Gặp mặt cán bộ cao cấp quân đội nghỉ hưu, nghỉ công tác trên địa bàn Gia Lai

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
(GLO)- Nhân kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, 34 năm Ngày Hội quốc phòng toàn dân (22-12), sáng 20-12, tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Ủy ban nhân dân tỉnh tổ chức gặp mặt cán bộ cao cấp quân đội nghỉ hưu, nghỉ công tác trên địa bàn tỉnh Gia Lai.

Dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Trương Hải Long-Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Thái Thanh Bình-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy; Phạm Thị Tố Hải-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Ayun H’Bút-Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Siu Trung-Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành; các Anh hùng lực lượng vũ trang, cán bộ lão thành cách mạng và gần 300 cán bộ cao cấp quân đội đã nghỉ hưu, nghỉ công tác trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh buổi gặp mặt. Ảnh: Hà Duy
Quang cảnh buổi gặp mặt. Ảnh: Hà Duy

Tại buổi gặp mặt, Đại tá Lê Tuấn Hiền-Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chính ủy Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh thông tin khái quát tình hình thế giới và khu vực, tình hình biển đảo và an ninh chính trị trong nước; nét nổi bật trong công tác đối ngoại của Đảng và Nhà nước ta, đối ngoại quốc phòng; tình hình phát triển kinh tế-xã hội trong nước và của tỉnh; kết quả nổi bật công tác quân sự, quốc phòng của lực lượng vũ trang tỉnh năm 2023.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh Trương Hải Long nhấn mạnh: Kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 34 năm Ngày Hội quốc phòng toàn dân, bên cạnh niềm tự hào về một quân đội bách chiến bách thắng, còn là dịp để chúng ta nhận thức một cách đầy đủ, sâu sắc hơn tất cả những gì mà quân đội đã từng trải qua, đã chiến đấu, hy sinh, để trưởng thành lớn mạnh, để thắng lợi vẻ vang; là dịp để chúng ta tôn vinh tất cả những thế hệ đã hiến dâng cuộc đời mình cho vinh quang của dân tộc, cho độc lập, tự do của đất nước; là dịp chúng ta tưởng nhớ những người đã anh dũng hy sinh và cố gắng làm tròn trách nhiệm của những người còn sống...

Đồng chí Trương Hải Long-Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi gặp mặt. Ảnh: Hà Duy

Đồng chí Trương Hải Long-Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi gặp mặt. Ảnh: Hà Duy

“Thay mặt lãnh đạo tỉnh, tôi bày tỏ lòng biết ơn và sự tri ân các thế hệ cán bộ, sỹ quan, chiến sỹ Quân đội nhân dân Việt Nam vì những đóng góp to lớn cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, gìn giữ hòa bình, ổn định đất nước cũng như tham gia tích cực vào công cuộc xây dựng đất nước, xây dựng tỉnh Gia Lai ngày càng giàu đẹp. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh nhà luôn tin tưởng sâu sắc vào các đồng chí, những người được tôi luyện, trưởng thành trong chiến tranh, trong quân đội, có ý chí niềm tin và quyết tâm vươn lên khắc phục khó khăn của cuộc sống. Rất mong các đồng chí tiếp tục đóng góp công sức của mình cùng với tỉnh nhà trong sự nghiệp đổi mới, sự nghiệp công nghiệp hóa-hiện đại hóa đất nước, góp phần xây dựng Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà phát triển nhanh, bền vững và toàn diện”-Chủ tịch UBND tỉnh Trương Hải Long bày tỏ.

Những cán bộ quân đội nghỉ hưu vui mừng hỏi thăm thông tin của nhau khi lâu ngày gặp lại. Ảnh: Hà Duy
Những cán bộ quân đội nghỉ hưu vui mừng hỏi thăm thông tin của nhau khi lâu ngày gặp lại. Ảnh: Hà Duy

Đại diện các cán bộ cao cấp quân đội đã nghỉ hưu, nghỉ công tác trên địa bàn tỉnh tham dự buổi gặp mặt, Thiếu tướng Đinh Dương-nguyên Phó Tư lệnh Quân khu 5 chia sẻ: “Chúng tôi luôn theo dõi tình hình của tỉnh, và rất vui mừng khi thấy từng bước phát triển, từng bước đi lên của tỉnh nhà cũng như những thay đổi ngày càng lớn mạnh của lực lượng vũ trang của tỉnh; đời sống cán bộ, chiến sĩ ngày càng đảm bảo. Tôi mong thời gian tới, lãnh đạo tỉnh quan tâm hơn nữa tới đội ngũ cán bộ người dân tộc thiểu số; tiếp tục nỗ lực để xây dựng, thúc đẩy kinh tế-xã hội tỉnh, tiếp tục đảm bảo công tác an ninh, quốc phòng”.

Có thể bạn quan tâm

Công an tỉnh Gia Lai tăng tốc triển khai Đề án 06

Công an tỉnh Gia Lai tăng tốc triển khai Đề án 06

(GLO)- Công an tỉnh Gia Lai là cơ quan Thường trực của Ban Chỉ đạo Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 (Đề án 06) của tỉnh.
Nhớ bok Núp

Nhớ bok Núp

(GLO)- Nhiều người và nhiều hãng thông tấn báo chí chụp ảnh Anh hùng Núp. Trong đó, bức ảnh “Bok Núp” của anh Nguyễn Quang Tuệ-Trưởng phòng Quản lý văn hóa (Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch tỉnh Gia Lai) được nhận xét là một trong những bức chân dung đẹp nhất.

Nhớ những ngày ở làng cùng bok Núp

Nhớ những ngày ở làng cùng bok Núp

Bok Núp được biết đến nhiều với vai trò là một vị anh hùng trong kháng chiến chống ngoại xâm. Nhưng hôm nay, tôi lại muốn kể về một bok Núp ở làng-một già làng, một nông dân thực thụ, một người yêu và thấm đẫm chất văn hóa Bahnar.