếu/TTXVN

Đặc biệt, dịp lễ năm nay, các tour du lịch nội đô Hà Nội trong ngày với nhiều sản phẩm đa dạng cũng là một điểm mới và thu hút người dân Thủ đô lựa chọn cho kỳ nghỉ của mình như: tour du lịch đêm tại Hoàng thành Thăng Long, di tích Nhà tù Hỏa Lò, Bảo tàng Văn học và các phố đi bộ đêm, nhiều tour du lịch mới cũng ra đời như: sản phẩm du lịch văn hóa, tâm linh kết hợp chăm sóc sức khỏe tại huyện Sóc Sơn; Tìm về Kinh đô người Việt cổ tại di tích Thành Cổ Loa; Hành trình di sản tại Hoàng thành Thăng Long và làng cổ Bát Tràng…

Các chuyên gia cho rằng, hiện thói quen của du khách đã có nhiều sự thay đổi, nếu như thời gian trước gia đình và bạn bè đi du lịch vào các mùa cao điểm như Tết, mùa Hè... thì nay họ có xu hướng du lịch trải đều trong năm, do vậy tình hình du lịch dịp lễ Quốc khánh 2/9 và mùa Thu Đông sắp tới sẽ khả quan.

Có thể bạn quan tâm

'Nàng tiên cá' Dugong xuất hiện tại vùng biển Côn Đảo

'Nàng tiên cá' Dugong xuất hiện tại vùng biển Côn Đảo

Ngày 9-10, ông Lê Hồng Sơn, Trưởng phòng Bảo tồn và Hợp tác quốc tế Vườn Quốc gia Côn Đảo (Đặc khu Côn Đảo, TPHCM), xác nhận một cá thể Dugong – loài thú biển quý hiếm còn được mệnh danh là “nàng tiên cá” – vừa được ghi nhận xuất hiện gần bờ biển khu vực bãi Đất Dốc, vịnh Côn Sơn.

Khách Nga, Ấn Độ tới Việt Nam tăng mạnh

Khách Nga, Ấn Độ tới Việt Nam tăng mạnh

Sau 9 tháng năm 2025, Việt Nam đã đón hơn 15,4 triệu lượt khách quốc tế, đạt hơn 61% kế hoạch năm (25 triệu lượt). Với đà tăng trưởng hiện nay, ngành du lịch cần khoảng 9,6 triệu lượt khách nữa trong quý cuối cùng để cán đích mục tiêu đề ra.

Bánh cổ truyền trong đời sống hôm nay

Bánh cổ truyền trong đời sống hôm nay

(GLO)- Những chiếc bánh cổ truyền tiếp tục hiện diện trong đời sống người Việt hôm nay. Chúng không chỉ là món ăn mà còn góp phần làm giàu thêm, phong phú cho đời sống văn hóa. Nghề làm bánh cũng được trao truyền qua nhiều thế hệ, không chỉ đem lại thu nhập mà còn củng cố vị thế phụ nữ.

Thực khách thưởng thức mâm cơm Jrai tại nhà hàng Dăm San (phường Diên Hồng). Ảnh: Minh Châu

Ðưa "bếp rẫy" về phố thị

(GLO)- Tại một số nhà hàng của phố núi Pleiku, những “mẹt cơm đồng bào” không chỉ mang hương vị buôn làng mà còn mở ra xu hướng thưởng thức mới, đậm đà bản sắc. Đó cũng chính là hành trình đưa "bếp rẫy" về phố thị. 

Mùa hoa tím giữa biển mây

Mùa hoa tím giữa biển mây

Nếu muốn tìm nơi vừa có hoa, vừa có mây, vừa lãng mạn, vừa thử thách để nhớ mãi, một chuyến chinh phục đỉnh Tà Chì Nhù (xã Hạnh Phúc, tỉnh Lào Cai) sẽ làm hài lòng những tâm hồn ưa xê dịch.

Theo dấu những mùa hoa

Theo dấu những mùa hoa

(GLO)- Không chỉ khám phá cảnh sắc thiên nhiên rực rỡ vào thời điểm hoa nở rộ tại các điểm đến khác nhau, du lịch theo mùa hoa còn mang đến những trải nghiệm độc đáo, những khoảnh khắc đẹp cùng series ảnh ấn tượng.

null