TP. Pleiku có nhiều tuyến đường xuống cấp tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Thời gian gần đây, một số tuyến đường giao thông trên địa bàn TP. Pleiku bị hư hỏng khi mặt đường bong tróc, xuất hiện nhiều ổ gà, ổ voi, nước đọng thành vũng gây khó khăn trong việc đi lại của người dân, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông, nhất là trong mùa mưa.

Sau những cơn mưa lớn đầu mùa, trên tuyến đường Ngô Quyền (từ thôn 1 đến thôn 2, xã Trà Đa) xuất hiện tình trạng mặt đường bị bong tróc tạo thành hàng loạt ổ gà, ổ voi, nhiều hố nước sâu giăng đầy mặt đường như những “cái bẫy” tiềm ẩn nguy hiểm cho người đi đường.

duong-tran-van-binh-doan-qua-thon-1-xa-tra-da-xuat-hien-chi-chit-o-ga-o-voi-nhieu-vung-nuoc-sau-tiem-an-nguy-co-xay-ra-tai-nan-giao-thong-anh-minh-phuong.jpg
Đường Ngô Quyền (đoạn qua thôn 1, xã Trà Đa) xuất hiện chi chít ổ gà, ổ voi, nhiều vũng nước sâu tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông. Ảnh: Minh Phương

Điều đáng nói, đây là tuyến giao thông chính nối trung tâm TP. Pleiku với xã Trà Đa, Biển Hồ và đặc biệt là khu công nghiệp Trà Đa. Do đó, mỗi ngày có hàng nghìn lượt phương tiện lưu thông, trong đó có nhiều xe tải vận chuyển hàng hóa phục vụ sản xuất kinh doanh. Tuy nhiên, với tình trạng mặt đường bị xói mòn, trũng sâu sau mưa, người điều khiển phương tiện, nhất là xe máy, phải liên tục né tránh ổ gà, hố nước, rất dễ mất lái, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.

duong-tran-van-binh-doan-gan-cau-tra-da-thon-2-xa-tra-da-bi-hu-hong-sup-lun-tro-thanh-cai-bay-gay-nguy-hiem-cho-nguoi-tham-gia-giao-thong-anh-minh-phuong.jpg
Đường Ngô Quyền-đoạn gần cầu Trà Đa (thôn 2, xã Trà Đa) bị hư hỏng, sụp lún gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Ảnh: Minh Phương

Chị Đỗ Thị Dung (thôn 1, xã Trà Đa) phản ánh: “Đoạn đường này hư hỏng liên tục, cứ tới mùa mưa là nước đọng rất nhiều. Mật độ xe qua lại hàng ngày rất đông nên việc lưu thông qua khu vực này rất nguy hiểm. Tại khu vực này, ai đi xe máy mà quen đường thì còn né được chứ người lạ là sụp xuống các vũng nước. Sau mỗi đợt mưa cũng có các đơn vị đến vá đường nhưng chỉ được một khoảng thời gian ngắn thì đâu lại vào đấy. Chúng tôi đã nhiều lần kiến nghị làm lại con đường này nhưng đến nay vẫn chưa nhận được phản hồi gì. Mong sao Nhà nước sớm đầu tư xây dựng để người dân đi lại được an toàn hơn”.

Tương tự, tuyến đường Bùi Đình Túy (tổ 3, phường Hoa Lư, TP. Pleiku) cũng đang là điểm “nóng” khi đang bị xuống cấp nghiêm trọng. Đây là tuyến đường hẹp nhưng lại có mật độ phương tiện lưu thông cao do gần trung tâm thành phố, có nhiều hàng quán thu hút đông người dân và du khách. Tuy nhiên, mặt đường đã hư hỏng từ nhiều năm nay với vô số ổ gà, đất đá nổi lởm chởm, nước đọng thành từng vũng lớn khi trời mưa, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

tren-tuyen-duong-bui-dinh-tuy-to-3-phuong-hoa-lu-xuat-hien-nhieu-vung-nuoc-sau-gay-nguy-hiem-cho-nguoi-dieu-khien-phuong-tien-khi-qua-khu-vuc-nay-anh-duy-linh.jpg
Trên tuyến đường Bùi Đình Túy (tổ 3, phường Hoa Lư) xuất hiện nhiều vũng nước sâu gây nguy hiểm cho người điều khiển phương tiện khi qua khu vực này. Ảnh: Duy Linh

