Hà Tĩnh đặc cách học sinh giỏi cấp tỉnh cho 157 em đạt IELTS từ 7.0

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

157 học sinh lớp 12 tại Hà Tĩnh được công nhận là học sinh giỏi cấp tỉnh môn ngoại ngữ mà không cần tham dự kỳ thi cùng tên, do có điểm số IELTS từ 7.0 trở lên.

Ngày 6.12, thông tin từ Sở GD-ĐT tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị này vừa ban hành quyết định về việc đặc cách công nhận học sinh giỏi cấp tỉnh môn ngoại ngữ lớp 12 năm học 2024 - 2025 cho 157 học sinh đạt điểm IELTS từ 7.0 trở lên.

Quyết định đặc cách công nhận học sinh giỏi của Sở GD-ĐT tỉnh Hà Tĩnh
Quyết định đặc cách công nhận học sinh giỏi của Sở GD-ĐT tỉnh Hà Tĩnh

Trong số 157 em được đặc cách công nhận học sinh giỏi tỉnh lần này, có 14 em đạt từ 8.0 - 8.5 điểm IELTS tương đương với giải nhất; 56 em đạt 7.5 điểm IELTS tương đương với giải nhì; 86 em đạt 7.0 điểm IELTS tương đương với giải ba.

Ngoài ra, có 1 học sinh đạt chứng chỉ DELF B2 tiếng Pháp được đặc cách công nhận giải nhất.

Các học sinh được công nhận học sinh giỏi phần lớn đang học tại Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh và THPT Phan Đình Phùng (TP.Hà Tĩnh). Số học sinh còn lại đến từ các trường THPT đóng trên địa bàn các huyện, thị xã thuộc tỉnh Hà Tĩnh.

Theo Sở GD-ĐT tỉnh Hà Tĩnh, việc đặc cách học sinh giỏi như trên thực hiện từ năm học 2017 - 2018 đến nay, áp dụng với học sinh từ lớp 9 đến lớp 12. Với các lớp 10, 11 và 12, điều kiện để được công nhận học sinh giỏi môn tiếng Anh cấp tỉnh là đạt IELTS 7.0 trở lên, lớp 9 là 5.5. Các em thuộc diện này sẽ được miễn tham dự kỳ thi cùng tên.

Theo Phạm Đức (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Phân hiệu Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh tại Gia Lai tuyển 300 chỉ tiêu hệ chính quy năm học 2025-2026

Phân hiệu Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh tại Gia Lai tuyển 300 chỉ tiêu hệ chính quy năm học 2025-2026

(GLO)- Năm học 2025-2026, Phân hiệu Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh tại Gia Lai sẽ tuyển sinh 300 chỉ tiêu cho 4 mã ngành. Đây là năm đầu tiên Phân hiệu thực hiện tuyển sinh nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh và góp phần nâng cao chất lượng đầu vào ở khu vực Tây Nguyên.

null