Du khách Việt yêu thích du lịch gần dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

Theo dõi Báo Gia Lai trênGoogle News
Biển đảo trong nước, điểm đến gần trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương là những nơi được du khách Việt yêu thích cho dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay.
Đà Nẵng là điểm đến được nhiều du khách lựa chọn cho dịp nghỉ lễ Quốc khánh năm nay. Ảnh minh họa

Đà Nẵng là điểm đến được nhiều du khách lựa chọn cho dịp nghỉ lễ Quốc khánh năm nay. Ảnh minh họa

Đây là kết quả khảo sát của nền tảng du lịch trực tuyến Booking.com dựa trên lượng tìm kiếm của du khách từ ngày 1/7 đến ngày 14/8, với ngày đăng ký phòng từ ngày 1/9 đến ngày 4/9.

Nhận định về xu hướng du lịch của người Việt trong kỳ nghỉ sắp tới, ông Varun Grover, Giám đốc quốc gia của Booking.com tại Việt Nam cho biết: “Kỳ nghỉ dài sắp tới nhân ngày lễ Quốc khánh của Việt Nam, chúng tôi thấy nhu cầu lớn hơn bình thường của du khách Việt đối với hai loại hình nghỉ dưỡng là “staycation” (du lịch ở gần hoặc ngay tại thành phố sinh sống) và “drivecations” (du lịch bằng xe tự lái và nghỉ trên xe) tới các địa điểm không quá xa, hoặc nếu đi nước ngoài, du khách sẽ chọn các quốc gia trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương với thời gian bay không quá lâu”.

Theo Chỉ số Tự tin Du lịch 2023 (thực hiện tháng 4/2023), những bãi biển và thành phố biển là lựa chọn hàng đầu của du khách Việt khi đi du lịch khi có tới 61% du khách lựa chọn điểm đến này. Theo sau là các thành phố lớn với 60% lựa chọn.

Điều này thể hiện trong danh sách 10 điểm đến được du khách tìm kiếm nhiều nhất cho kỳ nghỉ sắp tới, với 6/10 điểm đến là các thành phố biển hàng đầu Việt Nam.

So với những điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất cho kỳ nghỉ hè năm 2023, Đà Nẵng tiếp tục đứng đầu danh sách là nơi được tìm kiếm nhiều nhất. Theo sau là Vũng Tàu, Nha Trang, Đà Lạt, TP Hồ Chí Minh, Mũi Né, Hà Nội, Hạ Long, Phú Quốc và Hội An.

Với 4 ngày nghỉ lễ, là kỳ nghỉ dài cuối cùng trong năm 2023, du khách Việt có xu hướng lựa chọn các điểm đến nước ngoài trong khu vực châu Á. Trong đó, Thái Lan và Singapore tiếp tục là những địa điểm được yêu thích nhất và đứng đầu danh sách. 8 điểm đến nước ngoài được du khách Việt lựa chọn nhiều là: Bangkok (Thái Lan), Singapore, Seoul (Hàn Quốc), Đài Bắc, Đài Loan (Trung Quốc), Hồng Kông (Trung Quốc), Tokyo (Nhật Bản), Kuala Lumpur (Malaysia), Sydney (Australia), Ubud (Indonesia), Chiang Mai (Thái Lan).

Có thể bạn quan tâm

Với diện tích hơn 413.511 ha, cao nguyên Kon Hà Nừng sở hữu cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ cùng nhiều thắng cảnh phù hợp cho du lịch sinh thái. (Ảnh đơn vị cung cấp).jpg

Giải pháp bảo tồn và phát huy giá trị khu dự trữ sinh quyển Cao nguyên Kon Hà Nừng

(GLO)- Bên cạnh các giải pháp như xây dựng quy chế, kế hoạch quản lý, bảo vệ môi trường thì đẩy mạnh truyền thông là một trong những giải pháp hữu hiệu được đưa ra tại diễn đàn đối thoại tăng cường quản lý khu dự trữ sinh quyển Cao nguyên Kon Hà Nừng vừa được tổ chức ngày 15-11 tại TP. Pleiku.

Du lịch Khánh Hòa sắp thu nhiều tiền nhất từ trước đến nay

Du lịch Khánh Hòa sắp thu nhiều tiền nhất từ trước đến nay

Sở Du lịch Khánh Hòa cho biết, trong 10 tháng, tổng thu từ khách du lịch ước đạt hơn 47.000 tỷ đồng, tăng 63% so với cùng kỳ, vượt 17,2% kế hoạch. Dự kiến, năm nay Khánh Hòa sẽ đón hơn 10 triệu lượt khách du lịch, doanh thu từ hoạt động du lịch trên 50.000 tỷ đồng - mức cao nhất từ trước đến nay.

Mãn nhãn cùng hội hoa dã quỳ Chư Đang Ya

Mãn nhãn cùng hội hoa dã quỳ Chư Đang Ya

(GLO)- Qua 3 ngày đầu diễn ra với nhiều chương trình ý nghĩa (từ ngày 8 đến 10-11), Tuần lễ hoa dã quỳ-núi lửa Chư Đang Ya 2024 để lại ấn tượng đẹp trong lòng du khách về một vùng đất, một loài hoa đã góp phần làm nên biểu tượng của du lịch Gia Lai.

Du khách rộn ràng check-in Tuần lễ Hoa Dã quỳ-Núi lửa Chư Đang Ya

Du khách rộn ràng check-in Tuần lễ Hoa Dã quỳ-Núi lửa Chư Đang Ya

(GLO)- Vào dịp cuối năm, khu vực núi lửa Chư Đang Ya (xã Chư Đang Ya, huyện Chư Păh)  khoác lên mình chiếc áo vàng óng ả của những vạt hoa dã quỳ bung tỏa. Năm nay, Tuần lễ Hoa Dã quỳ-Núi lửa Chư Đang Ya với nhiều hoạt động thú vị đã thu hút rất đông du khách đến trải nghiệm, check-in.