Theo phản ánh của người dân, tình trạng hư hỏng trên tuyến đường này đã kéo dài nhiều năm nay. Mặc dù có sửa chữa chắp vá tạm thời, nhưng chỉ sau một đến hai tháng, mặt đường lại xuống cấp trở lại. Điều này khiến người dân rất bức xúc vì vừa mất an toàn khi đi lại, vừa ảnh hưởng đến sinh hoạt và buôn bán.

Theo tìm hiểu, đường Bùi Đình Túy được xây dựng hơn 10 năm trước. Với thời gian khai thác lâu, cộng thêm lưu lượng xe ngày càng tăng trong khi mặt đường hẹp, thiếu hệ thống thoát nước đồng bộ nên việc xuống cấp là điều không tránh khỏi.

Bà Trần Thị Thắm (Tổ 3, phường Hoa Lư) cho biết: “Đã có 2 vụ tai nạn xảy ra tại đây do người điều khiển xe máy tránh ổ gà, vũng nước. May mắn là chưa có hậu quả nghiêm trọng, nhưng không thể cứ "mất bò mới lo làm chuồng". Người dân ở đây mong muốn Nhà nước sớm làm lại con đường này để việc đi lại của người dân được an toàn hơn”.

Còn ông Lê Đức Thọ-Tổ trưởng Tổ dân phố 3 thì cho hay: “Đường này là trục chính dẫn vào làng Ốp nên lượng phương tiện qua lại rất đông, nhiều khi xảy ra tình trạng kẹt xe ở đoạn giao nhau với đường Tô Vĩnh Diện. Chúng tôi đã nhiều lần kiến nghị trong các buổi tiếp xúc cử tri, mong muốn các cấp bố trí kinh phí để sửa chữa tuyến đường này. Nhưng đến nay vẫn chưa được quan tâm đúng mức”.

duong-bui-dinh-tuy-to-3-phuong-hoa-lu-nhieu-doan-bi-hu-hong-xuong-cap-nghiem-trong-tham-chi-xay-ra-nhieu-vu-tai-nan-giao-thong-gay-thuong-tich-cho-nguoi-tham-gia-giao-thong-anh-duy-linh.jpg
Đường Bùi Đình Túy (tổ 3, phường Hoa Lư) nhiều đoạn bị hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng. Ảnh: Duy Linh

Trao đổi về vấn đề này, ông Đỗ Tiến Giang-Phó Chủ tịch UBND phường Hoa Lư-thông tin: Việc sửa chữa tuyến đường này đã đưa vào Nghị quyết của Đảng ủy, đồng thời đề xuất lên UBND TP. Pleiku bố trí kinh phí đầu tư trong giai đoạn 2025-2030. Tuy nhiên, hiện nguồn vốn chưa được bố trí nên phường vẫn đang tiếp tục kiến nghị sau khi quá trình sáp nhập các đơn vị hành chính hoàn tất.

Thời gian qua, TP. Pleiku đã có nhiều nỗ lực trong công tác duy tu, sửa chữa hệ thống hạ tầng giao thông đô thị. Ông Hoàng Minh Nghĩa-Trưởng Phòng Quản lý đô thị TP. Pleiku cho biết: Thành phố đã xây dựng kế hoạch duy tu, sửa chữa, láng nhựa mặt đường tại 239 tuyến đường có tên trên địa bàn thành phố. Trong 6 tháng đầu năm, đơn vị đã triển khai duy tu, dặm vá sửa chữa đảm bảo giao thông với diện tích láng nhựa 22.653 m2 (dài 6,5km).

