Xung đột chưa rõ hồi kết, Hamas tuyên bố sẵn sàng cuộc chiến lâu dài với Israel

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

(GLO)- Xung đột Israel-Hamas vẫn chưa rõ hồi kết, sau khi Houthi tấn công bằng tên lửa vào miền Trung Israel, thủ lĩnh Hamas Yahya Sinwar nhấn mạnh: “Chúng tôi đã chuẩn bị để chiến đấu trong một cuộc chiến tiêu hao lâu dài”.

Theo đó, tuyên bố này được đưa ra trong thông điệp của thủ lĩnh Hamas gửi ông Abdul Malik al-Houthi-thủ lĩnh phong trào Houthi ở Yemen. Đồng thời, ông Yahya Sinwar khẳng định các lực lượng khác ở Dải Gaza, Iraq, Lebanon và Yemen sẽ “bẻ gãy ý chí của Israel”.

Được biết, Houthi là lực lượng đang kiểm soát miền Bắc Yemen, lần đầu tiên tấn công miền Trung Israel bằng tên lửa. Đáp trả lại, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tuyên bố sẽ buộc Houthi phải trả “giá đắt” cho hành động này.

Khung cảnh hoang tàn sau cuộc không kích của Israel xuống Dải Gaza (ảnh nguồn TTXVN)

Khung cảnh hoang tàn sau cuộc không kích của Israel xuống Dải Gaza (ảnh nguồn TTXVN)

Tại một diễn biến khác, ngày 17-9, Israel bổ sung thêm một mục tiêu mới cho chiến dịch quân sự, đó là đưa người dân đã phải sơ tán trở về các cộng đồng ở miền Bắc Israel.

Theo đó, Văn phòng của Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho biết, quyết định này đã được thông qua trong cuộc họp đêm 16-9 của nội các an ninh.

Kể từ ngày xảy ra xung đột (7-10-2023), hàng chục ngàn người Israel đã được sơ tán ra khỏi các thị trấn dọc theo biên giới phía Bắc với Lebanon và vẫn chưa được trở về.

Ngày 16-9, Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant cho biết: “Khả năng đạt được thỏa thuận đang dần cạn kiệt vì Hezbollah vẫn tiếp tục “liên kết” với Hamas và từ chối chấm dứt xung đột. Do đó, cách duy nhất còn lại để đảm bảo các cộng đồng phía Bắc của Israel được trở về nhà của họ sẽ là thông qua hành động quân sự”.

Có thể bạn quan tâm

Nga - Ukraine trao đổi tù binh quy mô lớn

Nga - Ukraine trao đổi tù binh quy mô lớn

Nga và Ukraine đã tiến hành một cuộc trao đổi tù binh quy mô lớn trong ngày 14/9, với số tù binh được trả tự do lên đến 206 người. Cuộc trao đổi diễn ra sau quá trình đàm phán do Các Tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất (UAE) làm trung gian.