Bộ trưởng Ngoại giao các nước ASEAN tuyên bố hỗ trợ các nước ảnh hưởng bão Yagi

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
(GLO)- Trước những thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản do bão Yagi gây ra tại một số nước trong khu vực, ngày 12/9, các bộ trưởng Ngoại giao ASEAN đã ra tuyên bố chung về việc hỗ trợ các nước chịu thiệt hại nặng nề bởi thiên tai.
Hình ảnh sạt lở đất ở Bắc Hà, Lào Cai, Việt Nam ngày 10/9 do ảnh hưởng bão Yagi. Ảnh: Văn Đức

Hình ảnh sạt lở đất ở Bắc Hà, Lào Cai, Việt Nam ngày 10/9 do ảnh hưởng bão Yagi. Ảnh: Văn Đức

Trong Tuyên bố, các Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN bày tỏ sự đau buồn và sẻ chia sâu sắc trước thiệt hại do bão Yagi gây ra ở Philippines, Việt Nam, Lào, Thái Lan, Trung Quốc cùng nhiều quốc gia khác.

Các Bộ trưởng khẳng định tình đoàn kết với những quốc gia bị ảnh hưởng cũng như sẵn sàng hợp tác và đóng góp cho các nỗ lực cứu trợ, bao gồm thông qua Trung tâm điều phối ASEAN về hỗ trợ nhân đạo trong quản lý thiên tai (Trung tâm AHA).

Cũng trong ngày 12/9, theo Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF) tại Việt Nam, UNICEF đã khẩn cấp vận chuyển 80.000 viên lọc nước tới Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Nguyên và 4.000 lít nước tới Bệnh viện tỉnh Lào Cai để đảm bảo cung cấp nước uống cho 800 người.

Trong những ngày tới, UNICEF cung cấp viên lọc nước, bồn chứa nước, bộ lọc gốm, dung dịch rửa tay khô và xà phòng để chính quyền địa phương phân phát đến các hộ gia đình, trường học và cơ sở y tế tại các tỉnh Yên Bái và Lào Cai.

"UNICEF cam kết cung cấp hỗ trợ khẩn cấp và bền vững cho Chính phủ Việt Nam, để đảm bảo trẻ em và các gia đình tiếp cận các dịch vụ thiết yếu" - bà Silvia Danailov, trưởng đại diện UNICEF tại Việt Nam, cho biết.

Có thể bạn quan tâm

Bàn giao 2 “Ngôi nhà hạnh phúc” cho thiếu nhi ở làng Phang

Bàn giao 2 “Ngôi nhà hạnh phúc” cho thiếu nhi ở làng Phang

(GLO)- Thực hiện sự chỉ đạo của Tỉnh Đoàn và Hội đồng Đội tỉnh Gia Lai, sáng 18-9, Huyện Đoàn-Hội đồng Đội huyện Đức Cơ phối hợp cùng Dự án Sức mạnh 2000 (thuộc Trung tâm tình nguyện Quốc gia) tổ chức lễ khánh thành “Ngôi nhà hạnh phúc” cho 2 thiếu nhi ở làng Phang (xã Ia Lang, huyện Đức Cơ).
Gia Lai tiếp nhận, phân bổ 8 tỷ đồng hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 gây ra

Gia Lai tiếp nhận, phân bổ 8 tỷ đồng hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 gây ra

(GLO)- Từ ngày 12-9 đến 11 giờ ngày 16-9, Quỹ Cứu trợ tỉnh Gia Lai tiếp nhận hơn 8 tỷ đồng từ các tổ chức, cá nhân trong tỉnh hỗ trợ đồng bào các tỉnh bị thiệt hại do bão số 3 gây ra. Từ số tiền này, tỉnh đã chuyển hỗ trợ các tỉnh phía Bắc và tỉnh kết nghĩa Cao Bằng để khắc phục hậu quả bão, lũ.
Trung thu năm ấy ở làng Hà Đừng

Trung thu năm ấy ở làng Hà Đừng

(GLO)- Vào dịp Trung thu cách đây mấy năm, nhóm bạn trẻ ở TP. Pleiku nhắn tin: “Chú rảnh không, đi về làng xa vui Trung thu cùng các cháu nhỏ”. Thế là tôi nhận lời ngay. Bởi mới về nghỉ hưu, thời gian cũng rảnh và làng xa đúng là xa thật: Làng Hà Đừng 1 và Hà Đừng 2 (xã Đăk Rong, huyện Kbang).
Gia cảnh khốn khó cần được giúp đỡ

Gia cảnh khốn khó của anh Ksor Loai

(GLO)- Theo chân ông Ksor Líu-Trưởng thôn H’Muk (xã Chư Ngọc, huyện Krông Pa, tỉnh Gia Lai), chúng tôi đến thăm gia đình anh Ksor Loai (SN 1972) và chị Rơ Ô H’Zút (SN 1974) và tận mắt chứng kiến gia cảnh khốn khó của họ.