Ngoài ra, còn triển khai công tác nạo vét cửa thu nước, thay thế tấm đan, phát quang, quét dọn đất đá mặt đường… đảm bảo giao thông thông suốt trên các tuyến đường đô thị. Tổng kinh phí bảo trì 6 tháng đầu năm 2025 là 6,37 tỷ đồng. Tuy nhiên, do hiện tại đang trong mùa mưa, thời tiết không thuận lợi nên công tác sửa chữa các tuyến đường còn lại đang tạm thời bị gián đoạn.

Có thể bạn quan tâm

Thân thương biển Quy Nhơn

Thân thương biển Quy Nhơn

(GLO)-Biển Quy Nhơn không chỉ là điểm thu hút du khách phương xa mà còn gắn bó với người dân địa phương. Từ sớm tinh mơ đến hoàng hôn, dọc bãi biển là nơi đám đông trò chuyện, cười đùa rộn rã; nhưng cũng có những góc khác đủ yên tĩnh để ta lặng ngắm sóng vỗ, thả hồn theo gió biển...

Tuyến đường đã thông xe nhưng vẫn bị... cấm lưu thông

Tuyến đường đã thông xe nhưng vẫn bị... cấm lưu thông

(GLO)-Dù đã đưa vào sử dụng từ lâu nhưng trên tuyến liên huyện Chư Sê-Chư Pưh-Chư Prông vẫn đặt các biển cấm phương tiện lưu thông. Điều này có thể gây khó khăn cho việc đi lại và vận chuyển hàng hóa của người dân, đồng thời làm giảm hiệu quả sử dụng công trình giao thông đã được đầu tư.

Biến rác thải thành tài nguyên

MRF biến rác thải thành tài nguyên

(GLO)- Sau gần 1 năm hoạt động, Cơ sở thu hồi vật liệu (MRF) tại Khu liên hợp xử lý chất thải Long Mỹ (phường Quy Nhơn Tây, tỉnh Gia Lai) đã thu gom, phân loại gần 230 tấn nhựa phế liệu từ nhiều nguồn, góp phần giảm lượng rác thải ra môi trường, thúc đẩy kinh tế tuần hoàn.

Cắt băng khánh thành công trình tuyến đường đèn năng lượng mặt trời. Ảnh: T.B

Ân Tường đưa vào sử dụng tuyến đường đèn năng lượng mặt trời chào mừng Đại hội Đảng bộ xã

(GLO)- Sáng 3-8, Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Ân Tường đã tổ chức lễ khánh thành công trình tuyến đường đèn năng lượng mặt trời. Tuyến đường này có chiều dài hơn 2 km, nối từ ngã ba Gò Loi đến trụ sở Đảng ủy-Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Ân Tường (tỉnh Gia Lai).

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đi qua tỉnh Gia Lai: Tập trung giải phóng mặt bằng

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam đi qua tỉnh Gia Lai: Tập trung giải phóng mặt bằng

(GLO)- Với tinh thần khẩn trương, quyết liệt, Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Gia Lai đang “chạy đua” với thời gian, phối hợp cùng các địa phương thực hiện công tác cắm mốc, kiểm kê, lập quy hoạch, đền bù và chuẩn bị khởi công 4 khu tái định cư thuộc Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng kiểm tra dự án đường Nguyễn Văn Linh.

Gỡ vướng trong giải phóng mặt bằng dự án đường Nguyễn Văn Linh

(GLO)- Dự án đường Nguyễn Văn Linh (thuộc dự án khu dân cư đường Nguyễn Văn Linh) nằm trên địa bàn các phường Hội Phú và Diên Hồng là công trình trọng điểm của tỉnh Gia Lai giai đoạn 2022-2025. Tuy nhiên, tiến độ thi công dự án đang bị chậm do vướng mắc trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng.

null