Chư Prông trao chứng nhận cho 7 sản phẩm đạt OCOP 3 sao

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
(GLO)- Ngày 6-3, UBND huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) công bố quyết định và trao chứng nhận cho 7 sản phẩm đạt OCOP 3 sao năm 2023.

Năm 2023, qua 2 lần đánh giá, phân hạng, huyện Chư Prông có 7 sản phẩm nông nghiệp được công nhận đạt OCOP 3 sao, gồm: Yến sào Nhật Yến và Yến sào thô Nhật Yến của Hợp tác xã Minh Phát-Farms (thị trấn Chư Prông); Hạt điều rang muối nguyên hạt của hộ kinh doanh Nguyên Thảo; Cà phê hạt rang và Cà phê phin truyền thống của Công ty TNHH một thành viên Xuất nhập khẩu ChuProng (xã Ia Drăng); Bộ sản phẩm cà phê phin giấy Thảo My của hộ kinh doanh Đinh Văn Kỳ (xã Bàu Cạn); Macca sấy Ia Prong của Hợp tác xã Nông nghiệp Thảo Nguyên (xã Ia Phìn).

Phó chủ tịch UBND huyện Chư Prông Từ Ngọc Thông (thứ 3 từ trái sang) trao chứng nhận sản phẩm đạt OCOP 3 sao cho các chủ thể. Ảnh: Khánh Linh

Phó chủ tịch UBND huyện Chư Prông Từ Ngọc Thông (thứ 3 từ trái sang) trao chứng nhận sản phẩm đạt OCOP 3 sao cho các chủ thể. Ảnh: Khánh Linh

Các kết quả công nhận có giá trị trong thời hạn 3 năm. Ủy ban nhân dân huyện giao cho Phòng Nông nghiệp và PTNT hướng dẫn các chủ thể sử dụng và in logo, thứ hạng sao lên sản phẩm OCOP theo quy định; đồng thời, phối hợp kiểm tra sản phẩm theo định kỳ hàng năm; đề xuất xử lý nếu các chủ thể sản phẩm vi phạm quy chế sử dụng nhãn hiệu logo OCOP và các quy định khác của pháp luật.

Thời gian qua, UBND huyện Chư Prông và các xã, thị trấn luôn đồng hành, tạo điều kiện tốt nhất để các chủ thể đầu tư, xây dựng sản phẩm OCOP ngày càng tăng về số lượng, đảm bảo về chất lượng; qua đó, tạo thuận lợi cho sản xuất nông nghiệp hàng hóa; giúp người dân nâng cao thu nhập.

Có thể bạn quan tâm

Câu chuyện cấp thiết

Câu chuyện cấp thiết

Bình Thuận đang tích cực chuẩn bị cho việc đoàn thanh tra của EC đến thanh tra lần thứ 5 về các hoạt động khai thác hải sản bất hợp pháp, không khai báo và không theo quy định (IUU); nhằm nỗ lực tháo gỡ thẻ vàng cho ngành thủy sản.
Gia Lai: Trao chứng nhận sản phẩm OCOP 4 sao

Gia Lai: Trao chứng nhận sản phẩm OCOP 4 sao

(GLO)- Chiều 8-5, Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Gia Lai tổ chức hội nghị công bố Quyết định số 803/QĐ-UBND ngày 28-12-2023 của UBND tỉnh về việc công nhận kết quả đánh giá, phân hạng và cấp giấy chứng nhận sản phẩm OCOP 4 sao thuộc Chương trình mỗi xã một sản phẩm năm 2023.

Người cao tuổi ở Ia Grai làm kinh tế giỏi

Người cao tuổi ở Ia Grai làm kinh tế giỏi

(GLO)- Huyện Ia Grai (tỉnh Gia Lai) có gần 7.000 hội viên người cao tuổi (NCT), trong đó, 659 hội viên được công nhận là NCT làm kinh tế giỏi. Họ là lực lượng đi đầu trong phong trào xây dựng nông thôn mới ở địa phương.