Tây Nguyên có mưa lớn kéo dài, đề phòng xảy ra lốc, sét

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
(GLO)- Thời tiết hôm nay (26-8), khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ đón mưa lớn vào chiều tối, đề phòng xảy ra lốc, sét.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày và đêm nay (26-8), Khu vực phía Đông Bắc Bộ ngày nắng ít mưa, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to với lượng mưa từ 10-30 mm, có nơi trên 50 mm. Gió nam đến đông nam cấp 2-3.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ, vùng núi có nơi dưới 24 độ. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ.

Tây Nguyên có mưa lớn kéo dài, đề phòng xảy ra lốc, sét (ảnh minh họa, nguồn VGP)

Tây Nguyên có mưa lớn kéo dài, đề phòng xảy ra lốc, sét (ảnh minh họa, nguồn VGP)

Khu vực Tây Bắc Bộ ngày và đêm nay (26-8) nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to đến rất to với lượng mưa từ 15-30 mm, có nơi trên 80 mm. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ, có nơi dưới 23 độ. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ, có nơi trên 32 độ.

Thời tiết khu vực Hà Nội hôm nay ngày nắng, chiều tối và tối có lúc có mưa rào và dông, sau không mưa. Gió nam đến đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-27 độ. Nhiệt độ cao nhất 32-34 độ. Từ ngày 27-8 đến 31-8, dự báo thời tiết miền Bắc duy trì thời tiết ít mưa, ngày nắng.

Dự báo thời tiết khu vực từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh ban ngày ít mưa, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ.

Khu vực từ Quảng Bình đến Bình Thuận hôm nay nắng nóng, ít mưa, riêng Khánh Hòa đến Bình Thuận trời nắng. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất 35-37 độ, riêng Khánh Hoà đến Bình Thuận từ 32-35 độ.

Khu vực Tây Nguyên ngày hôm nay (26-8) có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to đến rất to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ, có nơi trên 32 độ.

Các địa phương cần theo dõi thông tin cảnh báo khu vực nguy cơ lũ quét, sạt lở đất thời gian thực được cung cấp trực tuyến trên cổng thông tin điện từ của Tổng cục Khí tượng Thủy văn tại địa chỉ https://luquetsatlo.nchmf.gov.vn và trong bản tin riêng cảnh báo lũ quét, sạt lở đất.

Thời tiết Nam Bộ có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to đến rất to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.

Dự báo tổng lượng mưa trong chiều tối và tối 26-8 ở Tây Nguyên và Nam Bộ từ 15-30 mm, cục bộ có nơi trên 80 mm.

Cũng theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, những ngày tới, khu vực này tiếp tục có mưa dông vào chiều tối và tối, cục bộ mưa to đến rất to.

Có thể bạn quan tâm

Ayun Pa chủ động ứng phó thiên tai

Ayun Pa chủ động ứng phó thiên tai

(GLO)- Là địa phương thường xuyên chịu ảnh hưởng bởi lũ lụt trên sông Ba nên các cấp chính quyền và người dân thị xã Ayun Pa (tỉnh Gia Lai) luôn chủ động triển khai kế hoạch ứng phó thiên tai theo phương châm “4 tại chỗ”, “3 sẵn sàng”.
Ngập lụt tại 9 tỉnh còn kéo dài nhiều ngày

Ngập lụt tại 9 tỉnh còn kéo dài nhiều ngày

Do lũ vẫn duy trì ở mức rất cao, thủy triều làm giảm khả năng thoát lũ ra biển nên ngập úng tại vùng trũng thấp ven sông, vùng ngoài đê ở Hà Nội, Bắc Giang, Bắc Ninh, Thái Nguyên, Ninh Bình, Nam Định, Thái Bình, Hà Nam, Hải Dương có thể kéo dài nhiều ngày tới.