Có người muốn giúp bà Trương Mỹ Lan khắc phục hậu quả gần 10.000 tỷ đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
Luật sư Nguyễn Thị Huyền Trang cho biết tại tòa, thông qua luật sư Huyền Trang một người bạn của bà Lan hiện đang ở Mỹ muốn giúp bà Lan khắc phục hậu quả gần 10.000 tỷ đồng.

Chiều nay (24/9), tại phiên tòa xét xử vụ án Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2, HĐXX cho các luật sư tham gia xét hỏi các bị cáo của tội danh “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Ở tội danh này có 29 bị cáo, trong đó có bà Trương Mỹ Lan (Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát).

Điều khá bất ngờ ở phiên tòa hôm nay là luật sư Nguyễn Thị Huyền Trang (Đoàn luật sư TPHCM, bào chữa cho 4 bị cáo trong vụ án), dù không phải luật sư bào chữa cho bà Lan nhưng đã xin phép HĐXX để trao đổi với bà Lan.

Luật sư Nguyễn Thị Huyền Trang.

Luật sư Nguyễn Thị Huyền Trang.

Theo luật sư Nguyễn Thị Huyền Trang, tòa nhà 29 Liễu Giai (TP Hà Nội) định giá 2.112 tỷ đồng, hiện đang thế chấp ngân hàng vay 250 triệu USD. Tòa nhà này có vốn của 3 cổ đông, bạn của bà Lan đang ở Mỹ muốn thay mặt 3 cổ đông trả 250 triệu USD cho ngân hàng và tiếp tục cho bà Lan mượn thêm 130 triệu USD để bà Lan giải quyết hậu quả vụ án này.

Luật sư Nguyễn Thị Huyền Trang cũng nói rằng, đối với dự án 6A có diện tích 26ha (Trung Sơn, Bình Chánh, TPHCM), nếu bà Trương Mỹ Lan đồng ý thì cũng người bạn Mỹ nói trên sẵn sàng nộp 1 khoản tiền vào tài khoản tạm giữ của cơ quan tố tụng và giao lại dự án 6A cho họ, việc mua, bán sẽ bàn bạc sau.

“Nếu bà Trương Mỹ Lan đồng ý, tôi sẽ đại diện cho bạn của bà đang ở Mỹ thương thảo, bàn bạc cụ thể để góp phần giúp bà Lan khắc phục hậu quả cho vụ án này”-Luật sư Nguyễn Thị Huyền Trang nói.

Bà Trương Mỹ Lan nói dự án 6A chưa bị kê biên, bà Lan luôn mong muốn khắc phục toàn bộ thiệt hại của vụ án, chỉ cần người đó có tiền thật, muốn làm dự án thật, còn giá trị bao nhiêu thì tôi không quan tâm.

Trả lời hai nội dung nêu trên của luật sư Huyền Trang, bà Lan nói thông qua luật sư Huyền Trang, bà xin lời cảm ơn những người bạn của bà. Bà Lan đồng ý hai nội dung mà luật sư Nguyễn Thị Huyền Trang vừa nêu và sẽ bàn bạc, thỏa thuận cụ thể sau.

"Trong giai đoạn khó khăn này mà có những người bạn đứng ra hỗ trợ khắc phục cho các trái chủ thì đáng quý, tôi đồng ý", bà Trương Mỹ Lan nói.

Chủ toạ Nguyễn Thị Hà (Phó chánh toà Hình sự, TAND TP.HCM) thay mặt HĐXX nói rằng, các bên làm văn bản gửi cho HĐXX xem xét, hỗ trợ khắc phục hậu quả.

Ở tội danh "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản", bà Trương Mỹ Lan và đồng phạm đang bị cáo buộc chiếm đoạt số tiền 30.000 tỷ đồng của 35.824 bị hại. Bà Lan còn bị xét xử vì có hành vi rửa tiền hơn 445.000 tỷ đồng và vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới 4,5 tỷ USD.

Theo Tân Châu (TPO)

Có thể bạn quan tâm

Bão Yagi gây ra trận lũ lớn trên sông Mekong, đang di chuyển về ĐBSCL

Bão Yagi gây ra trận lũ lớn trên sông Mekong, đang di chuyển về ĐBSCL

Cơn bão Yagi (số 3) đã gây ra trận lũ lụt có quy mô và cường độ lớn nhất từng được ghi nhận trong 30 năm qua ở lưu vực sông Mekong tại Thái Lan, Myanmar và Lào. Khối nước khổng lồ từ trận lũ lớn này đang di chuyển về phía hạ nguồn sông Mekong và có thể về đến ĐBSCL của Việt Nam vào đầu tháng 10.