(GLO)- Sáng 1-9, Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) đã có buổi làm việc với các đơn vị liên quan về việc bàn giao tim mốc, mặt bằng thi công và tiến hành kiểm tra, tháo dỡ các vật kiến trúc trên phạm vi giải phóng mặt bằng công trình dự án khu dân cư đường Nguyễn Văn Linh (đoạn Trường Chinh-Lê Thánh Tôn).
San ủi, giải phóng mặt bằng đoạn từ đường Nguyễn Trung Trực (tổ 3, phường Hội Phú) nối qua tổ 8 (phường Ia Kring). Ảnh: Bá Bính
Theo đó, Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng TP. Pleiku đã tiến hành san ủi, tháo dỡ các vật kiến trúc giải phóng mặt bằng với chiều dài 200 m đoạn từ đầu đường Trường Chinh tới khu tái định cư Ngô Gia Khảm (tổ 4, phường Trà Bá, TP. Pleiku) và san ủi giải phóng mặt bằng với chiều dài 150 m đoạn từ đường Nguyễn Trung Trực (tổ 3, phường Hội Phú) nối qua tổ 8 (phường Ia Kring). Tổng diện tích đất cần giải tỏa hai khu vực này là 12.672 m2 với số hộ dân cần giải tỏa 40 hộ, đến nay đa số các hộ dân tại hai khu vực trên đều đồng ý với phương án bồi thường.
Dự án Khu dân cư đường Nguyễn Văn Linh dự kiến thu hồi khoảng 397.400 m2 đất của 778 hộ gia đình, cá nhân và 6 tổ chức tại 3 phường Ia Kring, Hội Phú và Trà Bá. Tổng mức đầu tư giải phóng mặt bằng gần 1.500 tỷ được trích từ nguồn ngân sách thành phố, hiện dự án đang trong giai đoạn thực hiện giải phóng mặt bằng để triển khai dự án trong thời gian tới.
Thị trường bất động sản các tỉnh, thành phố tại khu vực Nam Bộ trong những tháng đầu năm 2024 dần tăng trưởng; trong đó, đất nền, nhà ở giá rẻ và chung cư ghi nhận mức tăng cao hơn.
(GLO)- Chính phủ ban hành Nghị định số 44/2024/NĐ-CP quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ. Trong đó, chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ tối đa là 10 năm.
Thủ tướng đề nghị các chủ thể liên quan cùng nỗ lực để chậm nhất là 30/6/2025 hoàn thành dự án Hoài Nhơn-Quy Nhơn, góp phần thông tuyến cao tốc từ Quảng Ngãi tới Thành phố Hồ Chí Minh trong năm 2025.
Việc đưa vào khai thác Dự án Cam Lâm-Vĩnh Hảo và Dự án Diễn Châu-Bãi Vọt vào khai thác đưa tổng chiều dài các tuyến cao tốc trên cả nước đưa vào khai thác đến nay đạt hơn 2.000km.
Bỏ qua những chuyến đi du lịch cùng gia đình, nhiều môi giới bất động sản tận dụng kỳ nghỉ lễ 30/4 kéo dài 5 ngày để "chăm sóc" chu đáo khách muốn mua nhà.
Ông Hoàng Gia Khánh, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, cho biết đây là một sản phẩm mới với nhiều tiện ích và thẩm mỹ vượt trội được ngành đường sắt đưa vào khai thác.
Tuyến cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo chính thức vận hành sáng 26-4 mở ra động lực phát triển cho khu vực Nam Trung Bộ - Tây Nguyên với các tỉnh phía Nam, nhất là TP HCM, khi thời gian di chuyển chỉ còn 5 giờ
(GLO)- Kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay kéo dài 5 ngày nên dự báo nhu cầu đi lại của người dân sẽ tăng cao. Các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách tại Gia Lai đã có kế hoạch cụ thể nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu đi lại của người dân.
(GLO)- Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chỉ đạo rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
(GLO)- Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Văn bản 175/TB-VPCP thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà tại cuộc họp với lãnh đạo tỉnh Bình Dương về tháo gỡ một số khó khăn, vướng mắc.
Nút giao Tân Vạn có tổng chiều dài 2,4km thuộc hệ thống đường Vành đai 3 Thành phố Hồ Chí Minh, đây là điểm giao kết nối cửa ngõ thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương với Thành phố Hồ Chí Minh.
Đây là tuyến đường có bề rộng vỉa hè từ 15 đến 21,6m, tuy nằm ở trung tâm thành phố, thuộc quận Hải Châu, nhưng hiện nay đã bị xuống cấp, mọc nhiều lau lách, cỏ dại, gây mất mỹ quan đô thị.
Ghi nhận thực tế tại hầm số 14, có chiều dài hơn 940m, đây là hầm dài nhất trong tổng số 6 hầm tại khu vực đèo Hải Vân; bên trong hầm đã bị phong hóa, xuống cấp, khắp nơi đều có tình trạng thấm dột.
Ngày 22.4, lãnh đạo Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh Bình Định cho biết đã có thông báo hủy bỏ 2 văn bản liên quan tại dự án Khu đô thị chức năng FLC Lux City Quy Nhơn.
Giá thị trường căn hộ, cùng phân khúc, tại Hà Nội và TP HCM đang lệch nhau khoảng 30%, có dòng sản phẩm tới 40% là một trong những lý do khiến nhà đầu tư "cá mập" ra Hà Nội mua bất động sản.